So sánh Bếp từ với bếp hồng ngoại khác nhau như nào?

Em thấy nhiều hộ gia đình cũng dùng bếp từ và bếp hồng ngoại, ai tư vấn cho em nên chọn bếp nào ạ? Và chúng khác nhau nhiều không ạ?

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 4 năm trước

Ôi dào nhà chị cũng dùng nên chị thấy về thời gian nấu, bếp từ (hay còn gọi là bếp điện từ), có khả năng làm nóng trực tiếp đáy nồi rất nhanh vì không phải tiêu tốn nhiệt lượng như bếp hồng ngoại là phải đun nóng mặt bếp rồi mới đun nóng nồi.

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

Theo như kinh nghiệm sử dụng bếp từ một thời gian thì mình thấy bếp từ được nhiều người tin dùng vì có thể chạm tay mặt bếp trừ vùng tiếp xúc với đáy nồi mà không sợ bị bỏng tay.Khác với bếp từ, bề mặt của bếp hồng ngoại vẫn khá nóng sau khi đã tắt công tắc hoạt động.

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

Mình thấy thích dùng bếp điện từ bởi nó nấu nhanh hơn nhiều so với bếp hồng ngoại, hiệu suất cao hơn, nên điện năng sử dụng khi đun nấu cùng lượng thức ăn thì bếp điện từ dùng ít điện hơn bếp hồng ngoại.

Thiển Bạch
Thiển Bạch
Trả lời 4 năm trước

Nhà mình có dùng một cái bếp hồng ngoại nên loại bếp này có thể được dùng cho hầu hết mọi loại nồi không kể nồi thuỷ tinh, nồi nhôm, hay làm bằng đất nung, thậm chí có thể nướng thức ăn trực tiếp trên bếp.