Chia sẻ kinh nghiệm mua quạt trần tiết kiệm điện năng

Trong mỗi mùa hè quạt trần là thiết bị không thể thiếu mang đến khả năng làm mát vượt trội đôi khi còn bỏ xa công dụng của điều hoà và các loại quạt khác. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn mua và sử dụng quạt trần hiệu quả và tiết kiệm điện năng chưa?

Lựa chọn kích thước cánh quạt theo diện tích phòng

Với khả năng tạo gió, làm mát trên diện tích rộng và xa hơn các thiết bị quạt khác mà không làm khô không khí nên quạt trần được rất nhiều hộ gia đình yêu thích chọn mua. Và khi lựa chọn mua sắm quạt trần, người tiêu dùng cần chú ý xác định kích thước cánh quạt vì đây là chi tiết có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng làm mát của quạt trong mỗi diện tích phòng. Ví dụ, trong phòng có diện tích nhỏ dưới 10 m2 nên chọn sải cánh từ 75-90cm và với những căn phòng có diện tích lớn hơn cũng nên chọn những sải cánh dài hơn để đảm bảo đủ gió cho cả phòng.

Lưu ý chiều cao căn phòng

Một lưu ý nữa là không phải căn phòng nào cũng lắp đặt được quạt trần và thường những căn phòng dưới 2m thì không nên lắp vì sẽ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Và tiêu chuẩn chiều cao căn phòng thường là 2.5-3m từ sàn nhà sẽ là hợp lý để lắp đặt quạt trần đảm bảo được lưu lượng gió và không gây bất tiện khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tìm mua ở những cơ sở uy tín, chất lượng và tham khảo giá cả ở nhiều nơi, chúc bạn một mùa hè thoải mái, vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào