Bí quyết giúp chảo chống dính luôn bền lâu theo thời gian

Để chiên xào các thực phẩm một cách nhanh chóng, an toàn và không bị dính hay sát khi nấu thì các khách hàng đã lựa chọn sử dụng chiếc chảo chống dính. Vậy bạn đã biết cách làm sạch và duy trì độ bền cho chiếc chảo chống dính của gia đình chưa?

Nên hạn chế sử dụng bình xịt nấu ăn

Khi bạn dùng bình xịt phun lên bề mặt chảo chống dính lúc chảo đã nóng sẽ khiến các chất được xịt ra dính vào bề mặt chảo. Điều này gây trở ngại rất nhiều cho việc vệ sinh về sau, còn ảnh hưởng xấu đến lớp phủ chống dính và lâu dần làm hỏng luôn chảo nếu làm vậy trong thời gian dài.

Rửa chảo bằng dầu ăn

Có thể bạn chưa từng nghe tới điều này nhưng việc rửa bằng dầu ăn khi sử dụng chảo không dính lần đầu tiên sẽ giúp loại dư lượng sản xuất. Bằng cách rửa chảo bằng nước chảy, sau đó bạn tiến hành lau sạch và cho dầu ăn lên. Tiếp đến, bạn cần đun nóng một phút và lau sạch lượng dầu bằng khăn giấy là đã hoàn thành.

Vệ sinh chảo ngay

Đầu tiên, bạn sử dụng miếng bọt biển mềm và xà phòng lỏng pha nước ấm để làm sạch chảo chống dính. Khi trên chảo có vết cháy, bạn hãy sử dụng hỗn hợp baking soda và nước. Sau khi đã làm sạch, ngâm một chiếc khăn giấy trong dầu thực vật và sử dụng nó để đánh bóng chảo nhằm làm tăng tuổi thọ một cách hiệu quả.

Không để nhiệt độ quá cao khi nấu

Đây là một lưu ý khá cần thiết cho bạn vì chiếc chảo chống dính tốt nhất chỉ nên dùng ở mức nhiệt độ trung bình hoặc thấp. Nếu bạn để chảo quá nóng với mức lửa bếp gas cao sẽ gây hỏng lớp phủ chống dính. Bạn có thể thử nghiệm với bơ để kiểm tra nhiệt độ chính xác, nếu bong bóng xuất hiện, chảo có độ nóng chuẩn nhưng khi bơ chuyển sang màu nâu, bạn cần giảm nhiệt ngay lập tức.

Tránh nấu thức ăn có tính axit

Có thể bạn đã biết, lớp phủ chống dính trên chảo tuy chất lượng nhưng khá mỏng. Hơn nữa, một số loại thực phẩm như cà chua và chanh thường có tính axit cao trong tự nhiên nên dễ làm bong tróc lớp phủ không dính khi được nấu ở nhiệt độ cao. Vậy nên bạn hãy tránh nấu tất cả các loại thực phẩm có tính axit để tăng thời hạn sử dụng của chảo.

Hãy cất chảo đúng cách

Ngoài ra, chảo cần được treo ở nơi cao, nơi treo có nhiều không gian ở giữa mỗi vật dụng để chúng không bám vào các đồ dùng khác. Bạn cũng không nên để chúng ở gần các vật sắc nhọn để tránh làm hỏng lớp phủ không dính.

Tránh sử dụng muỗng nấu kim loại

Bạn lưu ý là sự sắc nhọn và nặng của muỗng kim loại và dao có thể khiến lớp chống dính trên chảo bong tróc, nếu sử dụng lâu dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình bạn. Vậy nên hãy cố gắng thay đổi bằng những dụng cụ tốt nhất cho chảo không dính như gỗ, nhựa hoặc silicone.

Hy vọng bạn đã có được những kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng chảo chống dính thông qua bài viết của Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào