Băn khoăn vì chuẩn bị mua TV mới?

Sự hiện diện của TV ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo của phòng khách của gia đình bạn. Thậm chí chiếc TV được coi là bộ mặt của một phòng khách và thể hiện ít nhiều phong cách của chủ nhà. Vậy chọn mua TV cho phòng khách, bạn cần lưu ý những điểm gì?

Kích cỡ màn hình

Cái gì quá cũng không tốt. TV lớn quá cũng không tốt, và TV nhỏ quá cũng không ổn tí nào. Để chọn được chiếc TV có "tỉ lệ vàng" phù hợp với không gian phòng khách bạn, vatgia.com sẽ đưa đến cho bạn một vài công thức nhỏ:

- Khoảng cách tối thiểu = số kích thước của màn hình (tính bằng inch) x 2.54 x 2 (Đơn vị mét)

- Khoảng cách tối đa = số kích thước của màn hình (tính bằng inch) x 2.54 x 3 (Đơn vị mét)

Và khoảng cách đó là từ vị trí của người xem đến vị trí của TV nhà bạn. Sau đây là bảng thông số bạn có thể tham khảo.

Chân đế của chiếc TV

Ngoài những chiếc TV được treo trực tiếp lên tường, hiện nay sản phẩm TV sử dụng chân đế cũng được ưa chuộng không kém. Vì vậy, lựa chọn chân đế phù hợp cũng là yêu cầu tối thiểu đó. Chân đế bằng nhựa có ưu điểm nhẹ nhàng, dễ vận chuyển hay lắp ráp, nhưng bù lại có độ bền và tuổi thọ không cao. Ngược lại, chân đế bằng kim loại có phần cầu kì hơn trong khâu lắp ráp và vận chuyển, tuy nhiên lại có độ bền và ngoại trang sang trọng hơn. Đặc điểm lưu ý là hãy chọn các loại chân đế linh hoạt để bạn có thể tùy chỉnh về việc lắp đặt cũng như độ cao/thấp của màn hình nhé.

Smart TV hiện nay cũng là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ kho giải trí tiện ích khổng lồ, cũng như những trải nghiệm đem tới cho người dùng rất đáng giá. Các thiết kế cũng như mức giá của smart TV khá đa dạng, nên người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn cho căn phòng khách nhà mình.

Chúc bạn chọn được chiếc TV ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào