Đến Cù Lao Xanh thưởng thức món chả cá cuốn bánh tráng

Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi màu vàng của miếng chả cá, vị mặn, độ dẻo của chả cá đi kèm với rau sống cuốn vào bánh tráng loại to. Thật khó cưỡng.

Về với đất võ chắc hẳn ai cũng biết đến r ượu Bầu Đá, bánh ít lá gai hay như nem chợ Huyện. Tuy nhiên, nói đến đất Nẫu thì không ai không biết đến hàng chả cá cuốn bánh tráng duy nhất nơi đây, vừa dân dã vừa dễ ăn.

 Nếu bạn có dịp đến với Cù Lao Xanh,thì bạn nên thưởng thức món ăn này. Quán chả cá cuốn bánh tráng nhỏ nhỏ nằm nép mình dưới tán những cây bàng, nếu đi từ phía cầu tàu thì bạn rẽ sang phải và để ý sẽ thấy quán nhé. Ở đây là quán duy nhất với món chả cá cuốn bánh tráng với công thức chế biến không giống ai, ngoài ra còn có những món giải khát đi cùng như nước ngọt, dừa, café…

Chủ quán này là cô Ba. Quán chỉ có mấy chiếc ghế nhựa để thực khách ngồi, còn một bàn dài để đặt những vật dụng, nguyên liệu trên đó. Con người, cũng mộc mạc như quán nhỏ, cô Ba và những người thân của mình đã mở quán này cũng gần chục năm rồi.

Nhà cô Ba sống ngay cạnh biển, và cũng ít khi vào đất liền nên có nguồn cá cô tận dụng tự làm món chả cá. Các loại cá như cá thu, cá nhồng, cá mối… là những nguyên liệu chính của món chả cá. Do là những người dân ven biển nên cô chọn cá rất sành, phải là những con chắc nhất, tươi nhất mới được chọn. Điểm đặc biệt và cũng khó nhất của món chả cá, là làm như nào vừa thơm mùi cá mà không tanh, không lẫn các mùi gia vị khác, và gia vị cũng phải nêm sao cho vừa phải.

Ở quán cô Ba, món ăn ngày ngoài những nguyên liệu thông thường là chả cá, bánh tráng rau sống, cô đã biến tấu để nó trở thành khác biệt với việc bổ sung thêm trứng và bánh giòn.

Bên cạnh đó, nước chấm cũng là một phần quyết định làm nên vị ngon và thu hút thực khách nơi đây. Nước chấm được cô Ba nấu lên rồi thêm các gia vị của riêng cô vào.

Ở Cù Lao Xanh du lịch vẫn chưa phát triển nên quán xá còn heo hút. Các món ăn nơi đây cũng rất dân dã. Nếu một lần đến đây bạn đừng quên cây gậy chụp ảnh để lưu giữ tất cả các khoảnh khắc nhé. Bạn có thể tham khảo mua hàng ở link sau:

https://www.vatgia.com/home/g%E1%BA%ADy+t%E1%BB%B1+s%C6%B0%E1%BB%9Bng.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào