Cho em hỏi : bia tươi, bia hơi, bia chai, bia lon khác nhau chỗ nào ạ?

lúc nãy em ngồi nhậu có 1 em gái hỏi em câu này, nói thật Kent với Sài gòn đỏ em còn biết mà phân biệt, chứ mấy cái bia hơi với bia tươi em nốc tì tì, chả nhớ nó khác nhau chỗ nào, bác nào biết trả lời giúp em với
david
david
Trả lời 15 năm trước
Bia có hơi (ga) nên gọi là "Bia hơi" thôi. Bia hơi gồm có : Bia tưoi, bia chai, bia lon. Bia tươi là bia vừa sản xuất ra cái uống luôn (giống kem tươi) Bia chai ( đc đóng thành chai) và bia lon (đc đóng thành lon) là bia k0 tuơi vì đã để lâu ngày, có chất bảo quản........
Trả lời 15 năm trước
Bia tươi là bia thẳng từ sản phẩm gốc Bia hơi thì qua một công đoạn xử lý , tách lọc, thêm ga Bia chai, bia lon là bia hơi qua tiếp công đoạn xử lý chống ôi thiu ( cho chất bảo quản vào thêm ), thêm gas, đóng chai ( lon) Nôm na các loại bia đó nó cũng gần giống với: thịt hun khói - thịt luộc ( nuớng, xào..) - thịt hộp
Nguyễn Xuân Trường
Nguyễn Xuân Trường
Trả lời 14 năm trước

[b]Bia Chai [/b]và [b]Bia lon [/b]về cơ bản là giống nhau, chỉ khác nhau thiết bị đựng nó. Trước khi đóng lon và chai bia đã được lọc, thanh trùng, nạp thêm N2, có thể thêm chất bảo quản. [b]Bia Hơi[/b] về cơ bản giống bia lon và bia chai nhưng chưa qua giai đoạn thanh trùng. [b]Bia Tươi thực sự[/b]: Qui trình để tạo ra Bia tươi rất phức tạp . Quá trình lên men ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bia. Nguyên liệu nấu bia, Hoa hublon. Men bia là các yếu tố quan trọng nhất để hình thành chất lượng và loại bia .Nguồn nước cũng rất quan trọng , nhưng vấn đề vệ sinh là quan trọng bậc nhất, tránh con men nhiễm khuẩn gây hỏng bia. Thời gian lên men khoảng 7 ngày, thời gian ủ để có thể uống được là 24 ngày, như vậy là sau khi nấu thì phải 1 tháng sau bạn mới có thể thưởng thức được. Trong quá trình lên nem và ủ bia không có bất kì chất bảo quản nào, trong bia tươi vẫn còn chứa con men. khi nhiệt độ của bia lên cao , con men sẽ chết , khi đó uống bia sẽ có cảm giác khó chịu, Thông thường ủ bia trong thơi gian khoảng dưới 3 tháng là cho chất lượng tốt nhất. Điều đặc biệt là các máy Nấu Bia Tươi thường có công suất nhỏ, khoảng dưới 1.500L/ngày. Tại Việt nam đã có công ty CZECHOVINA CO., ltd chuyên nghiệp Chuyển giao công nghệ , thiết bị và vật liệu của Bia Tươi Tiệp. Đây là công ty đầu tiên sx thành công hệ thống thiết bị nấu bia Tươi czech tại Việt nam, cung cấp cho thị trường nhiêu hệ thống thiết bị máy bia với giá thành thấp hơn nhập khẩu rất nhiều. Các bạn muốn tìm hiêu thêm thông tin về bia tươi có thể đến GOLDMALT Pilsner 34G trần phú, 410 Xã Đàn, 397 Trường Chinh, 65 Ngô Thì Nhậm,..... - Hà Nội để tham khảo và uống thử. Hoặc liên hệ với Mr Trường - mobile:0983280214 để được hiểu rõ hơn về công nghệ cũng như hệ thống.

Vu Quang
Vu Quang
Trả lời 14 năm trước
Trước hết phải có khái niệm Bia là một loại nước giải khát có ga được lên men từ dịch đường của Malt đại mạch nấu với hoa hoplong cho ta sản phẩm bao gồm 3-6% ancol+ CO2+ sản phẩm phụ khác tạo ra hương vị đặc trưng của Malt đại mạch và hoa houplong gọi là bia. Ngày nay người ta có thể sản xuất loại bia không cồn. Bia hơi là sản phẩm bia nấu độ đường thấp và thời gian ra bia ngắn ( khoảng 7-10 ngày) và không qua công đoạn thanh trùng. Bia tươi là sản phẩm bia nấu độ đường cao hơn và áp dụng quy trình công nghệ như bia chai hoặc lon, thời gian ra bia gấp đôi bia hơi và không qua công đoạn thanh trùng. Bia chai và bia lon thực chất được coi là bia tươi nhưng đóng vào chai, lon và được thanh trùng để diệt tế bào nấm men nhằm bảo quản lâu hơn. Ngoài ra trong tất cả các loại bia, người ta có thể đưa vào % nguyên liệu thay thế như : gạo, đường kính...( tinh bột) để hạ giá thành sản phẩm.
Vu Quang
Vu Quang
Trả lời 14 năm trước
Ngày nay trên thế giới còn sản xuất rất nhiều loại bia như: bia nâu, bia đỏ, bia đen. Những loại bia này thực chất gần giống như bia tươi nhưng không lọc trong. Bia đen nấu từ Malt đen, bia nâu nấu từ Malt nâu, bia đỏ nấu từ malt nâu và thêm chất Caramen tạo màu.
Foodplaza.vn
Foodplaza.vn
Trả lời 10 năm trước

Mình lại thấy trênwikipedia.org nói thế này :

Bia tươilà loạibiacó thể chưa đượcdiệt khuẩntheophương pháp Pasteurtrước khi đóng lon hoặc đóng chai. Bia phải được giữ lạnh từ 2°C đến 4°C và uống ngay sau khi khui. Bia sẽ bị chuanếu để bia trên 6°C sau hai ngày. Bia tươi có thể giữ được hương vị nguyên thủy trong vòng 20-30 ngày nếu được giữ lạnh dưới 6°C.

Quá trình thanh trùng hay diệt khuẩn theo phương pháp Pasteur là nâng nhiệt độ của bia lên khoảng 70 độ C, sau hạ nhiệt lại ban đầu, Quá Trình lọc là lọc bỏ hoàn toàn con men khỏi bia. Qua 2 quá trình trên sẽ biến bia Tươi thành bia đóng chai, bia hơi, dễ dàng hơn trong bảo quản vận chuyển nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất dinh dưỡng trong bia.

Đặc điểm

Bia tươi trong dạng lon hoặc chai thường có đồ phụ tùng nhỏ chứa khínitơđể bia có bọt như được rót từ bom bia hoặc thùng tô-nô. Ví dụ bia Guinness dùng cục bi nhỏ chứa khí nitơ cho các lon bia tươi.

Bia tươi thường được đựng trong các thùng chứa chuyên dụng (bom bia) để vận chuyển từ nhà máy tới nơi tiêu thụ. Bia tươi phổ thông còn được biết đến dưới tên "bia hơi", Bia Konig Pilsenerhttp://foodplaza.vn/bia-nhap-khau

Bia tươi là loại bia thường không qua thanh trùng hoặc lọc, vì thế khi uống bia tươi sẽ có cảm giác đặc, đậm hơn nhiều các loại bia đóng chai hoặc non.

Cung Cấp Bia Đen
Cung Cấp Bia Đen
Trả lời 7 năm trước

Công ty chúng tôi chuyên về sản xuất bia đen, bia tươi các loạị. Bia đen được sản xuất theo dây truyền công nghệ của Đức để tạo ra đóng sản phẩm bia Đen & Vàng. Bia đen chúng tôi được kiểm nghiệm theo đạt chuẩn như là Hàm lượng - Độ Acid, Vi Sinh, Nấm lên men..

Để mở rộng thị trường tiêu thụ bia đen (bia đức), bia hơi; công ty cần hợp tác với các đại lý, nhà hàng, quán ăn, tiệc cưới... Để biết rõ hơn quý khách vui lòng

Liên hệ:

Mr Trọng : 0915.35.39.37