Tiêu chí chọn mua ấm siêu tốc an toàn, chất lượng

Ấm siêu tốc là thiết bị gia dụng hiện đại, rất tiện dụng nhất là trong mùa đông. Muốn chọn mua ấm siêu tốc chất lượng, an toàn cần dựa vào tiêu chí gì? Dưới đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua ấm siêu tốc phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Công dụng của ấm siêu tốc

- Khả năng làm nóng nước cực nhanh, giúp tiết kiệm thời gian.

- Nhiệt độ sôi của nước có thể pha trà, cà phê, sữa...

- Trang bị bộ cảm biến nhiệt, tự ngắt khi đủ nhiệt độ sôi an toàn khi sử dụng.

- Có bộ lọc cặn cung cấp nguồn nước sạch hơn.

Tiêu chí lựa chọn ấm siêu tốc tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng

1/ Chất liệu bình đun

Chất liệu inox: Bình có vỏ và ruột làm bằng inox sẽ chịu lực tốt, dễ dàng rửa sạch giúp đun sôi nhanh, đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên thân bình sẽ rất nóng khi đun và dễ bị phỏng khi chạm vào. Bạn có thể chọn mua, nhưng lưu ý khi gia đình có trẻ em để tránh những rủi ro khi sử dụng.

Chất liệu thủy tinh: Sử dụng chất liệu này thì sẽ mang lại sự sang trọng và sạch sẽ, nhìn được mực nước bên trong. Hạn chế của chất liệu này là nặng và dễ vỡ.

Chất liệu nhựa: Ưu điểm của chất liệu này là nhẹ, bền, đẹp mắt. Nhưng dễ bị trầy xước và có thể có mùi hôi của nhựa khi đun nấu.

Vỏ nhựa, ruột inox hay thép không gỉ: đun sôi nhanh, chống bỏng, cách nhiệt nên giữ nóng lâu. Bạn có thể suy nghĩ chọn mua chất liệu này vừa tiết kiệm thời gian, lại an toàn. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn một chút.

2/ Dung tích bình đun

Dung tích bình dưới 1.8 lít: Sử dụng cho gia đình không cần dùng nhiều nước sôi, chỉ sử dụng để pha trà, cà phê, nấu mì...

Dung tích bình từ 1.8 lít trở lên: Thích hợp cho gia đình bạn có trẻ nhỏ, thường xuyên pha sữa hay sử dụng nước nóng để tắm cho bé... 

3/ Công suất

Công suất quyết định đến thời gian sôi của nước, bạn lựa chọn công suất lớn thì thời gian sôi sẽ nhanh hơn và ngược lại. Tuy nhiên, công suất cao thì sẽ tốn điện hơn so với những ấm công suất thấp.

4/ Đế tiếp điện và hãng sản xuất

Đế tiếp điện là bộ phận giúp làm nóng nước, dẫn điện trực tiếp từ nguồn điện áp. Thông thường sẽ sử dụng nguồn điện 200v/50Hz, các thanh dẫn sẽ truyền nhiệt và làm nóng nước đến 100 độ C. Có thể gây ra những rủi ro, tai nạn không đáng có, nên bạn cần lưu tâm để lựa chọn thương hiệu tốt. Hiện tại có 3 loại đế tiếp nhiệt:

Loại phổ thông (jiatai/fada): Đạt chuẩn an toàn về điện và độ bền về sản xuất, tuổi thọ vừa phải. Một số hãng bình dân bạn có thể chọn mua như: Delites, Comet, Sunhouse, Kangaroo...

Loại trung cấp (Sunlight): Đạt chuẩn an toàn về điện và độ bền để sản xuất, chịu được số lần hoạt động cao hơn loại phổ thông, một số hãng Midea, Happycook, Sanyo, Tefal...

Loại cao cấp (Strix/ Otter):  Đạt chuẩn an toàn và độ bền của Đức, có độ bền rất cao, kiểm soát nhiệt độ chính xác. Một số thương hiệu như Tiger, Zojirushi, Zelmer...

5/ Tiện ích và tính năng

Đèn báo: Đèn báo giúp bạn quan sát được chế độ và bình đang hoạt động. Khi nước sôi, đèn sẽ tắt để báo hiệu quá trình đun nước kết thúc. Rất thuận tiện và an toàn khi sử dụng.

Bộ cảm biến quá nhiệt: Yếu tố quyết định đến sự an toàn khi sử dụng. Khi nước đủ nhiệt độ sôi thì sẽ tự ngắt, đảm bảo an toàn không gây cháy nổ.

Lưới lọc cặn: Ở miệng rót nước của bình có lưới lọc giúp giữ lại cặn bẩn, đảm bảo nguồn nước rót ra sử dụng được sạch hơn.

Cột hiển thị mực nước: Cột hiển thị mức nước ngoài thân bình dễ quan sát cho bạn theo dõi mực nước và quá trình nấu nước dễ dàng hơn.

Chức năng giữ ấm: Khi nước đã được đun sôi, bạn chỉ cần bật nút giữ ấm, bình sẽ giữ cho nhiệt độ của nước ở tầm khoảng 85 độ C, bạn luôn có nước ấm khi cần sử dụng.

Khóa vòi nước: Giúp chống trào khi bình bị nghiêng. Nút khóa tích hợp trên nắp bình rất tiện dụng, thao tác dễ dàng. Sau khi rót nước, bạn cần nhấn nút khóa để khóa vòi nước, đảm bảo trẻ con không bị bỏng.

Một số ấm siêu tốc an toàn, chất lượng

Ấm siêu tốc inox 1.8 lít HAPPY TIME HTD1081: 99.000 đồng.

Ấm siêu tốc inox Happy Time HTD1088 1.8L: 139.000 đồng.

Ấm siêu tốc thủy tinh Sunhouse SHD-1217 1,7 lít: 420.000 đồng.

Bình siêu tốc Cloer 4951: 2.850.000 đồng.

Trên đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua ấm siêu tốc cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm ưng ý sau bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào