Đánh giá máy lọc nước RO và máy lọc nước công nghệ Nano

Bạn đang muốn mua một chiếc máy lọc nước, tuy nhiên lại không biết nên chọn loại nào giữa: Máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano. Hãy đọc bài viết để chọn lựa cho mình máy lọc nước phù hợp cho gia đình bạn!

Để lựa chọn chiếc máy lọc nước phù hợp có rất nhiều yếu tố như một số thương hiệu máy lọc nước, chế độ bảo hành, kiểu dáng phù hợp với không gian sử dụng... và trong đó có một yếu tố khá quan trọng đó chính là phụ thuộc nguồn nước đầu vào.

Đối với máy lọc nước Nano

Đầu tiên khi nói đến những ưu điểm của loại máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano . Nguồn nước sau lọc có thể sử dụng uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Đồng thời trong quá trình lọc nước đầu ra vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể,  và chính điều này hoàn toàn phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Loại máy được biết đến không sử dụng bình áp, vậy nên chúng có thiết kế vô cùng gọn nhẹ, có thể lắp đặt ở mọi vị trí mà không tốn nhiều diện tích. Máy lọc nước Nano không dùng điện, không có nước thải vậy nên sẽ tiết kiệm được điện năng và nguồn nước hiệu quả khi sử dụng

Kết quả hình ảnh cho máy lọc nước nano

Bên cạnh đó vẫn tồn tại một số nhược điểm đó là nếu nguồn nước bị nhiễm nhiều cặn vôi phải hoàn nguyên lõi lọc định kỳ để không gây đóng cặn vôi trong nước khi đun nấu. Máy lọc nước Nano vẫn có thể sử dụng ở những nơi nguồn nước bị nhiễm mặn nhiều hoặc một số vùng nhiễm lợ. Tuy nhiên chiếc máy này sẽ không có khả năng lọc vị mặn trong nước

Đối với máy lọc nước RO

Chiếc máy lọc nước sử dụng công nghệ RO sẽ giúp cho nước đầu ra có thể uống trực tiếp ngay sau khi lọc mà không phải đun sôi. Có lõi bổ sung khoáng chất, tạo vị ngọt tự nhiên và tăng oxy cho nước. Chi phí thay lõi lọc khá thấp, không gây tốn kém cho người dùng. Màng lọc RO hiện đại với khả năng tự sục rửa khi lọc nước. Bạn cũng có thể trang bị bơm, thích hợp cho những nơi có áp lực nước yếu.

Kết quả hình ảnh cho máy lọc nước ro

Những nhược điểm đi cùng là điều không thể tránh khỏi. Máy sẽ không giữ được khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể có trong nước đầu vào. Sử dụng điện năng, bất tiện nếu mất điện trong thời gian dài. Đồng thời nước sau khi lọc chỉ được giữ lại được ~60% lượng nước tinh khiết và phần còn lại bị loại bỏ, gây lãng phí nước.

Chính vì vậy nếu chắc chắn nguồn nước ở khu vực mình sinh sống đủ sạch, bạn nên sử dụng máy lọc nước Nano để vừa tiết kiệm nước, vừa giữ lại các khoáng chất tự nhiên. Còn nếu bạn cảm thấy chưa an tâm về chất lượng nước tại nơi sinh sống, máy lọc nước RO sẽ là lựa chọn tin cậy cho bạn nguồn nước sạch tinh khiết và đảm bảo.
Chưa có câu trả lời nào