Cách làm chè khúc bạch ở nhà?

Hè rồi lúc nào cũng thấy bưng bức trong người mà lại thèm trà khúc bạch chứ... Mình muốn trổ tài chút cho cả nhà ăn thử ai biết cách làm chè khúc bạch giúp mình với nhé!

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Cách làm chè khúc bạch tại nhà an toàn

Chè khúc bạchhiện đang là món ăn được giới trẻ rất ưa chuộng trong những ngày hè nắng nóng. Hãy họccách làm chè khúc bạchtại nhà, vừa an toàn lại rất ngon nữa.

Phần thạch mềm dẻo, thơm hương sửa, hạnh nhân giòn tan và vị ngọt thanh thơm mát của nhãn đã tạo nên hương vị đặc biệt cho mónchè khúc bạch. Sao phải ra quán khi chúng ta có thể tự làm ở nhà một cách an toàn mà lại ngon, tụ tập bạn bè hay làm cho người thân ăn thì còn gì tuyệt hơn:D

Nguyên liệu:

  • - Phầnchè khúc bạchcơ bản: 60ml sữa tươi không đường, 60ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân, 20ml nước ấm, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.
  • - Phần chè khúc bạch trà xanh: 60ml sữa tươi không đường, 60ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ bột trà xanh, 20ml nước ấm, 20ml nước ấm để hòa với bột trà xanh, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.
  • - Nước đường dùng để ăn kèm: 40g đường phèn
  • - Nhãn (hoặc vải thiều)
  • - Từ công thức cơ bản chè khúc bạn có thể thêm nhiều hương vị chè khác như khúc bạch dâu tây, khúc bạch mơ, khúc bạch caramel…

Cách làm chè khúc bạch

  • - Bột gelatin cho ra bát, thêm vào 20ml nước ấm, hòa cho gelatin tan sơ qua, cho sữa tươi, kem tươi, đường cát trắng vào nồi, đun sôi lửa nhỏ đến khi tan hết đường.
  • - Đổ từ từ bát bột galatin đã hòa tan với nước ấm ở bước 2 vào nồi sữa đun nóng, dùng muôi quấy nhẹ để gelatin tan hoàn toàn thì cho tinh dầu hạnh nhân vào.
  • - Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng lại

Phần chè khúc bạch trà xanh:

  • - Cho trà xanh ra bát, hòa 20ml nước ấm để bột trà xanh tan hoàn toàn.
  • - Phần bột galatin bạn làm tương tự như phần bột gelatin ở các bước 2 và đun sữa, kem sữa tươi, đường cho tan, tiếp theo cho gelatin và trà xanh ở bước 6 vào khuấy đều.
  • - Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng hẳn.

Phần nước đường ăn chè

  • - Đun đường phèn với một bát con nước lọc, nấu cho đường tan, để nguội.
  • - Hòa nước đường ngọt vừa rồi đun sôi, cho nhãn (đã bóc vỏ và bỏ hạt) vào đun sôi lại rồi tắt bếp ngay để nhãn giữ được độ giòn

- Hạnh nhân lát nướng ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 3-4 phút đến khi hạnh nhân chín, hoặc có thể rang trên bếp đến khi hạnh nhân chín vàng.

- Phần thạch chè khúc bạch trắng và trà xanh sau khi đông cứng, cho ra ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Vũ Thu Hương
Vũ Thu Hương
Trả lời 8 năm trước

Công thức làm món chè khúc bạch thứ 1: đơn giản mà ngon

Để làm món chè khúc bạch bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

10g gelatin

250g kem tươi – whipping cream

250ml sữa tươi

200g nhãn tươi

20g hạnh nhân thái lát, 10ml tinh dầu hạnh nhân, đường vừa đủ ăn.

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Ngâm gelatin vào nước lạnh 15 phút cho nở.

cách làm chè khúc bạch 1

Pha kem tươi với sữa tươi và đường, nếm cho độ ngọt phù hợp với khẩu vị của bạn. Sau đó khuấy đều đun nóng nhưng không sôi, thêm gelatin vào khuấy tan hoàn toàn, cuối cùng thêm tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp.

cách làm chè khúc bạch 2

Chống dính khuôn bằng cách lót một lớp màng bọc thực phẩm dưới đáy – ở đây mình dùng bát cho tiện.

cách làm chè khúc bạch 3

Đổ hỗn hợp trên vào và để trong tủ lạnh đến khi đông lại là xong phần khúc bạch.

cách làm chè khúc bạch 4

Bước 2:
Nhãn bóc vỏ, bỏ hạt.

cách làm chè khúc bạch 5

Hòa nước đường ngọt vừa rồi đun sôi, cho nhãn vào đun sôi lại rồi tắt bếp ngay để nhãn giữ được độ giòn.

cách làm chè khúc bạch 6

Bước 3:
Hạnh nhân rang vàng.

cách làm chè khúc bạch 7

Khúc bạch khi đã đông lại đem tạo hình theo ý muốn.

cách làm chè khúc bạch 8

Bước 4:
Sắp khúc bạch ra bát, cho nhãn và nước đun nhãn vào, cuối cùng rắc hạnh nhân lên trên là món chè khúc bạch đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi!

cách làm chè khúc bạch 9

Món chè khúc bạch dùng lạnh quả thực là rất đã khát vào mùa hè. Khúc bạch béo ngậy, thơm mùi hạnh nhân cùng với nhãn giòn sần sật ăn rất thú vị.

cách làm chè khúc bạch 10

Khi mình làm xong cả nhà nếm thử ai cũng hỏi sao giống đậu hũ mà béo thế, vì thế món ăn còn có tên gọi khác là “chè đậu hũ hạnh nhân”, những viên đậu trắng nõn, mềm mượt đến có thể tan ngay trong miệng được lại ngậy ngậy, thơm mùi đặc trưng nên được mọi người hưởng ứng nhiệt tình lắm.

Công thức làm món chè khúc bạch thứ 2: hương vị chuẩn

Chè khúc bạch hoàn toàn không khó làm, bạn có thể tự tay nấu món chè độc đáo, lạ miệng và mát lạnh để “chiêu đãi” cả gia đình.

Nguyên liệu:

– 200 gr whipping cream
– 200 gr sữa tươi
– 0.5 kg nhãn/ vải tươi hoặc 1 hộp trái vải, nhãn…
– 10 ml tinh dầu hạnh nhân
– 200 gr đường
– 580 ml nước
– 25 gr bột gelatine (Gelatin hay gelatine được xem là một nguyên liệu thực phẩm giống như đường, bột, dầu ăn,… Là một loại proteine gần như nguyên chất, không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi ngả vàng, thu được sau quá trình nấu sôi da động vật (da heo), xương (trừ xương bò), hoặc chiết xuất từ thực vật (tảo đỏ, trái cây), … là thực phẩm 100% tự nhiên. Gelatin được xem như một “trợ thủ đắc lực” để thực hiện một số món ăn, món tráng miệng như đã kể ở trên. Gelatin thực phẩm được bày bán trên thị trường dưới 2 dạng: lá và bột)
– 20 gr hạnh nhân cắt lát (có thể mua được tại các cửa hàng bán đồ làm bánh).

cách làm chè khúc bạch 11

Cách làm chè khúc bạch:

Bước 1: Bột gelatine ngâm với 80 ml nước, để nở hết rồi đem chưng cách thủy cho tan.

Bước 2: Hạnh nhân cho vào chảo/ nồi rang vàng, cho vào lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa đậy kín nắp để hạnh nhân được giòn.

cách làm chè khúc bạch 12

Bước 3: Bóc vỏ nhãn/ vải và bỏ hạt.

cách làm chè khúc bạch 13

Bước 4: Nấu 500 ml nước với 100 gr đường và chỗ nhãn đã bóc vỏ (nếu sử dụng đồ hộp thì chỉ nấu nước và đường). Đun khoảng 15 phút sau khi sôi để nhãn/ vải vừa chín tới, không nát quá, cất ngăn mát tủ lạnh.

cách làm chè khúc bạch 14

Bước 5: Whipping cream + sữa tươi + 100 gr đường còn lại khuấy đều cho tan đường, bắc lên bếp đun lửa nhỏ và ngoáy liên tục để hỗn hợp nóng già nhưng không sôi.

cách làm chè khúc bạch 15

Thêm gelatine vào ngoáy đều, cho tinh dầu hạnh nhân vào rồi tắt bếp.

cách làm chè khúc bạch 16

Bước 6: Đổ ra bát hoặc khuôn cho nguội rồi cất ngăn mát khoảng 3-4 giờ chờ đông. Khi ăn xắt thành miếng vừa ăn.

Lưu ý: Chị em đang mang thai không nên ăn chè này vì có nhãn. Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn long nhãn nhiều. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

cách làm chè khúc bạch 17

Chè khúc bạch nên ăn lạnh sẽ càng thơm và mát.

cách làm chè khúc bạch 18

Chè khúc bạch trông mới hấp dẫn làm sao!

cách làm chè khúc bạch 19

Trên đây là 2 công thức chuẩn hướng dẫn làm chè khúc bạch – 1 món ngon cho ngày hè nóng nực. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công nhé.

- See more at: http://vaobepnauan.com/huong-dan-2-cong-thuc-lam-mon-che-khuc-bach-giai-nhiet-thanh-mat/#sthash.wsFLWoZB.dpuf

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Chị thử làm công thức này này, hơi phức tạp mà ngon dã man luôn.

1. Nguyên liệu:

  • ½ cup heavy whipping cream (khoảng 120 ml)
  • ½ cup sữa tươi không đường (khoảng 120 ml)
  • ¼ cup hạnh nhân lát (Sliced almonds)
  • 1 gói gelatin ( 7 grams)
  • Hương liệu hạnh nhân (Pure Almond Extract) (Cái này tùy chọn, có thì sẽ thơm hơn, không có tớ nghĩ cũng không phải là vấn đề quá lớn :D)
  • 1 hộp vải đống hộp ( Lychee in syrup) hoặc một ít vải tươi
Nguyên liệu chính làm chè Khúc Bạch

Nguyên liệu chính làm chè Khúc Bạch

2. Cách làm:Món chè này cần thời gian để thạch đông vì thế nên lên kế hoạch làm trước nhé cả nhà. Thường tớ làm tối hôm trước định ăn chè hihi

  • Đầu tiên tớ bật làm nóng lò trước ở nhiệt độ 350 độ F (khoảng 177 độ C), trải hạnh nhân lát ra khay nướng rồi cho vào lò nướng khoảng 15’ (ở giữa quãng thời gian thì kiểm tra và đảo xơ để hạnh nhân lát chín đều nhé cả nhà. Nếu không có lò nường cả nhà có thể rang ở lửa vừa cho chín vàng và thơm là được.
Chuẩn bị cho hạnh nhân lát vào lò nướng

Chuẩn bị cho hạnh nhân lát vào lò nướng

  • Tiếp đến tớ chuẩn bị đổ thạch nhé. Lưu ý là giữ lạnh tất cả các nguyên liệu (sữa tươi, heavy whipping cream) trước khi làm nhé cả nhà. Đầu tiên đổ sữa tươi ra một cái bát rồi rắc đều bột galetin lên bề mặt của bát sữa. Sau khoảng 5 phút galetin sẽ hòa tan cùng với sữa tươi lạnh. Đổ heavy whipping cream vào một cái nồi nhỏ rồi bật bếp để nóng (chỉ nóng chứ không phải sôi nhé cả nhà). Sau đó đổ bát sữa lạnh đã được hòa tan cùng galetin vào nồi heavy whipping cream rồi đảo đều để đảm bảo galetin được hòa tan hết. Cho vài dọt hương liệu almond vào.
Cách pha sữa, heavy whipping cream và gelatin

Cách pha sữa, heavy whipping cream và gelatin

  • Tớ thấy nhiều người thích cho vị trà xanh, hoặc cho nhiều vị khác nhau vào nữa thì cả nhà có thể cho vào nhưng lưu ý là 1 gói 7 grams gelatin thì sẽ làm đông 240 grams dung dịch nhé ;) Tớ không có trà xanh nhưng dùng màu thực phẩm làm màu xanh một chút cho đẹp mắt hihi… Cả nhà đổ vào khuôn rồi để thật nguội, cất vào tủ lạnh qua đêm là sẽ đông thành thạch. Tớ lọc lại trước khi đổ vào khuôn để đảm bảo galetin được hòa tan hết một lần nữa.
Đổ hỗn hợp thạch vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh chờ đông

Đổ hỗn hợp thạch vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh chờ đông

  • Tiếp đến nấu nước đường vừa ăn để nguội hoặc nếu dùng vải đóng hộp như tớ thì có thể pha cùng với nước đường trong hộp có sẵn. Mùi vải sẽ thơm lắm đấy cả nhà ạ ;). Nếu dùng vải tươi thì cả nhà bóc vải và thả vào nồi nước khi đã nấu xong để nguội nhé cả nhà :D Tớ nghĩ không nên nấu vải tươi lên sẽ mất chất và không được ngon nữa.
Đun nước đường và cắt thạch chuẩn bị ăn thôi ;)

Đun nước đường và cắt thạch chuẩn bị ăn thôi ;)

  • Thế là hoàn tất khâu chuẩn bị. Cả nhà sắp sẵn mọi nguyên liệu ra trước khi serve vào từng bát nhé ^^
Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trước khi serve nào ^^

Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trước khi serve nào ^^

  • Cho đá vào bát, cho một ít thạch phô mai, vài quả vải, chan nước đường và cuối cùng là rắc vài lát almond hạnh nhân vào là ta đã có một bát chè khúc bạch hoàn chỉnh rồi ^^
Bát chè Khúc Bạch hoàn chỉnh :X

Bát chè Khúc Bạch hoàn chỉnh :X

Tớ biết trời đã chuẩn bị sang thu, nhưng nhiều lúc vẫn còn nắng nóng mà phải không cả nhà. Hi vọng entry này không quá muộn để đáp ứng các yêu cầu của cả nhà.Mời cả nhà thưởng thức món chè Khúc Bạch cho một tuần mới hoàn hảo nào :X

Chè Khúc Bạch cho một tuần mới hoàn hảo

Chè Khúc Bạch cho một tuần mới hoàn hảo

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Giữa trưa hè mà có bát chè khúc bạch mà ăn thì chuẩn khỏi phải chỉnh luôn, :) Nhà mình ai cũng mê món này nên mình cũng hay làm. Bạn tham khảo thử công thức làm chè khúc bạch trà xanh của mình xem nhé, có gì thiếu xót thì bảo mình với.

Nguyên liệulàm chè khúc bạch:

-Phầnchè khúc bạchcơ bản: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân, 20ml nước ấm, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát

-Phầnchè khúc bạch trà xanh: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ bột trà xanh, 20ml nước ấm, 20ml nước ấm để hòa với bột trà xanh, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin) , 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát

-Nước đường dùng để ăn kèm: 40g đường phèn

-Cùi nhãn đã lấy hột, hoặc vải thiều

Các bước làm món chè khúc bạch:

-Bột gelatin cho ra bát, thêm vào 20ml nước ấm, hòa cho gelatin tan sơ.

chè khúc bạch2 300x223 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Hòa bột gelatin với nước

- Cho sữa tươi, kem tươi, đường cát trắng vào nồi, đun sôi lửa nhỏ đến khi tan hết đường.

- Đổ từ từ bát bột galatin đã hòa tan với nước ấm ở bước 2 vào nồi sữa đun nóng, dùng muôi quấy nhẹ để gelatin tan hoàn toàn thì cho tinh dầu hạnh nhân vào.

- Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng hẳn.

chè khúc bạch3 300x199 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Cho hỗn hợp vào tủ lạnh cho đông cứng

- Phầnchè khúc bạchtrà xanh: cho trà xanh ra bát, hòa 20ml nước ấm để bột trà xanh tan hoàn toàn.

- Phần bột galatin bạn làm tương tự như phần bột gelatin ở các bước 2 và đun sữa, kem sữa tươi, đường cho tan, tiếp theo cho gelatin và trà xanh ở bước trên vào khuấy đều.

-Nhấc nồi ra, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội cho vào tủ lạnh 4-5 tiếng đến khi đông cứng.

chè khúc bạch4 297x300 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

cách làm chè khúc bạch

- Vải thiều tách lấy hạt, nếu dùng vải đóng hộp thì bạn giữ lại phần nước đường để dành rưới lên bề mặt chè

- Đun đường phèn với một bát con nước lọc, nấu cho đường tan, để nguội.

- Hạnh nhân lát nướng ở nhiệt độ 160 độ c khoảng 3-4 phút đến khi hạnh nhân chín, hoặc có thể rang trên bếp đến khi hạnh nhân chín vàng.

chè khúc bạch5 300x216 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Nấu chè khúc bạch ngon

- Phần thạchchè khúc bạchtrắng và trà xanh sau khi đông cứng, cho ra ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

chè khúc bạch6 300x199 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Cắt thạch chè khúc bạch thành từng khúc

- Khi dùng cho một ít thạch trắng hay thạch trà xanh vào bát, thêm vải thiều, chan nước đường, rắc hạnh nhân lên bề mặt, dùng lạnh.

chè khúc bạch1 300x225 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Chè khúc bạch

Khi thưởng thức các bạn cho thêm đá bào, chan nước đường, rắc hạnh nhân, cho vài viên khúc bạch, vài viên cùi nhãn hoặc vải. Vị ngậy ngậy của viên khúc bạch hòa quện với chút ngọt thơm của trải nhãn cộng với vị bùi bùi của hạnh nhân sẽ làm bạn khó quên!

Chúc bạn thành công với công thức làm món chè khúc bạch của riêng mình nhé.

thanh hoa
thanh hoa
Trả lời 8 năm trước

Món này mới xuất hiện mấy năm gần đây thôi nè mà nổi dã man í, ăn cũng ngon nữa. Tự làm đơn giản thôi nên nếu bạn không có điều kiện ăn ngoài thường xuyên thì nên làm theo công thức này nhé.

Nguyên liệu làm Chè Khúc Bạch:

  • 120ml sữa tươi không đường.
  • 120ml cream cheese còn gọi là kem tươi (bạn có thể mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh)
  • 40g đường cát trắng.
  • 20ml nước ấm.
  • 7g bột galetin.
  • 1 thìa cafe tinh dầu hạnh nhân.
  • 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.
  • 40g đường phèn.
  • Nhãn hoặc vải thiều.

Cách làm Chè Khúc Bạch:

-Cho bột galetin vào bát, trộn với 20ml nước ấm và khuấy đều cho galetin tan sơ.

lam che khuc bach

-Cho sữa tươi, kem tươi, đường vào nồi đun sôi ở lửa nhỏ đến khi tan hết đường. Đổ từ từ bột galetin ở bướctrên vào nồi và khuấy cho bột galetin tan hoàn toàn rồi cho tinh dầu hạnh nhân vào.

-Nhấc nồi ra và đổ vào khuôn thủy tinh, để nguội hẳn rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng để đông cứng thànhthạch Chè Khúc Bạch.

-Vải thiều tách lấy hạt, nếu dùng vải hộp thì giữ lại phần nước để rưới lên bề mặt chè.

-Đun 40g đường phèn với 1 bát nước lọc cho đường tan hết rồi nhấc ra để nguội.

-Hạnh nhân nướng ở nhiệt độ 160 độ c từ 3 đến 4 phút, hoặc có thể dùng chảo rang hạnh nhân cho đến khi vànglà được.

-Phần thạch Chè Khúc Bạch sau khi đã đông cứng lấy ra cắt từng miếng nhỏ cho vừa ăn.

làm chè khúc bạch

Thế là phần cơ bản chúng ta đã làm xong một món Chè Khúc Bạch vừa ngon, thanh, mát, bây giờ chỉ việc trang trí để cómột bát chè đẹp mắt thôi. Ăn ngon hơn với đá.

lam che khuc bach ngon

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Chè khúc bạch thực sự không hề khó làm, nhưng hương vị mà nó mang lại trong mùa hè thì thật là đã:PHãy cùnghọc cách làm chè khúc bạch chuẩn vịngay tại nhà, để mọi người thân có thể giải khát trong những ngày hè đầy nóng nực này nhé.

Chè khúc bạch với cách đơn giản

cách làm chè khúc bạch

Nguyên liệu cho món chè khúc bạch:

  • Gelatin: 10g (bột hoặc lá)
  • Whipping cream (kem tươi): 250g
  • Sữa tươi không đường hay có đường đều được: 250ml
  • Nhãn hoặc vải tươi: 200g
  • Hạnh nhân rang: 20g(ngoài ra thêm 10ml tinh dầu hạnh nhân để tăng hương thơm, không cần nhất thiết phải có)
  • Đường tùy khẩu vị.

Chuẩn bị phần khúc bạch:

  • Cho lá gelatin ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút cho nở.10g gelatin có thể làm đông 500ml chất lỏng nhé (vừa đủ tổng thể tích của kem tươi và sữa tươi).
  • Cho sữa tươi và kem tươi trộn cùng với nhau, cho thêm đường theo khẩu vị của các bạn nhé. Sau đó cho lên bếp đun nóng, khuấy đều (không để cho sôi nhé), thêm gelatin vào khuấy cho tan hoàn toàn, thêm tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp.
  • Bọc màng bọc thực phẩm ở bát hay khuôn rồi đổ hỗn hợp trên vào, cho vào ngăn mát tủ lạnh để hỗn hợp đông lại vậy là chúng ta xong phần khúc bạch.

Chuẩn bị thành phần khác của chè khúc bạch:

  • Nhãn/vãi đem bóc vỏ, bỏ hạt. Chuẩn bị nồi, cho nước và đường vào, đun sôi rồi thả nhãn/vải vào, đun sôi lại rồi tắt bếp ngay để giữ được độ giòn. Cho phần nước đường vào ngăn làm mát.
  • Hạnh nhân cho vào chảo rang vàng, thơm, đổ ra giấy sạch, bọc lại để ủ cho giòn.
  • Lấy phần khúc bạch đã đông, dùng dao cắt tạo hình theo ý thích.

Chuẩn bị bát chè khúc bạch:

  • Cho vào bát rộng miệng khúc bạch, cho nhãn/vải và nước đường đã đun vào, cuối cùng rắc hạnh nhân lên trên để thưởng thức.

Món chè khúc bạch dùng trong mùa hè thật sự đã khát, thơm ngon và béo ngậy nhưng vẫn giữ được vị giòn của hoa quả và hạnh nhân rất thú vị.