Cách làm món*Sườn non sốt chua ngọt*???

Hoàng
Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Chuẩn Bị 1 1/2 lbs sườn non - salad soong - Bột dòn ( tempura ) hoặc xem bài bột chiên dòn - hành tây , tỏi , nước mắm , đường , tiêu , bột ngọt Nước sốt chua ngọt : - 10 củ kiệu chua ( thái dầy ) - 1 TSp xì dầu - 1 tsp gừng xay - 1 củ hành tây bằm nhỏ ( thái hạt lựu nhỏ ) - 2 TSP đường - 1 tsp bột ngọt - 3 TSP bột năng - 3 TSP dấm - Tí muối - 1 TSp bột năng Cách Làm Sườn rửa sạch để ráo nước , Ướp vào sườn 2 TSp nước hành + 1 TSP nước mắm + 1/2 tsp bột ngọt + tí tiêu . trôn đều , để thấm 1 giờ - Nấu nước sốt . ( trừ củ kiệu ) cho tất cả gia vị vô 1 cái nồi nhơ quậy đều , rồi cho lên bếp đun , khi vừa sôi là được - Chảo nóng cho sườn vô xào , chế thêm nước lạnh cho vừa ngập mặt sườn , nấu cho đến khi cạn hết nước là được. - Bột dòn , hoà với nước lạnh ( sệt hơi đặc tí ) cho vô trộn đều với sườn - Đổ 2 cups dầu vô chảo đun nóng , gắp từng miếng sườn , chiên cho vàng đều , gắp ra để ráo dầu. - Đổ dầu trở lại hũ đựng , củ hành tây xắt miêng vuông , cho vô chảo phi cho thơm. cho sốt chua ngọt vô , tới cư kiệu, tắt bếp ,cho sườn vô trôn. đều, trút ra dĩa bầu dục , dưới lót salad soong.
chieusay
chieusay
Trả lời 12 năm trước

Các bà nội trợ tham khảo 18 MÓN NGON TỪ SƯỜN NON này nhé. Em mới sưu tầm được đấy! Hay lắm

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Sườn chua ngọt có hiện có 2 hình thức như sau :

1 loại thường dc dùng trong các quán , nhà hàng dạng món Châu Á (đặc biệt theo kiểu người Hoa ) . 1 loại dùng nấu ăn trong gia đình (thuần Việt)

Loại SXCN kiểu Á làm như sau :
Sườn non , chặt vuông kiểu quân cờ ( cỡ 1,5 lóng tay đàn ông ) ,bỏ vào nồi nước sôi luột chín (cho vào 1 ít muối/gia vị ,cho thịt thấm ,vừa xấp nước ) . Sau đó vớt ra ,để nguội . chuẩn bị lăn qua bột , Lăn bột có 2 cách lăn bột :
+ Ướt : Trộn/quậy bột với 1 ít gia vị (M,T,Hạt Nêm,BN) và 1 quả trứng gà , độ sệt vừa , ko lõng , ko đặc .
+ Khô : Nhúng qua Trứng gà đã đánh tan , sau đó lăn qua bột khô ,đã nêm gia vị , sau đó để ráo . (mình thích làm kiểu này hơn vì khi đem chiên , sườn sẽ có độ nhám để có thể bám dính nước sốt chua ngọt sắp làm sau đây )

Hành tây ,cà chua,ớt xanh Thái miếng vuông vuông quân cờ 2-2,5 cm . Cách cắt hành tây như sau : Hành tây cắt đầu đuôi ,Bổ ngang , để nằm xuống ta sẽ thấy 1 hình tròn , sắn làm tư hình dấu + hoặc làm 6 . sau đó tách lớp là dc hình quân cờ . Ớt xanh , cắt đầu đuôi , sau đó cách thành Khoang cao 2.5 cm . Sau đó cắt 1 đường để nằm xuống lạng bỏ phần "ruột" ta sẽ có 1 hình chữ nhật dài ,sau đó cắt vuông lại . Cà chua cũng vậy , để riêng phần ruột băm nhuyễn . Phần vỏ cắt quân cờ . Sau khi có 3 món như vậy , bắt chảo lên cho nóng cho vào đó 1 ít dầu ăn , phi tỏi bằm cho vàng , đổ hết số HT,CC,OX vào xào , sau đó cho tương ớt , 1 chút nước tương , tương cà , đường , kiếp chấp ( 1 loại gia vị nấu thường dc Người Hoa sử dụng) , bột ngọt , thêm vào 1 chút nước , cho thêm phần ruột cà chua băm nhuyễn và nêm cho có vị chua ngọt ưng ý (món này phải chua thật là chua , và ngọt thật là ngọt món ngon ) . Sau đó bỏ phần sườn chiên vừa nãy vào nấu cho đến khi nước sốt trên đặt sệt .(nếu lỏng quá bạn có thể pha 1 ít bột năng với nước cho vào đó ) Xong . Món này ăn kèm nước tương ớt sắc lát .

SXCN dùng trong gia đình (Thuần Việt )
Sườn non sau khi rửa sạch chặt vuông ,vừa ăn như vậy , để ráo . Cà chua băm nhuyễn (cả vỏ lẫn ruột) . Me đã tách vỏ, ngâm nước nóng ( lượng vừa phải ) , trộn đều , lượt lại lấy nước ,bỏ hột . Sau đó bắt chảo dầu ( lượng vừa phải ) lên chiên sơ cho sườn săn thịt là dc ,(phi thêm củ hành tím cho thơm ) sau đó cho lượng cà và nước cốt me vào , cho thêm 1 chút nước lạnh ,ngập thịt là dc . tiếp theo là nêm nếm ta cho vào Đ,M,HN,BN,NM trong đó Đ nhiều hơn cả , M ít để có vị mằn mặn là dc . HN và BN ko nhiều hơn Đ và Ko ít hơn muối . Nếu thích có thể cho vào ít ớt xay .Nếu đến khi Nước cạn là dc . Món này vị cần chua nhiều , ngọt nhiều , mặn vừa phải vì sẽ dùng kèm với cơm . Khi ăn nếu lạt có thể chan thêm nước mắm .

Thân

Khoe mẽ tý : Thật ra là còn 1 món Sườn Chua Ngọt Kiểu Châu Âu nhưng do mình sáng chế , tạm thời chưa công bó dc .

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Nguyên liệu :
- Sườn thăn : 0,5 kg - Đường : 30 g
- Hành củ tươi : 0,1 kg - Tỏi : 2 củ
- Cà chua : 0,2 kg - Bột đao : 30 g
- Dấm(chanh) : 50 g - Hạt điều đỏ : 50 g
- Dầu ăn : 100 ml - Nước mắm : 50ml

Cách làm :
- Sườn chặt miếng bằng bao diêm, ướp muối. Rán chín vàng.
- Cà chua băm nhỏ, đun chín mềm, lọc lấy bột.
- Hạt điều cho vào chảo cùng ít dầu đun khoảng 30 phút, cho thêm nước, lọc lấy nước cho vào bột cà chua.
- Pha dấm, đường, tỏi, ớt, nước mắm, nước lọc, bột đao cho vừa ăn.
- Phi thơm tỏi, cho sườn vào xào săn, cho thêm ít nước đun nhỏ lửa. Khi nước đã cạn cho tiếp nước đã pha ở trên vào đảo đều.
- Trước khi bắc ra cho hành củ tươi (bổ làm đôi) vào đảo lẫn. Xúc ra đĩa, rắc rau mùi ăn nóng.

Yêu cầu :
- Sườn chín đều, róc xương, có màu hồng.
- Vị chua cay mặn ngọt vừa ăn.
- Không có nước.

Chú ý :
- Có thể luộc chín sườn rồi làm như trên.
- Có thể cho thêm kiệu muối.
- Có thể thay sườn bằng thịt gà (chặt miếng to).

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Nguyên liệu (cho 6 người ăn): Sườn thăn: 0,5kg; Đường: 30g; Hành củ tươi: 0,1kg; Tỏi: 2 củ; Cà chua: 0,2kg; Bột đao: 30g; Dấm (chanh): 50g Hạt điều đỏ: 50g; Dầu ăn: 100g; Nước mắm : 50g.

Cách làm:

- Sườn chặt miếng bằng bao diêm, ướp muối. Rán chín vàng.

- Cà chua băm nhỏ, đun chín mềm, lọc lấy bột.

- Hạt điều cho vào chảo cùng ít dầu đun khoảng 3 phút cho thêm nước, lọc lấy nước cho vào bột cà chua.

- Pha dấm, đường, tỏi, ớt, nước mắm, nước lọc, bột đao cho vừa ăn.

- Phi thơm tỏi, cho sườn vào xào săn, cho thêm ít nước đun nhỏ lửa. Khi nước cạn, cho tiếp nước đã pha trên vào đảo đều.

- Trước khi bắc ra cho hành củ tươi (bổ làm đôi) vào đảo lẫn. Xúc ra đĩa, rắc rau mùi ăn nóng.

Yêu cầu: Sườn chín mềm, róc xương, màu hồng; Vị chua cay mặn ngọt vừa phải; Không có nước.

Chú ý: Có thể luộc chín rồi làm như trên. Có thể cho thêm kiệu muối. Có thể thay sườn bằng thịt gà (chặt miếng to).