Một số lưu ý khi mua nồi cơm điện 10 lít cho quán ăn, nhà hàng

Nồi cơm điện 10 lít là loại nồi cơm điện công nghiệp, có khả năng nấu nhiều gạo cho nhiều người ăn nên khá ưa chuộng dùng cho quán cơm bình dân, căng tin, bếp ăn, khu tập thể, công nghiệp, trường học…

Ngoài ra, điểm nổi bật của nồi là chức năng tự động nấu, nấu được tất cả các loại gạo khác nhau, nấu nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30-60 phút/ lần, sử dụng đơn giản, thao tác nhanh chóng, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, đặc biệt vệ sinh dễ dàng không mất quá nhiều thời gian.

Một số lưu ý khi mua nồi cơm điện 10 lít cho quán ăn, nhà hàng

- Không nên tham rẻ mà lựa chọn những chiếc nồi cơm điện 10 lít công nghiệp giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hay thương hiệu. Vì đơn giản là những sản phẩm có giá rẻ thường có tuổi thọ thấp, nồi dễ bị bóp méo trong quá trình sử dụng, lớp chống dính bong chóc nhanh, chất liệu không tốt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nhưng có một thực tế là những chiếc nồi cơm điện công nghiệp giá rẻ hiện nay được bày bán khá nhiều trên thị trường, khiến người tiêu dùng có thể mua nhầm, mất tiền mà không biết là hàng kém chất lượng. Vì thể, để tránh mua phải những sản phẩm như thế, người tiêu dùng nên chọn những địa chỉ, nơi sản xuất uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và dán tem mác hoặc tem chống hàng giả...

- Nên mua nồi cơm điện đúng dung tích. Nồi cơm điện 7 lít sẽ nấu được một lượng gạo khác so với nồi cơm điện 10 lít. Do đó, khi mua người tiêu dùng nên cân nhắc, tìm hiểu lựa chọn để phù hợp nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí, ảnh hưởng đến tài chính.

- Nên tìm đến những thương hiệu lớn, có uy tín, chuyên cung cấp và phân phối thiết bị nhà bếp. Như nồi cơm điện Sharp, Kim Cương, Rinnai, Kiawa, Cuckoo, Kangaroo.... để được cam kết về chất lượng, giá cả và dịch vụ sau khi bán hàng.

Và một số mẹo sử dụng nồi cơm điện 10 lít để tăng độ bền

- Không nên dùng trực tiếp nồi để vo gạo để tránh bong lớp chống dính bên trong nồi. Khi gạo được vo xong nên san đều ra trước khi nấu, tránh hiện tượng cơm chỗ nhão, chỗ khô không đều. Nhưng đặc biệt là khi cho nồi vào nên dùng khăn khô để loại bỏ hết phần nước ở bên ngoài trước khi cho vào nồi cắm điện.

- Không nên dùng chung ổ điện với các thiết bị khác như tủ lạnh, lò vi sóng, siêu điện…. để tránh quá tải, cháy chập có thể xảy ra đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong gia đình.

- Không nên đặt nồi ở những vị trí thấp, ẩm ướt, thay vào đó đặt ở thoáng mát, sạch sẽ, dễ có thể sử dụng và di chuyển đến các vị trí cần dùng.

- Không nên dùng tay để cho lên phần lỗ thoát hơi nước, tránh bỏng tay.

- Nên thường xuyên vệ sinh nồi, bên trong cũng như bên ngoài, sử dụng khăn ướt để lau, phần nước thừa đằng sau nồi có thể tháo ra đổ ra, rửa sạch lại cho vào lại, dễ dàng.

- Không nên dùng muôi nhọn hoặc sắt, tránh xước lớp chống dính, cũng không nên dùng cọ sắt để vệ sinh nồi.

Trên đây là một số lưu ý mua và sử dụng nồi cơm điện 10 lít mà bạn cần thiết phải biết để giúp sử dụng tiện lợi, an toàn với khả năng gia tăng độ bền và tuổi thọ sản phẩm cao nhất. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn! 

Chưa có câu trả lời nào