Có nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không?

Hiện với kinh phí tầm 6 triệu, gia đình em có nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không hả các bác. hay sử sụng bình nóng lạnh là được rồi. xin được tư vấn ạ!

Cám ơn

Gia huy
Gia huy
Trả lời 10 năm trước

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có nên lắp đặt hay không?

Nếu bạn còn băn khoăn có nên hay không nên lắp đặtMáy nước nóng năng lượng mặt trời, hãy tham khảo qua bài viết của công ty Hải Lăng, chnugs tôi sẽ giúp quý vị có cái nhìn chính xác nhất về vấn đề này

- Trên thế giới đang có rất nhiều nghiên cứu về năng lượng tái tạo nói chung, vànăng lượng mặt trờinói riêng. Tại một số nước như Đức và Tây Ban Nha, nhà nước khuyến khích người dân đẩy mạnh việc sử dụngnăng lượng mặt trời trong máy nước nóng. Những hướng nghiên cứu chính về năng lượng tái tạo bao gồm tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu quả chuyển hóa, giảm chi phí đầu tư và vận hành, tính ổn định của hệ thống với nguồn phân tán...

Xem và chia sẻ link:http://www.maynuocnong-nangluongmattroi.com/2013/10/may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-co-nen-lap-dat-hay-khong.html


- Ở nước ta, các nhà khoa học cũng đang theo đuổi các nghiên cứu tương tự. Tuy nhiên, một hệ thống mang tính đặc thù như hệ ứng dụng năng lượng mặt trời trongMáy nước nóng năng lượng mặt trời để phục vụ gia đình , cơ quan ,……..đang được ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam . Khí hậu Việt Nam là khí hậu Nhiệt đới gió mùa,lãnh thổ Việt Nam nằm trọn trong vùng nhiệt đới nên chịu ảnh hưởng trực tiếp của kiểu khí hậu gió mùa mậu dịch và thường thổi ở các vùng vĩ độ thấp , Thời tiết thường nóng vào ban ngày , mát mẻ vào ban đêm .. Vậy làm thế nào để sử dụng được cái vốn có mà thiên nhiên ban tặng này ? .Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nguyên Lý Hoạt Độngư ?Năng lượng từ gió ? Chi phí đầu tư quá lớn , Chủ yếu phù hợp với những dự án của quốc gia , Còn với các gia đình , doanh nghiệp ,cơ quan ………Sử dụng năng lượng nào là phù hợp ..? .

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có nên lắp đặt hay không?

- Hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện và nguồn tài nguyên vô hạn của thiên nhiên ban tặng nên Tập Đoàn Quốc tế Sơn Hà đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm sử dụng trực tiếp nguồn năng lượng mặt trời :Máy nước nóng năng lượng mặt trời

- Qua gần 10 năm có mặt trên thị trường Việt Nam ,Máy nước nóng năng lượng mặt trờingày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và ngày được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tính năng cũng như tác dụng của sản phẩm dẫn tới một số khách lại có quan điểm ngược lại như :

a .Việc lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trờilà không hiệu quả : Về mua hè do nhiệt độ môi trường cao nên việc sử dụng nước nóng là không cần thiết, về mua đông cần nhiều nước nóng lại không có.

b .Lắp đặt Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trờigây tốn kém chi phí : Chi phí ban đầu lớn hơn nhiều lần so với lắp bình nóng lạnh, do đó họ quyết định mua bình nóng lạnh làm giải pháp nước nóng .

=>Nắm bắt được những suy nghĩ của khách hàng , chúng tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu nguyên nhân.Qua đó chúng tôi thấy được hầu hết khách hàng đều không chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế và chưa nắm rõ được kỹ thuật lắpMáy nước nóng năng lượng mặt trờidẫn tới không tận dụng được công năng của bình vậy nên không có lượng nước nóng cần thiết .

CHÚNG TÔI XIN ĐƯA RA MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG MẮC PHẢI KHI SỬ DỤNGMÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜINHƯ SAU :

1.Chưa hiểu rõ được nguyên lý hoạt động củaMáy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời.

- Do chưa hiểu được nguyên lý hoạt động củaMáy nước nóng năng lượng mặt trờinên khách hàng thường thắc mắc tại sao không có nước nóng khi không có ánh nắng mặt trời , Khách hàng dùng bơm tăng áp bơm trực tiếp vàoMáy nước nóng năng lượng mặt trời….Do Máy hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng lồng kính giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng . Sản phẩmmáy nước nóng năng lượng mặt trờihoạt động không dựa vào nhiệt độ bên ngoài môi trường mà hoàn toàn dựa vào ánh nắng bức xạ năng lượng .Chỉ khi có ánh nắng mới có nước nóng (Nhiệt độ có thể lên tới 100°C).Khi thời tiết không có ánh nắng mà chỉ có ánh sáng thì nhiệt độ trong bình luôn được đảm bảo lớn hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10- 15 °C.

2.Chưa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình .

- Với khu vực miền Bắc khách hàng lên chọn sản phẩm cho phù hợp với số người sử dụng của gia đình , cơ quan…...Chúng tôi đưa ra khuyến cáo cho khách hàng là với mỗi người sẽ phù hợp 50 Lít nước nóng/Dung tích thiết bị .Do đó khách hàng có thể chọn làm sao cho vừa và đủ với gia đình của mình tránh tình trạng thừa hoặc thiếu nước nóng khi sử dụng .Đây là vấn đề liên quan trực tiếp tới chi phí đầu tư của khách hàng .

3.Chưa nắm được kỹ thuật lắpMáy nước nóng năng lượng mặt trời.

- Lỗi phổ biến nhất của khách hàng là lắp đường ống nước sai kỹ thuật. Với những khách hàng đã có bình nóng lạnh từ trước thì việc đấu nối làm sao cho tiết kiệm nhất là rất cần thiết.Hầu hết khách hàng đều cho đường nước lạnh qua bình nóng lạnh dẫn tới thất thoát nước gây lãng phí , chưa tận dụng tối đa nguồn nước nóng từMáy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời. Do đó chúng tôi đã đưa ra giải pháp tiết kiệm , tránh lãng phí nguồn nước cho khách hàng .

4.Dùng thiết bị hỗ trợ điện choMáy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời.

- Với sản phẩm này thì có tới 90% là sản phẩm của Trung Quốc . Cơ chế hoạt động không khác gì loại cắm “Tàu ngầm” cho bình đun nước cắm điện ngày xưa . Với việc làm nóng một lượng lớn nước trong thiết bị dẫn tới tốn kém điện ,có thể dẫn tới hiện tượng rò rỉ điện sẽ gây nguy hiểm , rủi ro cao . . Ngoài ra thì thiết bị này cũng tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn thường có công suất 1500W-3000W/giờ , do đó thì việc sử dụngMáy nước nóng năng lượng mặt trờitiết kiệm điện chở nên không những không có hiệu quả mà vô tình trở thành một thiết bị tiêu tốn điện năng.

*Kết luận .

- Qua những phân tích trên chúng tôi có thể khẳng định rằng : Việc sử dụngmáy nước nóng năng lương mặt trờilà rất cần thiết .Nó không những tiết kiệm kiệm một lượng điện lớn cho khách mà còn góp phần tiết kiện năng lượng cho quốc gia .

- Để có được hiệu quả sử dụng cao nhất người dân cần lắp đặt đúng kỹ thuật mà chúng tôi đưa ra , chọn sản phẩm phù hợp nhất .Nếu lắp đặt và sử dụng Thái Dương Năng một cách khoa học và hợp lý thì có thể tận dụng triệt để nguồnnăng lượng mặt trời máy nước nóngvô tận từ thiên nhiên sẽ làm giảm triệt để chi phí phát sinh khác như : điện năng hỗ trợ thêm,nguồn nước lạnh phải xả để bỏ đi…Như ở khu vực Miền Nam và một số tỉnh Miền Trung thì có thể sử dụng và thay thế hoàn toàn bình nước nóng chạy điện ,ga bằngMáy nước nóng năng lượng mặt trờiBK.Techvới thời gian dài và ổn định.Còn ở khu vực Miền Bắc do có khí hậu thất thường và về mùa đông hay có mưa phùn,tiết trời âm thì Máy nước nóng năng lượng cũng có thể đáp ứng được 9 - 11 tháng/năm.

- Tính an toàn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi khi thiết kế sản phẩm .Với sản phẩmMáy nước nóng năng lượng mặt trờitrời thì khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối.

- Với giá thành phù hợp chỉ khoảng 6 - 12 triệu đồng là khách hàng đã có ngay một sản phẩmMáy Nước Nóng Năng lượng Mặt Trời. Giờ đây chúng ta đi bất cứ đâu dù nông thôn hay thành thị cũng dễ dàng bắt gặp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên những mái nhà khác nhau .Qua đó càng khẳng định được niềm tin , tính phổ dụng rộng rãi của sản phẩm .

Tiết kiệm năng lượng không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân , tập thể mà là của cả quốc gia . Tất cả vì một hành tinh xanh sạch đẹp , chúng ta cùng chung tay góp phần nhỏ bé của mình vào một tương lai tươi sáng với việc sử dụngMáy nước nóng năng lượng mặt trời


Tham khảo thêm bài viết liên quan:

,Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nguyên Lý Hoạt Động

Máy nước nóng năng lượng mặt trời các vấn đề về lắp đặt


Cám ơn quý vị đã xem tin tức tạiMáy nước nóng năng lượng mặt trời