Một vài lưu ý khi mua và sử dụng máy hút mùi

Việc nấu nướng và lưu trữ những thực phẩm tươi sống trong bếp luôn gây ra một mùi hôi khó chịu, các mùi hôi này cứ quanh quẩn trong gian bếp của bạn, gây cảm giác khó chịu khi nấu nướng và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Và một chiếc máy hút mùi nhà bếp chính là giải pháp tốt nhất cho các mẹ đánh bật đi những mùi hôi khó chịu này. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các mẹ một vài lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy hút mùi.

1. Một vài lưu ý giúp bạn tìm ra cách chọn được máy hút mùi nhà bếp tốt nhất

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy hút mùi nhà bếp, nhưng những kiến thức của bạn về loại máy này còn hạn chế, đừng ngần ngại, bạn hãy đến trực tiếp các siêu thị bếp uy tín - nơi có những nhân viên sẽ giúp bạn tư vấn mua máy hút mùi sao cho phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của bạn nhất. Tuy nhiên, dù là bạn chọn loại sản phẩm nào thì những lưu ý dưới đây vẫn có thể giúp bạn an tâm hơn khi chọn mua một chiếc máy hút mùi nhà bếp.


- Nên chọn mua máy hút mùi nhà bếp của những thương hiệu lớn nổi tiếng, vì những thương hiệu này có những công nghệ sản xuất tiên tiến, có thể đảm bảo cho bạn về chất lượng của sản phẩm.
- Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những đại lý hay siêu thị phân phối sản phẩm về Việt Nam có uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
- Lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích của căn bếp nhà bạn. Vì lựa chọn được máy phù hợp, chính là bạn đã tiết kiệm được cho gia đình một khoản chi phí và có thể giúp máy hoạt động tối đa công năng.

2. Một vài lưu ý khi sử dụng máy hút mùi

Khi sử dụng máy hút mùi nhà bếp, nếu như bạn muốn máy luôn duy trì được công năng tốt nhất và tuổi thọ của máy, thì bạn nên chú ý một vài điều dưới đây:
- Thường xuyên lau chùi máy hút mùi nhà bếp của gia đình mình hằng tuần bằng giẻ mềm có pha chất tẩy rửa chuyên dụng.
- Chú ý khi sử dụng không để nước hay các vật cứng lọt vào bên trong máy.
- Ngưng không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn không ổng định, hoặc bạn có thể sử dụng máy ổn áp cho máy hút mùi để an tâm hơn khi sử dụng.
- Không nên lạm dụng tốc độ cao nhất của máy vì có thể làm cho máy nóng lên, dễ gây hỏng máy.
- Nên tháo ra và rửa sạch tấm lọc cách 2 tháng 1 lần.
- Nếu máy dùng than hoạt tính thì thay than cách 6 đến 12 tháng một lần để có thể duy trì chất lượng hút mùi của máy.
- Nên gọi thợ bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần để kịp thời sửa chữa nếu như máy có dấu hiệu hư hỏng.
Qua bài viết này, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn chọn mua được chiếc máy hút mùi ưng ý và sử dụng chúng một cách bền bì nhất.

Chưa có câu trả lời nào