Làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện.

Bánh flan là một món tráng miệng thơm ngon và rất dễ ăn được rất nhiều người ưa thích. Hôm nay vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn một công thức làm bánh flan mới bằng nồi cơm điện nhé!

1. Nguyên liệu và dụng cụ để làm bánh flan phô mai.

50g đường trắng.

1/4 thìa nước cốt chanh.

100ml sữa đặc có đường.

300ml sữa tươi không đường.

2 quả trứng gà.

1 muỗng cà phê vani.

1 ít nước lọc.

1 ít bơ chống dính khuôn.

Khuôn sứ, nồi cơm điện, bếp từ...

2. Cách làm bánh:

Bước 1: Dùng bơ bôi quanh thành khuôn để sau khi hấp lấy bánh dễ dàng và không bị dính. Bắc 1 chiếc nồi lên bếp và cho 50g đường, khoảng 1.5 muỗng canh nước vào để nấu caramel. 

Bước 2: Nấu đến khi nước đường chuyển sang màu cánh gián như hình 3 bên dưới là được sau đó cho caramel vào khuôn.

 cach-lam-banh-flan-pho-mai-bang-noi-com-dien.jpg

Bước 3: Cho sữa đặc vào sữa tươi rồi khuấy đều, tiếp theo bắc lên bếp đun sữa sôi lăn tăn. Bạn cho 2 quả trứng và vani vào 1 chiếc tô rồi đánh tan trứng. Tiếp theo cho sữa còn ấm vào hỗn hợp trứng khuấy đều rồi lọc qua rây cho hỗn hợp được mịn như hình dưới.

 cach-lam-banh-flan-pho-mai-bang-noi-com-dien-1.jpg

Bước 4: Cho ít phô mai và hỗn hợp trứng vào từng khuôn. Đổ nước vào 1/4 nồi cơm điện, nhấn nút cook sau đó chờ nước sôi rồi đặt xửng hấp, bạn nên lót 1 cái khăn dày lên xửng để khi hấp khuôn bánh không bị dịch chuyển gây rỗ bánh rồi cho từng khuôn bánh vào hấp. Đợi khoảng từ 3 - 5 phút thì mở nắp nồi, lau nước đọng trên nắp nồi hạn chế nước rơi xuống mặt bánh flan.

Hấp thêm khoảng 3 phút nữa là bánh chín, lấy bánh ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh.

 cach-lam-banh-flan-pho-mai-bang-noi-com-dien-2.jpg

Thành phẩm thu được là bánh flan mềm mịn và thơm ngon với vị beo béo của sữa + phô mai, một chút đắng đắng của caramel sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho bạn và gia đình.

 cach-lam-banh-flan-pho-mai-bang-noi-com-dien-3.jpg

Tham khảo một số nồi cơm điện giá tốt đang được bán tại vatgia.com.

 

 

Mong rằng với công thức làm bánh flan phô mai bằng nồi cơm điện trên sẽ giúp bạn và gia đình thực hiện món bánh flan thơm ngon này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

 

 

Chưa có câu trả lời nào