Đá khô CO2 là gì? Ứng dụng của đá khô như thế nào?

Đá khô CO2 là gì? Quy trình sản xuất đá khô đá khói như thế nào?

Đá khô CO2 hay còn gọi là băng khô, đá khói,… được sản xuất bằng cách nén khí CO2 (dioxit cacbon) thành dạng lỏng, loại bỏ nhiệt gây ra bởi quá trình nén, và sau đó cho CO2 giãn nở nhanh. Sự giãn nở này làm giảm nhiệt độ và làm cho một phần CO2 bị đóng thành “tuyết”, sau đó nén “tuyết” thành các viên hay các khối.

Đá khô giữ lạnh trong ngành công nghiệp kinh doanh thực phẩm đông lạnh.

Đá khô CO2 dạng khối (hay còn được gọi là đá khô giữ lạnh) được sử dụng như một chất làm lạnh và mát. Ưu điểm vượt trội của loại đá này là nhiệt độ thấp sâu (-78,5 độ C) và không để lại bất kỳ dư lượng nào khi sử dụng. Đá khô là sản phẩm đa năng được sử dụng để làm lạnh thực phẩm, kem,… các loại hàng mau hỏng khác như: thủy hải sản phục vụ cho việc xuất khẩu. Khi đá khô “thăng hoa” sẽ tạo ra khí CO2 bao bọc lấy thực phẩm, tránh vi khuẩn, nấm mốc gây hại xâm nhập và làm hỏng thực phẩm, giữ thực phẩm được tươi và bảo quản lâu.

Ưu điểm của đá khô trong việc bảo quản thực phẩm

Đá khô CO2 có những điểm vượt trội hoàn toàn so với những loại đá được đóng băng từ nước thường. Vì có độ âm sâu nên đá khô làm lạnh nhanh chóng thực phẩm, sử dụng vô cùng sạch sẽ, chi phí thấp và đảm bảo không gây hại đối với môi trường xung quanh. Đá khô bảo quản thực phẩm được tươi và kéo dài thời gian sử dụng

Lưu ý khi sử dụng đá khô CO2

Đá khô CO2 được có độ âm sâu, dễ gây bỏng da nên không được tiếp xúc trực tiếp mà phải sử dụng gang tay để xử lý; không mua dự trữ vì đá “bay hơi” theo thời gian, tốt nhất nên mua tùy vào nhu cầu sử dụng vào thời điểm đó; không bảo quản đá khô trong bình kín; tránh xa tầm tay trẻ em; không được ăn.

 

Chưa có câu trả lời nào