Nên lắp máy điều hòa không khí của hãng nào

Tôi dự định lắp máy điều hòa không khí cho 02 phòng mỗi phòng khoảng 20 m2, bác nào có kinh nghiệm về máy điều hòa xin tư vấn giúp nên dùng máy của hãng nào để vừa đảm bảo về độ bền cũng như có lợi về kinh tế./.
Khánh Anh
Khánh Anh
Trả lời 16 năm trước
Mình có học qua về Nhiệt lạnh trong trường nên có chút ý kiến để bạn tham khảo. Thứ nhất: Về hãng, bạn nên sử dụng hàng nhâp khẩu. Theo mình thì trên thị trường hiện có 3 hãng bạn có thể dùng được: Panasonic (Malayxia), Toshiba & Hitachi (Thailand). Mình kết Panasonic (Malayxia) nhất Thứ 2: Về công suất sử dụng. Theo cách tính phổ thông nhất của dân chuyên bán điều hoà thì chỉ cần dựa vào diện tích là có thể lắp khá chuẩn! cụ thể như sau: - cứ 1.000 BTU chuẩn thì tải được 2m2 là tối đa! còn để tối ưu theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì 1.000 BTU cho 1m2. Nghĩa là, nếu phòng của bạn là 9m- 18m, bạn có thể dùng điều hoà 9.000 BTU (nhớ phải đủ công suất nhé, hiện giờ có nhiều máy ghi là 9.000 BTU nhưng chỉ được 7.000 BTU thôi). - nếu phòng từ 12m2 đến 24m2 có thể dùng 12.000 BTU hoặc 24.000 BTU. - Trong trường hợp phòng lớn quá 36m2, nên dùng điều hoà cây là hay nhất! - Với công thức như trên, bạn có thể tự tính ra công suất điều hoà cần thiết cho căn phòng của mình tuỳ theo chiều cao và hướng nhà. Nếu chiều cao hoặc hướng nhà tạo ra sự bất lợi cho quá trình làm lạnh thì nên chọn công thức tối ưu! (1.000BTU cho 1m2)
Nếu một ngày..
Nếu một ngày..
Trả lời 16 năm trước
Hiện nhà mình đang dùng ĐH Toshiba sx tại Thái Lan thấy cũng ổn, thị trường mình hiện nay ít hàng sx tại Nhật Bản lắm, chủ yếu là tại Thái Lan và Malai. Nói chung mình không có Kn gì nhiều chỉ biết một điều là các mẹ đừng ảo tưởng về cái gọi là tạo Oxi, đó chỉ là cách qc hơi quá, vì thứ nhất là việc tạo oxi là phải có xảy ra phản ứng hoá học mà cái này chắc chắn không đủ điều kiện có thể có trong cái máy ĐH, có chăng chỉ là tăng nhiều sự trao đổi không khí từ bên ngoài vào thôi, Thứ 2 là tỷ lệ thành phần không khí tự nhiên luôn luôn là Oxi/Nitơ = khoảng 1/4 rồi, nên nếu hàm lượng oxi tăng quá cũng không tốt cho sức khoẻ đâu.
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 16 năm trước
Bác vào đây nhé có một topic đúng luôn về diện tích của bác này MUA ĐIỀU HÒA LOẠI NÀO TỐT [blue]http://www.vatgia.com/hoidap/3942/15114/sap-he-roi-nen-mua-dieu-hoa-loai-nao-tot-nhi.html[/blue]
trung thong
trung thong
Trả lời 11 năm trước

Theo như mình mỗi phòng bạn nên lắp điều hòa 12.000btu.

Nguyen Trung Tuyen
Nguyen Trung Tuyen
Trả lời 10 năm trước

Chọn công suất máy lạnh còn tùy thuộc vào chức năng của phòng nữa.

Công thức chỉ có tính tham khảo thôi, phải dựa trên kinh nghiệm nữa nhé.

Ví dụ: Phòng 20m2 là phòng ngủ thì chọn máy công suất 12.000Btu/h thì ok. Nhưng nếu đó là phòng khách, hay phòng ăn thì sẽ thiếu lạnh đấy.

Đó là ví dụ đơn giản, thực tế phải xem xét thêm chiều cao, nội thất của phòng,....

Tốt nhất là nên nhờ người có kinh nghiệm giúp sẽ yên tâm hơn.