Nguyên nhân gây “giật” ở bình tắm, bạn đã biết hay chưa?

Thời gian gần đây trên báo đài có đăng tin bình tắm có hiện tượng hở điện, gây mất an toàn. Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe của những người thân yêu trong gia đình thì nên đọc bài này để hiểu và bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé!

Nguyên nhân gây “giật” ở bình tắm, bạn đã biết hay chưa?

Chiếc bình tắm nóng lạnh đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong gia đình chúng ta, điều quan tâm nhất khi đi mua bình có lẽ là độ an toàn. Để biết vì sao bình tắm có hiện tượng hở điện có thể kể đến những nguyên nhân dưới đây:

 

Bình tắm dùng quá lâu: Thông thường chúng ta không để ý đến thời gian sử dụng của bình tắm, trừ khi bình tắm gặp trục trặc, hay có vấn đề ta mới quan tâm đến nó. Khi sử dụng bình tắm được 8 – 9 năm thì ta nên thay bình mới để đảm bảo khả năng hoạt động tốt nhất của bình.

Không thay thế thanh magje thường xuyên: Thanh magie có tác dụng chống nước ăn mòn thành bình và thanh đốt. Nếu để quá lâu không thay thanh magie sẽ dẫn đến thanh đốt bị ăn mòn, gây mất an toàn cho bình tắm.

Vừa tắm vừa bật bình tắm: Đối với những bình tắm có thương hiệu, chất lượng cao thì có thể được nhưng nếu bạn mua những thương hiệu mới, hàng không có rõ xuất sứ, nguồn gốc thì tốt nhất bạn nên lắp thêm một chiếc aptomat, khi tắm thì tắt bình đi sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bạn và người thân.

Không đấu tiếp mát: Cấu tạo bên trong bình tắm sẽ có một đường tiếp mát, nếu chẳng may hệ thống điện có vấn đề phần tiếp mát sẽ phóng điện theo đường tiếp mát đi xuống đất. Các bình tắm cấu tạo rất an toàn, đôi khi do chúng ta chưa tận dụng được hết lợi thế của nó mà thôi.

Lời khuyên:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đảm bảo, chất lượng tốt như Aristone, feroly, picenza.. chúng ta nên chọn bằng được những thương hiệu tên tuổi để mua được sản phẩm tốt và an toàn nhất.

Sử dụng công nghệ mới: Hiện nay trên thị trường có công nghệ chống giật ELCB để cảm biến luồng điện, nếu có phát sinh rò rỉ điện bình sẽ tự ngắt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ chống giật hai lớp: Dòng model đời mới của aristone sẽ có công nghệ chống giật kép. Có nghĩa là trên thanh đốt sẽ trải hai lớp oxit cách điện, dù lớp bên ngoài bị ăn mòn vẫn còn lớp bên trong bảo vệ tuyệt đối an toàn. Công nghệ này đang  có ở model AN 30 LUX của Aristone.

Thay thanh magie thường xuyên: Theo khuyến cáo nhà sản xuất, thông thường từ 6 tháng đến 1 năm chúng ta nên thay thanh magie một lần để đảm bảo thành bình và thanh nhiệt tránh bị  ăn mòn.

Lắp aptomat và tắt bình khi sử dụng: Khi bạn sử dụng bình tắm nên tắt atomat thì độ an toàn là tuyệt đối.

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ tìm cho mình một cách sử dụng thông minh nhất khi sử dụng bình tắm. Bản chất bình tắm thiết kế rất an toàn, đảm bảo nếu chúng ta có kiến thức và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

Chưa có câu trả lời nào