Cách làm món(Sườn non nấu dưa cải chua)???

Hoàng
Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Nguyên liệu: 300g cải chua 300g sườn non 1 vắt me chín 100g Rau om, ngò gai, rau quế, ớt Muối, đường, bột ngọt, nước mắm 100g hành tím Cách làm: - Dưa cải: Gọt đều cuống, bỏ bớt lá, cắt ngắn rửa sạch để ráo. - Sườn non: Rửa sạch, để ráo chặt nhỏ vừa ăn. - Me: Dầm lấy 6 muỗng súp nước me đặc. - Rau om: Lặt, rửa sạch thái nhỏ. - Ớt bào xéo mỏng. - Hành tím: Bóc vỏ, bào mỏng theo chiều xuôi phi vàng. - Ngò gai, rau quế: lặt, rửa sạch thái nhỏ. Chế biến: - 2 lít nước lạnh nấu sôi cho sườn vào hầm lửa riu riu vớt bọt, xương mềm cho cải chua vào + nước me + muối, đường, bột ngôt, nước mắm. - Nêm lại chua chua ngọt ngọt là được. Nhắc xuống. Trình bày: - Múc canh ra thố. - Rắc rau om, ngò gai, rau quế, hành tím phi lên mặt. - Món này dùng nóng với bún hoặc cơm + nước mắm nguyên chất, ớt thái khoanh.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Món sườn nấu chua này vừa ngon, vừa rẻ lại dễ làm.Cùng thưởng thức vào ngày cuối tuần này bạn nhé!

1. Nguyên liệu:

- Dưa chua (tự làm hoặc mua ngoài hàng)

- 200g sườn

- 2 quả cà chua

- Hành hoa

- Lạc

- Mắm

- 2 thìa cà phê đường

- Thì là thái nhỏ

2. Chế biến

Sườn nấu dưa chua ấm lòng ngày lạnh - 1

Chuẩn bị nồi nước, cho sườn vào sao cho ngập sườn, ninh trong vòng 15-20 phút. Khi gần hết thời gian, dùng muôi vớt phần bọt nổi bên trên.

Sườn nấu dưa chua ấm lòng ngày lạnh - 2

Sườn nấu dưa chua ấm lòng ngày lạnh - 3

Dưa chua rửa qua nước nếu quá chua. Cho dầu ăn vào chảo, hành thái nhỏ cho vào phi thơm. Cà chua xắt miếng cho vào xào cùng khi hành đã thơm. Nêm chút mắm, 2 thìa cà phê đường. Lạc cho vào xào cùng với cà khoảng 5 phút cho ngấm đều gia vị.

Sườn nấu dưa chua ấm lòng ngày lạnh - 4

Cuối cùng, đổ nước và sườn vào nấu cùng hỡn hợp cà chua, lạc cho sôi, tầm 10 phút. Cho dưa vào cuối cùng, tầm 5 phút cuối. Khi bắc món ăn ra, rắc hành hoa, thì là thái nhỏ lên trên.

Sườn nấu dưa chua ấm lòng ngày lạnh - 5

Ăn khi còn nóng cùng với cơm trắng thì còn gì bằng khi tiết trời giá rét thế này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Bi
Bi
Trả lời 8 năm trước

Canh dưa nấu sườn có sườn thấm vị đậm đà và dưa mềm với vị chua đặc trưng khiến bạn ăn chỉ no mà không chán,

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh dưa nấu sườn:

- 300g sườn non

- 500g dưa cải muối chua

- 2 trái cà chua chín

- Vài cọng rau mùi

- Dầu ăn, bột canh, hạt nêm

Cách làm

Cà chua bổ múi cau, bỏ hạt.

Rau mùi xắt nhỏ, để riêng.

Làm nóng nồi với 1 muỗng canh dầu ăn, cho 2/3 lượng cà chua vào đảo đều cùng 1 muỗng canh hạt nêm cho cà chua chín mềm.

canh dưa, sườn

Thêm sườn vào đảo cùng tới khi sườn đổi màu và săn lại.

Dưa nếu chua quá bạn vắt kĩ nước hoặc rửa qua cho bớt chua rồi cho vào nồi sườn xào cùng, thêm chút nước mắm cho thơm.

Xào dưa khoảng 15 phút thì bạn thêm nước vào nồi, bạn thêm lượng nước dưa hơn lượng cần ăn vì trong quá trình đun nước sẽ cạn bớt là vừa.

canh dưa, sườn

Đun nhỏ lửa tới khi dưa đạt độ mềm bạn yêu thích thì thêm nốt chỗ cà chua còn lại và nồi, đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Rắc rau mùi xắt nhỏ rồi lấy canh dưa nấu sườn ra tô, dùng với cơm trắng.

canh dưa, sườn

Dưa cải muối chua ngoài ăn trực tiếp như một món ăn kèm còn có thể được chế biến thành nhiều món dưa xào hay canh đều rất ngon,, trong đó canh dưa nấu sườn là một trong những món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình Việt. Sườn thấm vị đậm đà với dưa mềm có vị chua đặc trưng khiến bạn ăn chỉ no mà không chán, thậm chí mỗi lần nấu canh dưa mình lại nấu nhiều canh và cơm hơn để dành sáng hôm sau ăn canh với cơm nguội cũng ngon tuyệt mà lại no lâu!

Chúc các bạn ngon miệng nhé!