Với nồi cơm điện bạn vẫn có thể trở thành thợ làm bánh?

Chỉ với một nồi cơm điện và một vài nguyên liệu quen thuộc, bạn vẫn có thể làm được một chiếc bánh thơm ngon cho gia đình nhà mình. Hãy tham khảo công thức và cách làm bánh trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu dùng cho nồi 1,8 lít: 

- Bột mì đa dụng: 150g

- trứng gà: 6 quả

- sữa tươi : 75g (loại không đường)

- đường trắng: 120g

- muối: 1/4 muỗi cà phê

- dầu ăn: 75g

- vani: 1 muỗi cà phê

Dụng cụ: Nồi cơm điện (nên dùng nồi cơn điện có lắp gài hoặc dùng bét điện tử nhé để giữ đủ nhiệt cho bánh), giấy nến, tô, phới đánh trứng, phới trộn bột,....

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm này tại đây

Các bước thực hiện: 

1. Bạn rây bột cho mịn. Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng (hình 1). (lưu ý không được cho lòng trắng lẫn lòng đỏ vì như vậy trứng cũng sẽ không bông lên)(hinh 2).

- Bạn cho vào lòng trắng trứng 1/4 muỗn cà phê muối, 4 - 5 giọt nước chanh rồi dùng phới hoặc máy đánh trứng đánh đều lên (hihf 3, 4)

- Khi lòng trắng trứng nổi bọt từ to chuyển sang nhỏ thì cho 1/3  đường vào đánh cho đến khi đường tan hết và lòng trắng trứng có chóp cứng, úp ngược tô không đổ là được.

1.jpg

Cho sữa tươi, bột mì, dầu ăn, vani vào tô đựng lòng đỏ trứng trộn đều.

2.jpg

2. Cho 1/3 lòng trắng trứng đã đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ và trộn đến khi hỗn hợp loãng ra. Bạn cho hỗn hợp này vào tô lòng trắng trứng còn lại, dùng phới trộn từ dưới lên, từ trong ra ngoài đến khi bột quyện vào nhau thì dừng lại.

3.jpg

Bạn lưu ý không nên trộn quá lâu sẽ làm cho bọt khí xẹp xuống sẽ làm bánh không nở được khi nướng bánh

3. Nướng bánh

Bạn lót giấy nến vào đáy nồi và cho hỗn hợp vào nồi và nhấn nút nấu (cook). Cứ 30p bạn lại nhấn lại nút nấu (cook). Bạn lặp lại thao tác này từ 2 đến 3 lần.

4.jpg

Khi nấu được 60 phút, bạn kiểm tra nắp nồi xem đã nóng chưa. Nếu chưa nóng bạn tiếp tục nhấn nút Cook một lần nữa. Còn nếu nắp đã nóng thì bạn chỉ cần hâm 30 phút nữa là được nhé.

- Thời gian nấu bánh khoảng 1,5 giờ. Bạn nhấn vào mặt bánh, nếu thấy bánh không bị xẹp xuống là bánh đã chín nhé.

5.jpg

Giờ bạn lấy nồi cơm ra, lật ngược lại, lấy bánh ra ngoài và tháo giấy lót rồi úp lại trên vỉ nướng, đĩa cho khô. Vậy là bạn đã có một ổ bánh thơm ngon cho gia đình nhà mình rồi.

6.jpg

chúc bạn thành công. 

 

 

Chưa có câu trả lời nào