Bàn trà sofa mặt đá cẩm thạch và những lưu ý khi vệ sinh, bảo quản

Hiện nay rất nhiều sản phẩm nội thất sử dụng đá làm nguyên liệu, tiêu biểu như bàn trà sofa. Vẻ đẹp và sự sang trọng, tinh tế đến từ kiểu dáng kết hợp cùng đá cẩm thạch sẽ tạo nên một không gian sống không thể hoàn hảo hơn. Dù vậy, việc bảo quản loại bàn trà này sao cho đúng cách lại không hề đơn giản.

Hiện nay, trong các gia đình bàn trà mặt đá cẩm thạch ngày càng được sử dụng phổ biến. Kèm theo đó dòng sản phẩm này cũng rất nổi bật nhờ vẻ bóng loáng, bền bỉ,…. Nhưng món đồ nào cũng vậy, việc chăm sóc, giữ gìn để giữ được vẻ đẹp lâu bền đóng vai trò rất quan trọng.

Một số lưu ý khi vệ sinh, bảo quản bàn trà sofa mặt đá cẩm thạch

ban-tra-sofa-mat-da-cam-thach-va-nhung-luu-y-khi-ve-sinh-bao-quan-1

Đá cẩm thạch thường không dễ bị trầy xước nhưng nếu lỡ xảy ra thì sẽ khó khôi phục như trước. Do đó, bạn cần tránh đặt đồ vật sắc nhọn lên bàn, phủi sạch bụi cát bám trên vật dụng rồi mớt để lên bàn. Cần tránh dùng vật cứng hay giấy nhám chà lên mặt bàn. Nếu muốn vệ sinh bàn đá cẩm thạch chỉ nên dùng khăn lau mềm, tránh cọ sát mặt đá.

Tuy bàn có thiết kế mặt đá nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị thấm nước. Do đó, bạn cần phải lưu ý:

Không đem bàn sofa đẹp mặt đá ra rửa hoặc để nước chảy trên mặt bàn. Trong quá trình sử dụng nên có lót đế cốc chén bên dưới để tránh nước đọng lại trên bàn.

Hạn chế để thức uống và hóa chất tiếp xúc với mặt đá bởi sẽ dễ làm hư hại mặt bàn. Trong trường hợp nếu các hóa chất này đổ lên mặt bàn bạn cần dùng khăn giấy lau ngay lập tức. Lau từ ngoài vào trong nhằm tránh làm vết bẩn loan ra. Sau đó thấm khăn vào nước pha xà bông lau qua vài lần. Sau cùng bạn lau lại với vải mềm khô.

Cách vệ sinh

ban-tra-sofa-mat-da-cam-thach-va-nhung-luu-y-khi-ve-sinh-bao-quan-2

Vật liệu đá cẩm thạch thường không bị bám bụi nên không tốn nhiều thời gian vệ sinh. Nếu mặt đá không bị dính bẩn thì không nên lau chỉ cần sử dụng chổi lông gà hoặc máy hút bụi quét sạch bụi, hàng tuần sử dụng nước sạch với xà bôgn trung tính vắt sạch sau đó lau bằng giẻ để giữ mặt đá luôn bóng sáng.

Ngoài bàn trà bạn có thể áp dụng cho những mẫu bàn ăn mặt đá, bạn cần cẩn thận hơn bởi trong khi dùng bữa thức ăn rất dễ rơi ra bàn khi đó bạn cần phải vệ sinh ngay để giữ vệ sinh và giúp mặt bàn luôn giữ được vẻ tự nhiên.

Các sản phẩm bàn sofa mặt đá cẩm thạch hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình yêu thích. Nếu có điều kiện bạn cũng nên tham khảo và chọn mua cho nhà mình nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào