Nước khoáng và nước tinh khiết, loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước đóng chai hoặc đóng bình. Có loại ghi nước khoáng thiên nhiên, có loại ghi nước tinh khiết. Xin được giải thích về các loại nước này? Loại nào tốt cho sức khỏe?
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 16 năm trước
Theo Tổ chức Nông lương Quốc tế và Tổ chức Y tế Thế giới thì nước khoáng thiên nhiên đóng chai phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan nhất định ở một tỷ lệ có lợi cho cơ thể. Nước phải được lấy trực tiếp từ nguồn tự nhiên (bằng giếng khoan hoặc từ mạch nước ngầm) và phải được đóng chai tại nguồn. Chất khoáng bao gồm các khoáng vi lượng như bicarbonnat canxi, carbonat, magiê, fluor, iod, kẽm, sắt... và cả những chất khoáng không mong muốn như nitrat (NO3), nitrit (NO2), amonium (NH4). Mỗi loại nước khoáng tự nhiên đều có hàm lượng chất khoáng riêng. Có loại hàm lượng khoáng vài trăm mg/l gọi là nước khoáng giải khát, có loại với hàm lượng khoáng trên 1.000 mg/l được xem là nước khoáng trị bệnh. Nước khoáng trị bệnh khi dùng phải có ý kiến của bác sĩ, bởi nếu uống không đúng cách còn có thể gây bệnh. Ví dụ người bị sỏi thận canxi không nên uống nhiều nước khoáng có canxi. Thực tế nhiều mẫu nước khoáng có hàm lượng NO2 cao gấp nhiều lần cho phép, có mẫu chứa hàm lượng khoáng quá thấp không có lợi cho sức khỏe. Nước tinh khiết là nước không có bất kỳ một chất nào khác, dù có lợi hay có hại cho cơ thể, vì nước tinh khiết phải chưng cất nhiều lần trước khi sử dụng. Thực tế cho thấy nhiều quy trình sản xuất nước tinh khiết hiện nay rất đơn giản, nguồn nước được lấy từ giếng khoan hay nước máy rồi cho vào thiết bị lọc tạp chất và khử mùi vị, sau đó chưng cất và đóng chai. Tuy nhiên, dù thiết bị có hiện đại đến đâu nhưng nếu khâu thanh trùng và đóng chai làm cẩu thả thì nước vẫn bị nhiễm bẩn. Các chai nhựa PET có khi được dùng lại sau khi súc rửa sơ qua thì làm sao gọi nước tinh khiết? Tiêu chuẩn Việt Nam về hóa thực phẩm chỉ có nước khoáng và nước đóng chai. Điều quan trọng, nước khoáng là nước phải được đóng chai tại nguồn, không được chế biến gì cả và khâu đóng chai phải bảo đảm vô khuẩn. Ở hộ gia đình, việc sử dụng các loại nước đóng chai, đặc biệt các loại nước tinh khiết là không cần thiết vì quá đắt mà hiệu quả không hơn gì nước đun sôi để nguội. Cách tốt nhất là dùng nước máy đựng vào vật chứa đậy kín để lắng cặn rồi mới đun sôi để uống (phải đun sôi trong 15 phút).
tudung
tudung
Trả lời 16 năm trước
*Nước tinh khiết có công thức H2O, không màu, không mùi, không vị, không dẫn nhiệt, dẫn điện. Tuy nhiên, loại nước này chỉ có trên lý thuyết hoặc trong phòng thí nghiệm chứ không có trong đời sống thực tế. Những quảng cáo về nước tinh khiết chỉ là giả mạo về từ ngữ. Nước tinh khiết mà nhiều người đang gọi thực chất chỉ là nước được lọc nhiều lần, do vậy chỉ bảo đảm về mặt vệ sinh chứ không tốt về mặt sức khỏe, đặc biệt nếu dùng lâu dài. Bởi trong quá trình lọc nước, những chất khoáng cần thiết cho cơ thể đã được giữ lại, mà những thành phần này không thể bổ sung qua nguồn thực phẩm. Nếu sử dụng “nước tinh khiết” một thời gian dài, sức khỏe chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. *Mỗi mỏ khoáng khác nhau sẽ có những hàm lượng chất khoáng sulphat, phosphor, carbonic khác nhau. Nhưng mỗi loại nước khoáng chỉ cung cấp một số chất khoáng nhất định chứ không phải tất cả loại khoáng cần cho cơ thể. Vì thế, nếu sử dụng lâu dài cũng không tốt, thậm chí một số trường hợp nhất định còn nguy hiểm. Ví dụ trẻ có nhu cầu cần nhiều chất khoáng, vitamin để phát triển, nhưng nếu uống một loại nước khoáng nào đó lâu ngày thì chỉ được cung cấp một số chất, thiếu những chất khác, điều này sẽ cản trở sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, nếu lấy nước khoáng để pha sữa cho trẻ em uống sẽ có nguy cơ tạo ra một số chất trung gian nguy hiểm. Thực sự, nước khoáng chỉ tốt cho một số người có nhu cầu cần bổ sung chất khoáng, còn “nước tinh khiết” chỉ tốt cho người đã có đầy đủ mọi chất khoáng.
Người bán hàng- check giá GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Người bán hàng- check giá GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 14 năm trước
Nước khoáng và nước tinh khiết, loại nào tốt? Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm nước uống đóng chai mà phần lớn khách hàng đều gặp khó khăn trong việc phân biệt nguồn gốc của chúng. Về cơ bản nước uống đóng chai được chia thành 2 loại: nước khoáng thiên nhiên và nước uống thông thường (nước tinh khiết). Nhà nước quy định rạch ròi giữa nước khoáng thiên nhiên và nước uống thông thường thông qua 2 bộ Tiêu chuẩn Việt Nam áp dụng đối với nước khoáng thiên nhiên đóng chai (TCVN 6213: 2004) và nước uống thông thường đóng chai (TCVN 6096: 2004) dùng vào mục đích giải khát, do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành. Đây là hai loại nước có cách khai thác hoàn toàn khác nhau. Nước tinh khiết khai thác từ nguồn nước bất kỳ, có thể là nước mặt, nước sinh hoạt, nước giếng khoan… Việc kiểm định chất lượng do cơ quan địa phương cấp phép và công bố. Việc giám sát chất lượng không thường xuyên. Trong khi đó, nước khoáng thiên nhiên được quy định chặt chẽ về tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ xử lý. Nguồn nước để sản xuất nước khoáng thiên nhiên nằm sâu dưới lòng đất, phải khai thác xử lý kín ngay tại nguồn. Việc khai thác nguồn nước khoáng thiên nhiên phải có đề án nghiên cứu, phải được Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia thẩm định, phê chuẩn và phải được Bộ TN&MT cấp giấy phép. Bộ Y tế tiếp tục thẩm định kết quả rồi mới cấp phép và kiểm tra thường xuyên về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên tìm mua nước khoáng thiên nhiên để tốt cho sức khoẻ của bạn. “Theo Tổ chức Nông lương Quốc tế và Tổ chức Y tế Thế giới thì nước khoáng thiên nhiên đóng chai phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan nhất định ở một tỷ lệ có lợi cho cơ thể. Nước phải được lấy trực tiếp từ nguồn tự nhiên và phải được đóng chai tại nguồn trên dây chuyền khép kín. Nước tinh khiết là nước không có bất kỳ một chất nào khác, dù có lợi hay có hại cho cơ thể, vì nước tinh khiết phải chưng cất nhiều lần trước khi sử dụng. Thực tế cho thấy nhiều quy trình sản xuất nước tinh khiết hiện nay rất đơn giản, nguồn nước được lấy từ giếng khoan hay nước máy rồi cho vào thiết bị lọc tạp chất và khử mùi vị, sau đó chưng cất và đóng chai.” Theo BS. Nguyễn Xuân Hợp Sức khỏe & Đời sống “Nước khoáng thiên nhiên có sự khác biệt rõ ràng với các loại nước uống thông thường bởi một số đặc trưng: - Chứa một số muối khoáng nhất định với các tỷ lệ tương đối giữa chúng, có mặt các nguyên tố vi lượng hoặc thành phần khác. - Bền vững về thành phần, ổn định về lưu lượng và nhiệt độ cho dù có các biến động tự nhiên. - Khai thác dưới các điều kiện đảm bảo duy trì độ sạch về vi sinh tại nguồn. - Đóng chai tại nguồn với các yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt. - Được xử lý bằng các phương pháp quy định và đáp ứng các yêu cầu chất lượng, vệ sinh quy định. - Không pha đường, bổ sung chất khoáng, hoặc bất kỳ một chất phụ gia nào khác, trừ khí CO2.” (Cục Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm)
Người bán hàng- check giá GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Người bán hàng- check giá GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 14 năm trước
Trụ sở tại Hà Nội P902 – nhà N1A – Hoàng Minh Giám – Thanh Xuân – Hà Nội Tel: 04.22115577 097.3344880 Email: nuockhoangphulam@gmail.com Website: www.nuockhoangphulam.com Công ty chúng tôi chào bán sản phẩm NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN PHÚ LÂM đóng chai loại 0.35L;0.5L; 1.5L; 7.5L; 19.8L do chúng tôi sản xuất và phân phối. * Giới thiệu về sản phẩm: NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN PHÚ LÂM được khai thác tại suối khoáng nóng Mỹ Lâm – Tuyên Quang dưới độ sâu 148m, nhiệt độ 67 độ C, không màu nước trong có vị ngọt, độ PH=7.8 (nước khoáng kiềm rất tốt cho sức khoẻ) trước đây chỉ dùng vào việc tắm khoáng nóng chữa bệnh nhưng nay đã được dẫn trực tiếp vào nhà máy và xử lý trên dây chuyền khép kín hiện đại nhập khẩu, tạo thành sản phẩm NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN PHÚ LÂM đóng chai, với những công nghệ tiên tiến bậc nhất các chuyên gia đã điều chỉnh thành phần khoáng để phù hợp với nhu cầu uống giải khát hàng ngày và là sản phẩm rất có lợi cho sức khoẻ, khi sử dụng thì có vị ngọt thanh mát dễ uống rất đặc trưng do sự kết hợp với các thành phần khoáng tạo ra và hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm nước tinh khiết hay nước khoáng khác trên thị trường. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm và đạt chứng nhận đảm bảo thành phần khoáng theo tiêu chuẩn TCVN 6213:2004 (do bộ công nghệ ban hành) mới được đưa ra thị trường nhưng đã được rất nhiều người đón nhận và tin dùng. NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN PHÚ LÂM: - Nguồn khoáng có nhiệt độ tại nguồn cao nhất miền bắc (67oC). - Có độ PH cao (cao nhất đo được tại nguồn lên tới 8.13). - Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. - Khai thác và đóng chai ngay tại nguồn trên dây chuyền hiện đại và khép kín. - Sự cảm nhận rõ rệt về mùi vị và tác dụng ngay sau khi sử dụng. - Đội ngũ nhân viên phục vụ và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình với tôn chỉ “ khách hàng luôn đúng”. - Là sản phẩm nước khoáng thiên nhiên có giá tốt nhất trên thị trường vì sản phẩm đưa đến tận tay khách hàng không qua đại lý và không cộng chi phí quảng cáo vào sản phẩm. - Sản phẩm đã được cúp vàng và huy chương vàng Bestfood do ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam đồng tổ chức. Với mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài,chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đưa đến khách hàng sản phẩm nước khoáng có chất lượng cao trên thị trường, tự tin về chất lượng sản phẩm và chúng tôi dùng chính chất lượng để thuyết phục khách hàng. ĐẶC BIỆT: - Miễn phí dùng thử bình đầu tiên. - Khuyến mãi giá để nước bằng inox và cốc thủy tinh. - Khuyến mãi tắm khoáng nóng miễn phí tại khu du lịch của công ty. - Khuyến mãi máy nóng lạnh kiểu dáng sang trọng, tiết kiệm điện năng, bảo hành 18 tháng mới 100% với số lượng trên 10 bình/tháng. Chi tiết mặt hàng, giá cả như sau: Bình đóng chai 19.8L (không bao gồm vỏ bình) _______________27.000Đ Vỏ bình 19.8L __________________________________________40.000Đ Bình đóng chai 7.5L (bao gồm vỏ bình) ______________________23.000Đ Thùng đóng chai 1.5L (12 chai) _____________________________60.000Đ Thùng đóng chai 0.5L (24 chai)______________________________60.000Đ Thùng đóng chai 0.35L (24 chai) _____________________________54.000Đ (*) Giá áp dụng cho khu vực nội thành, đã bao gồm VAT 10% và miễn phí vận chuyển. Nước khoáng thiên nhiên Phú Lâm Sự khác biệt trong từng giọt nước Với đội ngũ bán hàng nhiệt tình và chu đáo ,để được phục vụ tận nhà quý khách hãy gọi: 04.22115577 hoặc 04.22429748 Hotline:097.3344880 www.nuockhoangphulam.com Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Trịnh Thị Oanh (check giá)
Trịnh Thị Oanh (check giá)
Trả lời 7 năm trước

Ngoc thang cung cap nước khoáng, lavie Vital, Tiền Hải, Wells, Miru , Luckyice tại HN < 0436362161 -0976545486 . ngocthang.com.vn hoac nuockhoanglavie.net.vn