Địa chỉ phở cuốn - ăn tối ngon ở Hà Nội

Mình rất thích ăn phở cuốn, nhưng biết mỗi trên Hồ Tây mà ở đó thì xa nhà quá >"<.

Mọi người có biết chỗ nào ngon chỉ giùm mình nhé. Many thank :)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nguyễn Tuân không phải là con phố chuyên về ăn uống, song với những ai sống quanh đây thì đều biết nơi này có một hàng bún cá gia truyền khá đông khách. Đó là quán ăn với cái tên rất mộc – Bún cá cô Hằng. Một số khách sành ăn và là “thổ địa” khu này cho biết ở đây có 2 tiệm bún cá đều đắt hàng như tôm tươi, song “Bún cá cô Hằng” mới là quán tiên phong. Quán này tuy giá cả nhỉnh hơn chút xíu – 25.000 đồng/bát nhưng vẫn được lòng nhiều thực khách bởi bát bún chất lượng: đầy đặn, nước canh ngọt, cá rô phi nhiều mà tươi nên miếng rất ngọt, giòn giòn mềm mềm chứ không bị cứng hay bở, nhạt thếch. Ngoài ra, quán trông tuềnh toàng song mùa hè cũng điều hòa chạy mát rượi cả ngày, bát đũa, gia vị nước chấm đều khá bảo đảm vệ sinh. Vì thế, phải bỏ thêm 5.000 đồng so với tiệm kế bên, nhiều người cũng sẵn sàng “hào phóng”.

Gần đây, bún cá Cô Hằng lại càng thu hút thêm được nhiều fan khi tiếp tục bổ sung vào thực đơn một món ăn mới vừa lạ vừa quen, lại mát mẻ, hợp lí trong tiết trời hè: Phở cuốn cá.

Mọi người chắc không còn xa lạ với thứ phở cuốn “kinh điển” của làng Ngũ Xã. Vậy thì phở cuốn cá cũng được sáng tạo trên nền tảng ấy. Nghe cái tên chắc bạn đã đoán ra điểm khác biệt cơ bản. Nếu như phở cuốn “cổ điển” được cuốn chung với thịt bò xào, rau mùi, thơm, xà lách thì loại phở cuốn phiên bản mới này lại được kết hợp với cá rô phi rán, cũng đi kèm các loại thơm mùi nhưng có thêm cà rốt, dưa chuột, xoài xanh thái sợi và một thứ rau không bao giờ tách rời với cá – rau thì là.

Phở cuốn cá

Còn để so sánh về độ thơm ngon thì quả là khó. Phở cuốn cổ điển có vẻ đậm đà, dậy mùi nhờ thịt bò xào. Riêng phở cuốn cá nơi này lại vui miệng hơn nhờ cá rô phi giòn giòn cùng các loại củ tươi thái sợi chua chua, mát mát. Nước chấm ở đây có vẻ pha chế ngọt hơn để hợp gu với phở cuốn cá. Mỗi chiếc phở cuốn cá có giá 7.000 đồng nhưng “hoành tráng” hơn, dài gần gấp rưỡi loại phở cuốn bình thường, nên tính toán chi ly thì có phần rẻ hơn.

Tóm lại, cùng một nền tảng phở cuốn song phở cuốn cá cầu kì hơn chút xíu, hương vị tuy không được đánh giá là ngon hơn song cũng đỡ nhàm, khác lạ, vui miệng hơn. Ngoài ra, phở cuốn cá có thể làm món bổ sung để bữa bún cá ấm bụng mà phong phú, lại giúp nhóm bạn lai rai, trò chuyện với nhau rôm rả hơn.

Địa chỉ: Bún cá cô Hằng, 90 và 98 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguyễn Thị Hữu
Nguyễn Thị Hữu
Trả lời 11 năm trước

Nhà mình ở Cầu Giấy:)