Ai có kinh nghiệm về chảo chống dính cho mình hỏi cách chọn mua vơi?

voicoixauxi
voicoixauxi
Trả lời 16 năm trước
Theo kinh nghiệm của những người nội trợ Anh thì loại chảo chống dính giá trên 30 bảng (gần 900.000 đồng) được coi là tốt, bền, chống dính tốt ít nhất cũng được khoảng 5 năm trở lên. Chảo của những người nổi tiếng dùng chưa chắc đã bền bằng của những người nội trợ có kinh nghiệm lâu năm, thậm chí có khi chất lượng kém hơn chảo bình thường, lý do là họ hay chạy theo mốt. Chảo gang có khả năng giữ nhiệt bền, nhất là nấu nướng, rán các loại thức ăn trong thời gian dài, nên mua loại nặng. Chảo nhôm bọc sứ rẻ tiền và có khả năng phân bố nhiệt đều, tuy nhiên độ chống dính lại không cao. Chảo nhôm a-nốt dày có ưu điểm nhẹ, bền, tác dụng nhiệt nhanh, nhưng lại không phù hợp cho việc rửa bằng máy. Loại chảo này là có màu xám, đen, đã được xử lý bằng hóa chất và cứng hóa kim loại. Chảo thép không rỉ được xử lý kết hợp chất chống dính. Do thép không rỉ (thép trắng) có độ dẫn nhiệt kém nên người ta phải gia cố thêm một lớp giữ nhiệt chống dính dưới đáy bằng hợp kim khác, có thể là nhôm hoặc đồng.
Trả lời 16 năm trước
Hic, bạn voi_coi nói xa xôi quá, các bà nội trợ ở mình làm sao dám bỏ 900k ra mua 1 cái chảo chống dính chứ [:-(]
VIFAMI
VIFAMI
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại chảo chống dính, có những loại xuất xứ ko rõ ràng hoặc kém chất lượng. Bạn có biết là chất chống dính có khả năng gây ung thư. Hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng nhé.

Bạn đã biết đến những sản phẩm của Neoflam đến từ Hàn Quốc chưa?Và hiện tại ở Việt Nam, Vifami đang là nhà phân phối độc quyền số 1 những sản phẩm mang thương hiệu Neoflam.

Mình xin giới thiệu qua 1 chút

Công ty VIFAMI là đại điện cho Hãng Neoflam tại Việt Nam, Neoflam là một hãng chuyên sản xuất đồ dụng cụ nhà bếp hàng đầu của Hàn Quốc, hiện thương hiệu Neoflam đứng thứ 3 tại Hàn Quốc, sản phẩm của Neoflam hiện đang có bán tại 90 nước trên toàn thế giới, với doanh số hàng trăm triệu $.

Sản phẩm của Neoflam bên anh bắt đầu phân phối tại Việt Nam cuối năm 2007 với sản phẩm: Thớt sạch - Neoflam với hoạt chất Microban kháng khuẩn, đến nay thớt sạch của Neoflam đã rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm thớt đang được phân phối tại Việt Nam gồm có 9 mẫu, mỗi loại có đến 7 mầu để khách hàng lựa chọn. Em có thể search từ "thớt sạch" để tìm hiểu thêm.

Thớt sạch Neoflam đã được bán tại Pico từ năm 2008, BigC từ năm 2007 và 2008 Sài gòn CoopMart, anh gửi Showcase thớt sạch tại BigC Thăng Long năm 2009.

Tháng 10 năm 2008, Neoflam là công ty đầu tiên tung ra sản phẩm xoong chảo chống dính sử dụng vật liệu chống dính mới là Gốm với thương hiệu Ecolon được làm từ Đá, Cát và sét nhuyễn thiên nhiên. nên tốt cho sức khỏe và sản phẩm này cũng chính thức được phân phối tại Việt nam thông qua nhà phân phối VIFAMI từ tháng 10 năm 2009.

Hiện sản phẩm xoong chảo Neoflam gồm 4 mẫu chảo rán : 20, 24, 28 và 30 mỗi loại một mầu khác nhau, 3 mẫu chảo xào: 26, 30 cm và một mẫu mới 28 hai tay cầm. Xoong/nồi 5 mẫu: xoong 18, 20, 24 nông, 24 sâu và 28 sâu. Bộ xoong chảo đa năng càn rời - Midas, với khả năng chống dính hoàn hảo và tốt cho sức khỏe nên VIFAMI đã và đang truyền tải đến khách hàng với thông điệp : Chống dính hoàn hảo .... Tốt cho Sức Khỏe.

Cho đến nay VIFAMI cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung ứng sản phẩm xoong chảo chống dính bằng Gốm Ecolon hoàn toàn không sử dụng PTFE và PFOA gây hại.

Hiện Sản phẩm xoong chảo Neoflam đang có mặt trong tất cả he thống siêu thị BigC trên cả nước, Coopmart, Pico.....

Bạn hãy vào website để xem sản phẩm của Cty: www.neoflam.vifami.vn

Ngoài ra Vifami còn cung cấp một số sản phẩm khác: Cặp lồng cơm Trino www.trino.vifami.vn, xe đi chợ đa năng www.xe.vifami.vn

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Theo kinh nghiệm của những người nội trợ Anh thì loại chảo chống dính giá trên 30 bảng (gần 900.000 đồng) được coi là tốt, bền, chống dính tốt ít nhất cũng được khoảng 5 năm trở lên. Chảo của những người nổi tiếng dùng chưa chắc đã bền bằng của những người nội trợ có kinh nghiệm lâu năm, thậm chí có khi chất lượng kém hơn chảo bình thường, lý do là họ hay chạy theo mốt.


Chảo gang có khả năng giữ nhiệt bền, nhất là nấu nướng, rán các loại thức ăn trong thời gian dài, nên mua loại nặng.

Chảo nhôm bọc sứ rẻ tiền và có khả năng phân bố nhiệt đều, tuy nhiên độ chống dính lại không cao.

Chảo nhôm a-nốt dày có ưu điểm nhẹ, bền, tác dụng nhiệt nhanh, nhưng lại không phù hợp cho việc rửa bằng máy. Loại chảo này là có màu xám, đen, đã được xử lý bằng hóa chất và cứng hóa kim loại.

Chảo thép không rỉ được xử lý kết hợp chất chống dính. Do thép không rỉ (thép trắng) có độ dẫn nhiệt kém nên người ta phải gia cố thêm một lớp giữ nhiệt chống dính dưới đáy bằng hợp kim khác, có thể là nhôm hoặc đồng.

Một số chú ý khi dùng chảo chống dính

Trước khi sử dụng lần đầu nên rửa chảo sạch bằng nước xà phòng sau đó dùng 1-2 thìa cà phê quét lên mặt chảo và đem hâm nóng chảo. Cứ 10-12 lần sử dụng lại thao tác bảo dưỡng như trên 1 lần. Càng làm nhiều, càng liên tục thì khi rán không bị dính và khi rửa sẽ dễ dàng hơn.

Nên sử dụng mức nhiệt vừa phải để rán, nếu nhiệt độ quá cao có thể gây hỏng bề mặt chảo, gây ảnh hưởng đến thức ăn.

Nên tận dụng tối đa bề mặt chảo khi rán.

Không nên dùng vật liệu gây mòn để rửa chảo và nên dùng nước tẩy mềm, khăn mềm để vệ sinh. Nên rửa sạch không để cặn lắng trong chảo, nhất là các chất mặn, nếu có những vết đốm trắng trên mặt chảo (do muối gây ra) nên dùng miếng chanh cắt nhỏ lau sạch, sau đó rửa sạch bằng nước lã.

Chỉ nên dùng thìa bằng gỗ hoặc nhựa để cạo hoặc thao tác nặng trên mặt chảo.