Thưởng thức món nướng tại nhà với mẹo đơn giản

Tiết trời Hà Nội lại trở lạnh. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng bạn bè, gia đình và làm một bữa tiệc nướng ngay tại nhà. SUNHOUSE sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ để có bữa tiệc nướng thật hấp dẫn.Chọn nguyên liệu tươi

Để có món nướng mềm, ngọt, giòn, giữ được hương vị đặc trưng thì các nguyên liệu phải thật tươi ngon.

Đối với thịt bò, để thịt mềm, không bị khô, bạn nên chọn các loại thịt thăn, thịt sườn, nạc vai. Không nên chọn phần nhiều gân vì sẽ rất lâu chín. Các loại thịt bò tươi khi nướng sẽ thơm ngon hơn các loại đông lạnh.

Đối với thịt lợn thì ba rọi, thịt sườn hay nạc vai sẽ là lựa chọn tốt nhất. Những thớ thịt có cả nạc và mỡ khi nướng sẽ tạo ra mùi thơm ngon và giúp thịt không bị khô.

Đông lạnh đừng quên thưởng thức món nướng tại nhà

Bạn có thể nướng cả các loại rau củ như khoai, ngô, cà tím, nấm, đậu bắp… tuy nhiên những loại này thường lâu chín hơn thịt cá.

Đối với rau củ, tốt nhất bạn nên chọn loại rau củ mới thu hoạch vì những loại rau củ để lâu sau khi hái khi nướng sẽ không giữ được vị ngọt như ban đầu.

Ướp nguyên liệu

Đây là khâu quan trọng nhất, quyết định hương vị món ăn.

Để gia vị ngấm đều vào thực phẩm, bạn nên ướp gia vị trước đó một đêm để thịt ngấm đầy đủ các gia vị. Sẽ thật thiếu xót nếu món nướng nhà bạn lại không được ướp với hành, tiêu, tỏi, ngũ vị hương, mật ong…

Để tăng thêm vị thơm, ngọt tự nhiên cho món ăn bạn cũng có thể ướp thêm nước hoa quả như lê, táo. Đừng quên chuẩn bị một chút đồ uống như bia hay nước ngọt để dùng trong bữa ăn, giúp giảm đáng kể cảm giác ngán.

Đông lạnh đừng quên thưởng thức món nướng tại nhà 1

Chọn bếp nướng điện

Hiện nay trên thị trường các loại bếp nướng điện rất đa dạng, hầu hết đều có hình dáng nhỏ gọn, tiện lợi để đặt trên bàn và có thể phục vụ cho bữa tiệc nướng từ 6-10 người. Bếp nướng điện không cần than đốt và không sinh ra khói nên rất tiện lợi sử dụng trong gia đình.

Bạn nên chọn loại bếp nướng có bề mặt chống dính. Các loại thịt, cá, củ quả được tẩm ướp nhiều loại gia vị được nướng trên loại vỉ này sẽ không bị dính lên mặt bếp và dễ dàng vệ sinh bếp sau khi dùng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vỉ nướng có khe thoát mỡ. Loại vỉ nướng này tiện lợi ở chỗ mỡ thừa sinh ra trong quá trình nướng sẽ được chứa ở đây thay vì tràn ra ngoài hoặc tránh tình trạng thực phẩm ngấm quá nhiều mỡ mất ngon.

Bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4602 có công suất tối đa lên đến 2000W cho thức ăn chín nhanh, giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thiết bị nướng tại nhà

Chưa có câu trả lời nào