Những món ăn ngon nhất châu Á?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Rendang, Indonesia


Món Rendang của Indonesia đứng đầu trong danh sách này.

Các gia vị được dùng để làm nên món Rendang gồn có xả, riềng, tỏi, ớt, nghệ và gừng. Những nguyên liệu này được tẩm vào thịt bò trước khi mang đi hầm. Sau đó, người ta cho tất cả vào nước dừa để hầm trong vài giờ. Kinh nghiệm cho thấy món ăn sẽ ngon hơn nếu được nấu qua đêm.


Trước đây, Rendang được dùng trong các dịp lễ hoặc để đãi khách quý, nhưng ngày nay nó đã trở thành một món ăn trong các bữa cơm hàng ngày. Người ta sẽ ăn kèm Rendang với các món như cá nướng, gà chiên, cà ri rau củ, cơm hoặc gạo nếp nướng ống tre.


2. Nasi goreng, Indonesia



Nasi goreng suất đặc biệt.

Indonesia lại một lần nữa được nhắc tới với món Nasi goreng – món cơm chiên Nasi.


Cơm chiên Nasi bao gồm cơm trắng được chiên lên, ăn kèm với rau, nước sốt… Món Nasi đặc biệt còn được chiên cùng me và ớt, có khi thêm trứng và tôm. Những ai thưởng thức Nasi lần đầu còn được phục vụ cùng rau bắp cải và món thịt truyền thống của Indonesia.


3. Sushi, Nhật Bản


Sushi – món ăn đầy tinh túy của người Nhật


Cũng như cơm của người Việt, sushi là món không thể thiếu với người Nhật Bản. Sushi được làm từ cơm trộn giấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, rau củ, mù tạt…


Sushi có nhiều loại với các thành phần và công thức chế biến khác nhau: Temaki sushi được nặn hình nón với cơm, hải sản và rau bên trong; Inari sushi với cơm được nặn và gối bằng lớp vỏ đậu phụ rán; Nigiri sushi được nặn hình chữ nhật rồi ốp lên bởi một miếng cá, tôm hoặc trứng…


4. Tom yam goong, Thái Lan


Tom yam goong, một trong 3 món canh ngon nhất thế giới.

To yam goong được đánh giá là 1 trong 3 món canh ngon nhất thế giới, vì thế nên việc nó có mặt trong danh sách này là một điều dễ hiểu.


Toom yam goong được nấu từ tôm, nấm, cà chua, sả, riềng và lá chanh, ăn kèm với sữa dừa và kem. Món này hội tụ đủ các mùi vị ưa thích và đặc trưng của ẩm thực Thái: chua, cay, mặn và ngọt.


5. Phở, Việt Nam


Là món ăn truyền thống của người dân Việt, phở Việt Nam đã khiến bao thực khách phải ngất ngây bởi sự tinh túy và hài hòa của nó.


Thành phần chính của phở là bánh phở, nước dùng, thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ăn kèm với phở là các gia vị như tương, tiêu, chanh, mắm, ớt, rau sống, quẩy…


Công đoạn chế biến nước phở là khó nhất. Người ta hầm xương bò, xương lợn cùng với quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi… trong nhiều giờ, phải đảm bảo nước không bị đục, thanh trong mà vẫn đậm đà.


Bánh phở được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi dài. Khi ăn, người ta xếp thịt lên trên bánh phở, thêm chút mì chính, hành mùi và chan nước dùng lên trên.


Phở được bán khắp nơi và người ta có thể ăn phở thay cho cả điểm tâm và bữa chính trong ngày.


6. Cơm gà, Singapore


Du nhập từ đảo Hải Nam đến Singapore, món cơm gà đã bén duyên với đảo quốc sư tử để trở thành món ăn đặc trưng cho đất nước này.


Cơm gà Singapore được chế biến khá cầu kì, nhưng bù lại, bát cơm dẻo thơm quyện với vị bùi, béo của gà sẽ mang lại cảm giác thích thú, hấp dẫn và ngon miệng cho thực khách.


7. Dim sum, Hồng Kông


Dim sum là tên gọi của món ăn được chế biến bằng cách bọc một lớp bột mỏng bên ngoài, bên trong là nhân được làm từ thịt hoặc hải sản, sau đó rán hoặc hấp chín trong những rổ tre.


Dim sum có hơn 100 biến thể như bánh bao, há cảo, xíu mại, bánh hẹ… mà mỗi loại lại có một hương vị, hình dáng riêng, khiến thực khách ăn mãi mà không chán.


8. Ramen, Nhật Bản


Ramen là tên gọi món mỳ của Nhật. Tại đất nước mặt trời mọc này, bạn có thể tìm được món Ramen ở khắp nơi, từ những quán bán rong hay những cửa hàng lớn, trong các lễ hội hay thậm chí cả những tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh, sách báo, truyện tranh…


Sợi mỳ Ramen nhỏ như sợi Spaghetti, được chan trong nước dùng với nhiều đồ ăn kèm như thịt lợn thái lát, rong biển khô, chả cá Nhật Bản, hành xanh và ngô.


Dù chỉ là một món bình dân nhưng mỳ Ramen được rất nhiều người sành ăn ca ngợi. Thậm chí tại thành phố Yokahama, bạn có thể tìm thấy hẳn một bảo tàng dành cho loại mỳ này.


9. Vịt quay Bắc Kinh, Trung Quốc


Vịt quay Bắc Kinh là món đặc sản nổi tiếng đến từ Đông Bắc, Trung Quốc. Đặc trưng của món vịt này là da mỏng, giòn, màu vàng sậm, rất thơm và ngon. Thậm chí nhiều nhà hàng còn phục vụ riêng món da và món thịt. Sau khi lọc lấy phần da và thịt phục vụ thực khách, phần xương được giữ lại để hầm nấu súp.


Ngày nay, vịt quay Bắc Kinh không chỉ là một món ăn địa phương, mà trở thành món đặc trưng cho ẩm thực và văn hoa Trung Hoa.


10. Kim chi, Hàn Quốc


Kim chi được xem là một trong những món ăn điển hình của Hàn Quốc, đến mức mà người ta gọi đất nước này là đất nước Kim chi.


Thành phần để làm kim chi gồm cải thảo, củ cải, ớt, hành, gừng, muối ăn, đường. Có nhiều biến thể kim chi không dùng cải thảo mà dùng dưa chuột.


Kim chi được Tạp chí sức khỏe Mỹ đánh giá là 1 trong 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới, với khẳng định rằng món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, thậm chí có tác dụng phòng ngừa ung thư.