Làm thế nào để đánh sạch vết ố bẩn trên vách buồng tắm kính và gương trong nhà tắm?

Tình hình là nhà tớ rất lười lau chùi vách kính buồng tắm kính và gương trong nhà vs sau khi tắm, kết quả là các vết ố bẩn (chủ yếu do nước xà phòng bám lên) xuất hiện mờ mịt trên vách kính và gương. Đã thử dùng một số nước tẩy rửa (kể cả Sumo) để tẩy mà không ăn thua .

Bác nào có kinh nghiệm xử lý vụ này thì phổ biến cho chút kinh nghiệm nhé.

Tks.

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Làm sạch vách kính nhà tắm đúng cách

Sau quá trình sử dụng, kính sẽ bị ố vàng và bám bẩn, làm sạch kính là điều nên làm
Kính là vật dụng thường được sử dụng làm vật liệu ngăn cách trong phòng tắm, kính mang lại vẻ sang trọng cũng như khả năng chống hiệu độ ẩm tuyệt đối, phụ kiện đi kèm với kính thường là inox, vệ sinh kính và inox đúng cách giúp giữ được vẻ thẩm mĩ cũng như tăng độ bền của thiết bị. Công ty dịch vụ vệ sinh và giúp việc theo giờ giới thiệu cách làm sạch kính và inox trong nhà tắm.

cach-lam-ve-sinh-kinh-inox
Công ty dịch vụ vệ sinh và giúp việc theo giờ hướng dẫn vệ sinh làm sạch phòng tắm bằng kính và inox:
Vệ sinh làm sạch kính:
– Kính dùng lâu ngày thường bị đen, dùng vải mịn bôi thuốc đánh răng vào để lau, kính sẽ sáng lại như mới, kem đánh răng là chất tẩy thân thiện, hoàn toàn đảm bảo với sức khỏe người dùng.
– Khi kính bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, dùng khăn ướt nhỏ một ít dầu hoả hoặc rượu trắng vào để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.
– Khi quét vôi lên tường nhà không may làm rớt vôi lên kính cửa, để lau sạch dùng khăn ướt trộn với cát để lau rửa kính, những vết vôi sẽ được lau sạch một cách dễ dàng.
– Lấy bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng hoà với nước xoa lên trên kính, sau khi khô, dùng khăn lau sạch, kính sẽ sạch và sáng.
– Khi kính bị dính sơn, có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn để lau, vết sơn sẽ sạch phòng tắm kính nhà bạn lại trở lên như mới.
Vệ sinh làm sạch Inox:
- Trước khi vệ sinh inox, nên lau sạch bụi bẳng giẻ mềm, khô, tẩy các vết bẩn đơn giản trên bề mặt
- Sử dụng nước rửa kính xịt vào bề mặt cần vệ sinh, sau đó dùng vải mềm hoặc giấy vệ sinh lau sạch, với các thao tác đó, bạn sẽ có sản phẩm đẹp gần như ban đầu.
- Trường hợp nếu bề mặt sản phẩm bị ố, có thể sử dụng chất tẩy loại nhẹ chuyên dùng cho inox, ống thép, lau sạch bằng vải mềm, lau lại bằng nước rửa kính như bước 2. Cũng có thể dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm để chùi vết ố.
Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Em dùng vách tắm kính, nhà có mấy chị em, nhưng cũng không có nhiều thời gian lau rửa đâu. Hôm vừa rồi thấy vách bẩn quá mới dùng cách này và thấy hiệu quả lắm. Các mẹ tham khảo xem
Bước 1: lấy miếng mút rửa bát, rắc bột baking soda và và chà lên khắp kính
Bước 2: xịt giấm lên ( không có giấm em dùng nước lau kính bình thường)
Bước 3, vắt chanh vào miếng mút có baking soda vừa xong, rồi chà lên khắp kính lần nữa

Để khoảng 10 phút. rồi chà sạch một lượt

Vách kính nhà em lại sáng, sạch sành sanh dù trước đó toàn cặn là cặn ạ.

Nếu nhà mẹ mà cặn bám giầy quá, em nghĩ phải làm công đoạn này vài lần thì sẽ ok thôi mà

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Dùng dấm cũng được, dấm là axít acetic, có điều nồng độ hơi thấp, chỉ khoảng 3-5% nên đánh được cặn mới, còn nếu cặn lưu cữu lâu ngày thì dùng đặc hơn một chút. Nguyên lý thì giống nhau thôi.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Nếu mà ngại thì - không phải quảng cáo nhé, nhưng cái dung dịch đa năng (rửa bát + lau bếp) của Amway dùng thích cực kỳ. Mua bình xịt về pha rồi xịt. Không nữa bạn mua cái nước xịt lau kính ngoài hàng cũng được. Trước khi tắm xịt, xong lấy vòi sen dội qua.
Còn một cách hơi đặc biệt là dùng axít citric pha khoảng 10-15%, xịt rồi lau. Sạch ngay vì cặn chủ yếu là cặn canxi.

Đặng Hương
Đặng Hương
Trả lời 8 năm trước
Muốn đánh sạch vết ố bẩn trên vách buồng tắm kính và gương trong nhà tắm, bạn có thể sử dụng sản phẩm Bio-TAF của Viện Công nghiệp thực phẩm, chuyên đánh tan cặn canxi và các chất bẩn khác. Đặc biệt không mùi Clo, không hóa chất độc hại, an toàn cho người và môi trường.
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Em dùng vách tắm kính, nhà có mấy chị em, nhưng cũng không có nhiều thời gian lau rửa đâu. Hôm vừa rồi thấy vách bẩn quá mới dùng cách này và thấy hiệu quả lắm. Các mẹ tham khảo xem Bước 1: lấy miếng mút rửa bát, rắc bột baking soda và và chà lên khắp kính Bước 2: xịt giấm lên ( không có giấm em dùng nước lau kính bình thường) Bước 3, vắt chanh vào miếng mút có baking soda vừa xong, rồi chà lên khắp kính lần nữa Để khoảng 10 phút. rồi chà sạch một lượt Vách kính nhà em lại sáng, sạch sành sanh dù trước đó toàn cặn là cặn ạ. Nếu nhà mẹ mà cặn bám giầy quá, em nghĩ phải làm công đoạn này vài lần thì sẽ ok thôi mà
GISOKO Sơn phủ cách nhiệt Chống bám bụi
GISOKO Sơn phủ cách nhiệt Chống bám bụi
Trả lời 8 năm trước

Trước nhà mình cũng gặp vấn đề này, nhất là đợt mua nhà mới có cái vách kính bẩn thấy ghê. mình lau bằng cif, cọ dấm, dùng lứoi sắt rửa bát chùi cũng ko đỡ được mấy. Sau đó phải thuê đội vệ sinh có chất tẩy chuyên dụng (hóa chất không an toàn), tẩy sạch bong nhưng được 1 tuần là nước lại đóng cặn vôi chi chít, lau chùi mệt lắm.

Sau thì công ty GISOKO mình Nhập Sơn nano chống bám bụi Jteck về, mình cũng sơn luôn cho vách kính nhà mình. Chả lo gì nữa, mà giá rổ cũng rẻ, bên được vài năm. Hàng Nhật yên tâm về chất lượng.

Trả lời 7 năm trước
Bạn tham khảo cách tẩy cặn canxi bám chên vách tắm kính tại đây nhé https://www.facebook.com/quycong.tran.5
Hoang Gia
Hoang Gia
Trả lời 6 năm trước

Có 2 loại

http://hoanggiatech.net/bot-tay-moc-can-phen-canxi-tren-buong-tam-kinh-hg-02-hard-water-stain-remover-shower-765601.html

http://hoanggiatech.net/san-pham-tay-o-moc-bay-mau-tren-kinh-hg-01-500ml-hardwater-stain-remover-320849.html

Ngọc Hải
Ngọc Hải
Trả lời 6 năm trước

Trên mạng có rất nhiều hướng dẫn cách làm sạch cặn canxi, nào là dùng giấm, dùng axit acetic nhưng thực ra giấm hay axit acetic là những axit hữu cơ, rất yếu nên không thể sạch được nà cặn canxi bám chặt khủng khiếp luôn. Bây giờ trên thị trường đang có dòng sản phẩm chuyên dụng để tẩy cặn canxi trên mọi bề mặt: dụng cụ inox, gương, vách kính, ấm đun nước. tên là "Chất tẩy cặn TC-02"

http://hoaphamduc.com/chat-tay-can-canxi-tc-02.html

Cái này tẩy hiệu quả lắm các mẹ.