Bạn đã biết cách sử dụng bếp gas siêu tiết kiệm chưa?

Bếp gas là thiết bị đun nấu quen thuộc, không thể thay thế trong nhiều gia đình ngày nay. Nhưng sử dụng bếp gas thế nào để đảm bảo tiết kiệm gas là điều không phải ai cũng biết. Cùng đọc bào viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Điều chỉnh lửa phù hợp với món ăn

Không phải lúc nào để lửa to cũng là cách nấu ăn tốt nhất. Để lửa quá to khi nấu ăn có thể gây lãng phí gas nếu bạn dùng nồi nhỏ hoặc khiến món ăn dễ bị cháy xém. Do đó, điều chỉnh lửa phù hợp khi dùng bếp gas là điều rất quan trọng, giúp bạn nấu ăn ngon mà vẫn tiết kiệm được gas.

2. Không bật tắt bếp gas liên tục

Trước khi sử dụng bếp gas để nấu ăn hay các loại bếp khác như bếp hồng ngoại, bếp từ bạn đều nên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và lên kế hoạch nấu món nào trước, món nào sau. Điều này sẽ tránh được tình trạng để bếp gas bật mà không sử dụng hoặc bật tắt bếp gas liên tục trong quá trình nấu ăn. Việc liên tục bật tắt bếp gas cũng gây lãng phí gas không cần thiết.

3. Nên sử dụng nồi áp suất điện đa năng khi hầm thức ăn

Bạn vẫn có thể sử dụng bếp gas để đun nấu, hầm thức ăn, ninh xương… tuy nhiên sẽ rất mất thời gian và tốn gas. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại nồi áp suất điện đa năng khi cần nấu các món như hầm xương, ninh canh, hầm đậu… Hiện, các loại nồi áp suất điện đa năng trên thị trường được tích hợp nhiều chức năng tiện dụng, an toàn cho người sử dụng.

4. Dùng kiềng tiết kiệm gas

Loại kiềng tiết kiệm gas được thiết kế thông minh, có khả năng hội tụ nhiệt giúp tập trung tối đa nguồn nhiệt ở dưới đáy nồi. Nhờ đó, thức ăn sẽ chin nhanh hơn và tránh lãng phí gas trong quá trình nấu, lượng gas tiêu thụ sẽ ít hơn so với việc bạn sử dụng kiềng bếp gas thông thường.

5. Vệ sinh bếp gas thường xuyên

Việc dầu mỡ, thức ăn rơi vãi bám vào bếp gas là điều không thể tránh khỏi trong quá trình nấu ăn. Bếp gas quá bẩn có thể gây hiện tượng tắc nghẽn lỗ thoát gas. Do đó bạn cần chú ý vệ sinh bếp gas sau mỗi lần nấu và định kì làm sạch các chi tiết.
Đồng thời những chiếc bếp gas quá cũ cũng có thể là nguyên nhân gây lãng phí gas, thậm chí rỉ sét đường ống gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bạn nên thay bếp gas mới khi thấy chiếc bếp gas đang dùng đã quá cũ.
Với 5 mẹo nhỏ được nêu ra ở bài viết, hy vọng có thể giúp bạn sử dụng bếp gas tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào