Bạn đã biết cách chọn mua máy nước nóng cho nhà mình chưa?

Ngày nay thì với đời sống ngày một hiện đại nên nhu cầu con người tăng cao và theo đó những thiết bị điện gia dụng hiện đại cũng ngày càng phổ biến hơn. Chính vì vậy mà dựa vào điều gì để chọn mua một chiếc máy nước nóng an toàn cho gia đình? Hãy tham khảo những cách làm sau đây để đảm bảo an toàn cho nhà mình nha!

Công nghệ máy nước nóng an toàn

Đầu tiên đó là việc lựa máy nước nóng loại nào an toàn đều được trang bị và cải tiến các công nghệ ưu việt. Cùng với việc tham khảo cách lắp đặt máy nước nóng gián tiếp, trực tiếp an toàn khi sử dụng thì nên quan tâm đến các tiêu chí dưới đây.

Chọn loại cảm biến chống rò điện ELCB

Máy nước nóng Ariston có thiết kế hiện đại, đẹp mắt

Đối với máy nước nóng an toàn quan trọng nhất vẫn là vấn đề về an toàn điện và cảm biến chống rò điện ELCB là tính năng cần thiết nhất cho một máy nước nóng chống giật. Hầu hết các loại máy nước nóng chính hãng an toàn nhất đều có trang bị công nghệ này, nó giúp loại bỏ nguy cơ rò rỉ điện và phản ứng gần như ngay lập tức khi tình huống này xảy ra. Hệ thống ELCB được thiết kế ngay trên dây nguồn và có thể hiệu chỉnh ngắt điện chỉ trong 1/1000 ngay sau thời điểm phát hiện ra nguồn điện bị rò rỉ. Hiện tại trên thị trường có 2 loại ELCB là đơn cực và lưỡng cực. Đồng thời vớ loại cảm biến đơn cực chỉ cảm ứng được 1 điện cực, loại lưỡng cực do cảm ứng được cả 2 cực thì tăng độ an toàn hơn cho người sử dụng.

Tìm hiểu kỹ các công nghệ của máy

Chúng ta nên để ý kỹ tới những công nghệ hiện đại và an toàn nhất như đã giới thiệu phía trên. Một chiếc máy nước nóng được xem là an toàn nhất định phải được thiết kế tổ hợp tất cả các tính năng đó bao gồm: cảm biến chống rò điện ELCB, cảm biến chống quá nhiệt, chống bỏng, cảm biến chống cháy khô, công tắc kiểm soát dòng chảy, lưu lượng nước, nút cảnh báo cho người dùng, tính năng tương thích điện từ EMC.

Bạn chỉ nên chọn máy có chức năng chống giật

Máy nước nóng Panasonic được trang bị cảm biến chống rò điện ELCB

Đây cũng là một vấn đề về điện là rất quan trọng vì là thiết bị điện dùng trong phòng tắm, luôn tiếp xúc với nước. Vậy nên phải chọn những máy nước nóng nào an toàn nhất với chức năng chống giật để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hãy luôn lắp dây tiếp đất đầy đủ cho máy

Đối với việc dây tiếp đất cũng là 1 phần quan trọng ngoài các hệ thống an toàn bên trong 1 máy nước nóng. Khi gắn thêm bộ phận này vào làm tăng tính an toàn cho sản phẩm hơn. Đồng thời thì khi sử dụng máy nước nóng trong khoảng thời gian dài, dây mayso sẽ bị bám cặn, hỏng làm mất khả năng cách điện của vật liệu. Thế nhưng khi có dây tiếp đất thì điện nếu có rò rỉ ra sẽ được truyền xuống đất thay về người sử dụng gây ra điện giật.

Hãy ghi chú những điều trên khi đi chọn mua máy nước nóng cho gia đình mình bạn nhé. Hãy luôn đảm bảo điều tốt cho gia đình của mình mỗi ngày!

Chưa có câu trả lời nào