Bào ngư có những công dụng hữu hiệu nào?

Bào ngư là một loại thực phẩm quý giá và đắt tiền. Các món ăn từ bào ngư tự xa xưa đã được coi là cực phẩm không chỉ vì mùi vị hấp dẫn mà còn bởi tác dụng chữa được bách bệnh. Bài viết dưới đây bạn sẽ biết được các công dụng chữa bệnh và cải thiện sức khỏe của món ăn này.

Bào ngư bồi bổ các chất cần thiết cho cơ thể

Trong thịt bào ngư có đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể như protit, gluxit, lipit, cholesterol, vitamin B1, B2 và các chất khoáng có lợi khác. Chất đạm trong thịt bào ngư bao gồm đủ đầy các axit amin có ích cho cơ thể. Cholesterol  trong bào ngư dù cao nhưng lại không  gây béo phì do có sự cân bằng trong thành phần. Hiếm có thực phẩm nào lại hội tụ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như vậy cho cơ thể. Hàm lượng các chất này trong bào ngư khá cân bằng nên nó cung cấp hài hòa các chất này cho cơ thể bạn.

 Bào ngư kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch

Hợp chất quý giá có trong bào ngư với tác dụng diệt khuẩn là Paolin I và Paolin II. Cả hai đều có tính chịu nhiệt cao, gần 100 độ C trong khoảng gần 1 tiếng. Một hợp chất khác của bào ngư có khả năng đẩy lùi vi khuẩn được các bác sĩ dinh dưỡng gọi là “Phần C tan trong nước”. Phần C này khi kết hợp với Paolin I và Paolin II thì sẽ tạo ra lớp áo giáp mạnh mẽ, ngăn ngừa các loại vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Bào ngư tăng cường sinh lực ở nam giới

Bào ngư thường được khuyên dùng như một bài thuốc cho những người có sinh hoạt tình dục yếu. Các chất bổ dưỡng có trong bào ngư giúp các đấng mày râu có một sức khỏe tốt và hứng thú hơn trong đời sống tình dục.

Bào ngư ổn định sức khỏe tim mạch

Giống với nhiều hải sản khác, vỏ bào ngư có chứa các chất canxi carbonat, magiê, sắt, silic, photphat và clorua. Vì vậy, trong Đông y vỏ bào ngư được dùng để làm thuốc chữa bệnh tim mạch, ổn định thận và gan yếu. Món ăn có tính hàn giúp dãn kinh mạch thuộc thận và can, hạ hỏa, chữa bệnh nhức đầu, chóng mặt.

Bên cạnh các công dụng nêu trên bào ngư còn có vô vàn công dụng khác như giúp mắt sáng, bổ phế, trị cảm, trị ho, cân đối tiêu hóa. Nó được ví là thuốc chữa bách bệnh quả không ngoa. Đừng chần chừ đặt mua thực phẩm quý giá này nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng nó.

 

Chưa có câu trả lời nào