Bếp điện từ và hồng ngoại, loại bếp nào dễ sử dụng và tiết kiệm hơn?

Để đáp ứng nhu cầu về ăn uống thì trên thị trường hiện nay, bếp từ và bếp hồng ngoại được sử dụng rất nhiều. Mỗi loại bếp đều có ưu điểm vượt trội riêng, chính điều này đã làm người dùng băn khoăn không biết chọn sản phẩm nào cho gian bếp nhà mình. Hãy cùng tìm hiểu với 2 loại bếp trên, bếp nào dễ sử dụng và tiết kiệm hơn.

1. Bếp từ là gì?

Bếp từ với nguyên lý khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn bằng việc sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

Công suất: 2000W – 2100W, thích hợp hơn với các món nấu nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup). Không nướng được, dễ cháy, lên dùng để ăn lẩu...

Kết quả hình ảnh cho bếp từ

Do làm nóng bằng từ trường không tốn thời gian làm nóng mặt bếp nên thời gian nấu rất nhanh. Khi nấu ăn mặt bếp không nóng hay nóng ít, nguội nhanh sau khi nấu. Bếp từ khá kén nồi, chỉ sử dụng được nồi chảo có đáy nhiễm từ tính là nồi hút được nam châm.

Tầm giá: giá từ 600 ngàn trở lên,  có nhỉnh hơn bếp hồng ngoại. Phải mua bộ nồi chảo chuyên dụng.

2. Bếp hồng ngoại là gì?

Để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, nhiệt làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn bếp hồng ngoại hoạt động dựa vào dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở). Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được.

Kết quả hình ảnh cho 2. Bếp hồng ngoại là gì?

Công suất: 1800W – 2200W. Nấu các món nấu nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup) không nhanh bằng bếp từ. Các món rim kho hay ninh hầm nấu tốt hơn bếp từ. Chiên, xào nhiệt độ ổn hơn bếp từ, tuy nhiên nồi chảo cần đáy thật phẳng, đều. Nướng được trên mặt bếp, tuy nhiên hơi khó vệ sinh vết cháy.

Do phải làm nóng mặt bếp mới truyền nhiệt lên nồi nấu thức ăn tốn thời gian hơn. Đun 1 lít nước mất 7 phút. Nếu bạn lỡ tay chạm vào trong khi nấu hoặc sau khi nấu thì sẽ dễ bị bỏng vì mặt bếp nóng. Với bếp hồng ngoại thường thường không kén nồi, sử dụng được nồi inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm…

Giá thấp hơn, từ 500 ngàn trở lên. Có thể tận dụng được các loại nồi chảo sẵn có nên tiết kiệm chi phí đáng kể.

Dưới đây là một vài những đánh giá một cách khách quan về bếp từ và bếp hồng ngoại. Phần nào cũng giúp bạn giải đáp những thắc mắc nhất định, hữu ích trong việc lựa chọn bếp cho căn bếp nhà bạn.

Chưa có câu trả lời nào