Khi tự sửa TV ở nhà cần chú ý những điều gì?

Rất nhiều trục trặc mà TV gặp phải bạn có thể tự giải quyết ở nhà, không cần phải gọi thợ đến sửa chữa. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn cần chú ý 3 yếu tố sau đây khi tự sửa TV tại nhà.

Rút điện, tắt nguồn TV trước khi sửa chữa

Đây là nguyên tắc an toàn ‘bất di bất dịch’ đối với bất kỳ một thiết bị điện tử nào khi bạn tự sửa chúng. Việc rút nguồn, tắt điện thiết bị sẽ ngăn ngừa việc bạn bị giật điện, thiết bị cháy nổ khi bạn sửa dây cáp, các kết nối hay chỉ là kiểm tra TV của gia đình định kỳ.

Đảm bảo TV được vững chắc

Rất nhiều TV hiện nay có phần chân đế nhỏ hơn rất nhiều so với màn hình TV, dù bình thường trông rất chắc chắn nhưng lúc lau dọn lại có thể bị làm đổ. Chính vì lý do này, khi bạn tiến hành sửa TV, phải đảm bảo chắc chắn TV dựa chắc vào tường hoặc có thể nhờ thêm một người khác phụ cùng để tránh những tình huống trượt tay làm đổ, gây vỡ màn hình của TV.

Mặt phẳng vững chãi nhất để bạn đặt TV lên sửa chữa là nền gạch, sàn nhà và tránh những nơi gồ ghề vì việc này vừa khiến công việc của bạn trở nên khó khăn, vừa khiến TV dễ bị đổ hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ có không gian làm việc rộng rãi, thoải mái, dễ dàng lấy các vật dụng như khăn lau, tua vít, bút thử điện,… mà không cần quá lo lắng về việc làm đổ TV.

Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt các linh kiện trong TV

Việc tự mình sửa chữa TV là một điều tốt và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng bạn đừng nên đưa thiết bị vào chế độ thử nghiệm, làm quá sức mình. Nhiều người thường chủ quan, không kiểm tra kỹ cách lắp đặt của TV trước khi tháo ra nên khi lắp vào lại thấy mất linh kiện này, thừa link kiện kia. Vì vậy cẩn thận còn hơn không, giá thành của một chiếc TV cũng không hề rẻ nên bạn chắc sẽ không muốn thiết bị hỏng chỉ bởi vì mình đem ra sửa chữa.

Ngoài những lưu ý trên đây, nếu bạn còn kinh nghiệm tự sửa chữa TV an toàn nào khác thì hãy chia sẻ cùng cộng đồng Vatgia.com và thường xuyên theo dõi các bài viết khác trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào