Các thức uống lý tưởng cho mùa hè?

Các thức uống lý tưởng cho mùa hè?
Trả lời 14 năm trước
[b]Nước ép bí đao[/b] Bí đao còn gọi là bí xanh, theo Y học cổ truyền bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng giải nhiệt làm tan đàm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc, giảm béo. Nước ép bí đao giúp giải nhiệt, tiêu độc, lợi niệu, trừ phù, dùng giải khát trong mùa hè rất tốt, có tác dụng chống cảm nắng, cảm nóng, mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy… [b]Nước atiso[/b] Thói quen sử dụng bông atiso làm nước mát mùa nóng khá phổ biến. Bông atiso nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu. Rễ atiso có tác dụng lợi tiểu, được dùng trong trường hợp thấp khớp, thống phong, vàng da... Atiso có tính đắng, hậu hơi ngọt, rễ và bông atiso có giá trị dinh dưỡng cao. [b]Nước vối[/b] Nước vối sử dụng giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát, dùng thích hợp cho tất cả các mùa trong năm đặc biệt là mùa nóng. Những nghiên cứu gần đây cho thấy nếu chỉ uống nước lọc, nước trắng thì sau một thời gian ngắn (3 - 40 phút) cơ thể sẽ đào thải hết, nhưng nếu uống nước vối sau thời gian ấy, cơ thể chỉ thải loại 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ thải ra từ từ sau đó. [b]Chè xanh[/b] Trong lá chè có nhiều tanin, caffein, glucosid, một ít tinh dầu, các vitamin và muối khoáng. Vị chát của tanin trong chè có tác dụng tốt đối với niêm mạc đường tiêu hóa, kìm hãm quá trình gây thối, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có ích trong ruột hoạt động. [b]Nước mía[/b] Dùng rất tốt trong mùa hè để phòng chống các chứng bệnh viêm nhiệt có biểu hiện miệng khô họng khát, sốt cao mất nước, tiểu tiện sẻn đỏ, đại tiện táo... Dân gian thường dùng dưới dạng ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống thay trà giải khát. [b]Nước dưa hấu[/b] Lượng đường tự nhiên trong dưa hấu rất dễ hấp thu, năng lượng của bạn sẽ được phục hồi rất nhanh chóng. Ngoài ra, trong dưa hấu còn có vitamin C, B1 và canxi rất tốt cho sức khỏe. Nếu đang bị lạnh bụng hoặc vừa ở ngoài nắng vào, bạn không nên dùng nước dưa hấu ngay. Bạn có thể cho thêm 1/4 quả bưởi ruột đỏ và chút vani cho cốc dưa hấu thơm ngon. [b]Chanh tươi[/b] Chanh tươi có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa (kiện tỳ), tạo thèm ăn (khai vị) và trị ho, tan đàm. Ngoài ra, chanh tươi là vật liệu thiên nhiên làm đẹp tốt nhất, giúp phòng ngừa và tẩy trừ da thâm đen, có tác dụng tẩy trắng, do vậy rất thích hợp cho các bạn gái. Dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm đường trắng vừa đủ khuấy thành ly nước mát lý tưởng vào dịp nắng nóng.
nguyen nam
nguyen nam
Trả lời 13 năm trước

Sinh tố trà cho mùa hạ

Giữa cái nắng gay gắt, nóng bức đến oi nồng của mùa hạ, ai cũng muốn được chìm đắm trong một không gian thoáng mát, tĩnh lặng và tận hưởng cảm giác mát lạnh với những ly sinh tố trà, nước hoa quả tươi…xua tan những bực dọc, khó chịu do thời tiết để đón nhận một cảm giác dịu êm như chưa từng có nắng.

Hơn thế nữa bạn còn được chiêm ngưỡng bộ Trà Hoa Nghệ Thuật rất đặc biệt và mới lạ - một quà tặng đầy ý nghĩa cho người thân, đồng nghiệp…vào những dịp đặc biệt.