5 cách trang trí Sofa cho phòng khách gia đình

Ghế sofa đã và đang dần trở thành vật dụng quen thuộc và phổ biến trong các phòng khách của các gia đình Việt nhằm giúp không cho không gian thêm hiện đại, trẻ trung hay đẳng cấp, sang trọng với phong cách châu Âu.

Một bộ ghế sofa thường có tuổi thọ từ 5 – 10 năm, gắn bó khá lâu với không gian sinh hoạt. Để không gian nhàm chán, căn phòng trở nên cũ kỹ thì chúng ta thường dùng nhiều cách khác nhau để làm mới nó, đặc biệt là ghế sofa. 

1. Trang trí hay thay đổi vỏ gối ôm

Gối ôm là một vật dụng trang trí khá nhỏ nhưng lại góp phần quan trọng trong việc gây ấn tượng hay tăng vẻ đẹp, tính tiện ích của bộ ghế sofa. Chính vì vậy việc thay vỏ gối mới hay mua một vài chiếc gối ôm với kiểu dáng và màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ giúp không gian thêm tươi trẻ, mới mẻ hơn đấy.

 

2. May vỏ đệm ngồi

Đệm ngồi hay còn gọi là nệm ghế, là yếu tố quan trọng tạo nên một chiếc ghế sofa hoàn chỉnh. Bề mặt nệm êm ái, mềm mịn sẽ mang đến cảm giác thích thú mỗi khi sử dụng. Một bộ ghế sofa như trở thành một sản phẩm mới khác khi được thay vỏ đệm. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì chỉ cần thay đổi vỏ khác màu cùng gam đi thôi. Còn nếu yêu thích sự phá cách thì thay bằng vỏ họa tiết màu sắc như hoa hay kẻ sọc...

 

3. Trải thảm ngồi hay tấm lót

Nếu bạn không thích đổi vỏ đệm thì có thể trải tấm lót ghế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chất liệu, phong cách đa dạng. Tùy vào từng sở thích hay gu thẩm mỹ, phong cách thiết kế nội thất khác nhau mà bạn có thể chọn mua. Hoặc bạn cũng có thể đặt may theo nhu cầu của bạn.

 

4. May vải bọc toàn bộ ghế

Việc may vải bọc cho ghế được sử dụng khá thông dụng trong việc làm mới ghế sofa. Bộ vải bọc có chức năng như một chiếc áo cho ghế. Chi phí để bọc ghế cũng không quá cao như việc bọc mới vỏ ghế. Tại Hà Nội, có rất nhiều địa chỉ nhận may vải bọc ghế với chất liệu, mẫu mã đa dạng và giá thành cũng phải chăng. Như bộ ghế màu xanh, họa tiết vui nhộn dưới đây rất thích hợp cho gia đình trẻ tuổi hay có những thiên thần nhỏ.

 

5. Bọc mới vỏ ghế

Nếu như bộ ghế của bạn cũng có tuổi thọ khá lâu rồi và chất liệu bọc ngoài đã có dấu hiệu sờn bạc màu thì đã đến lúc phải bọc mới ghế rồi đấy. Trong ngành nội thất, có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ bọc mới ghế sofa với nhiều chất liệu, mẫu mã, màu sắc và giá thành khác nhau song không rõ chất lượng ra sao.

 
Trên đây là một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn trong việc trang trí ghế sofa sao cho ấn tượng, độc đáo.

Mong rằng bài viết này giúp mọi người có thêm kiến thức để trang trí bộ ghế sofa thêm phần đọc đáo và đẹp mắt nhé!!

Chưa có câu trả lời nào