Bạn đã biết cách phân biệt máy hút mùi bếp loại nào tốt chưa?

Máy hút mùi nhà bếp (hay còn gọi là máy hút khói nhà bếp) là một trong những thiết bị gia dụng mang lại nhiều tiện ích được rất nhiều hộ gia đình sử dụng. Máy hút mùi là giải pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất trong việc giúp các mẹ nội trợ loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong gian bếp của gia đình, trả lại bầu không khí trong lành và sạch khuẩn. Chính vì máy hút mùi nhà bếp được sử dụng rộng rãi như vậy, mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bày bán các loại máy này. Máy hút mùi nhà bếp loại nào tốt? Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Công suất hút của máy hút mùi nhà bếp

Khi chọn mua một chiếc máy hút mùi nhà bếp, công suất luôn là yếu tố đầu tiên mà người tiêu dùng quan tâm, và đó cũng là tiêu chí đầu tiên mà nhà sản xuất dựa vào để đưa ra một mức giá bán cụ thể. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy hút khử mùi với nhiều mức công suất hút khác nhau, từ những chiếc máy hút khử mùi có công suất thấp như 600m3/h, 760m3/h, 861m3/h... cho đến những chiếc máy có công suất hút lớn như 1000m3/h, 1200m3/h. Và dĩ nhiên, máy có công suất càng lớn thì sẽ có mức giá càng cao. Chính vì thế mà bạn nên nhờ nhân viên của cửa hàng tư vấn rõ ràng máy hút mùi loại nào tốt theo công suất hút của từng loại máy để có thể chọn mua được sản phẩm có công suất sử dụng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

2. Tính năng nổi bật riêng của từng máy hút mùi nhà bếp

Chức năng chính của một chiếc máy hút khử mùi là sẽ hút bay đi những mùi hôi khó chịu trong gian bếp. Nhưng song song với đó, nhà sản xuất thường sẽ nâng cấp hay bổ sung thêm một số tính năng khác tiện dụng hơn, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hay tiết kiệm chi phí điện năng. Một số tính năng thông minh ở những chiếc máy hút khử mùi hiện đại hiện nay mà bạn có thể thấy như tính năng hút mùi kèm theo bộ lọc than hoạt tính diệt khuẩn, tính năng tiết kiệm điện hoạt động, tính năng điều khiển bằng màn cảm ứng, chế độ hẹn giờ tự động tắt, hay các cấp độ điều khiển sử dụng đa dạng,...

3. Xuất xứ, thương hiệu của từng sản phẩm

Những chiếc máy có xuất xứ từ những quốc gia lớn, nổi tiếng như Taka của Nhật Bản, Fagor , D'mestik của Tây Ban Nha, Hafele , Elica của Italy,... là những hãng sản xuất máy hút khử mùi nổi tiếng toàn thế giới, được nhiều người biết đến. Và chắc chắn một điều rằng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ những quốc gia này thường sẽ có giá thành sản phẩm khá cao, nhưng bù lại các thiết bị của họ đều được trang bị những tính năng tốt nhất, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm chất lượng tuyệt vời.

4. Mẫu mã, thiết kế

Hiện nay có rất nhiều mẫu mã của máy hút mùi với các mẫu mã thiết kế đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn, đa phần những sản phẩm đời mới đều được nhà sản xuất chú trong đến khâu thiết kế, cho ra đời những sản phẩm có thiết kế hiện đại, sang trọng, cuốn hút người mua ngay từ những giây phút đầu tiên trong từng đường nét tinh tế, tỉ mỉ trong thiết kế và chế tạo. Inox cao cấp và kính chính là 2 chất liệu chủ yếu được sử dụng chế tạo những chiếc máy hút khử mùi nhà bếp nhiều nhất hiện nay. Bởi đây là những chất liệu có độ bền cao, không bị gỉ sét, và đồng thời chúng cũng có độ bóng sáng, sang trọng sẵn có, chính vì thế mà có thể giúp tăng thị hiếu nhìn cho sản phẩm.

5. Kinh nghiệm chọn và dùng máy hút mùi

Việc chọn mua máy hút khói loại nào tốt còn phụ thuộc vào sự phù hợp với diện tích bếp nhà bạn. Diện tích của không gian bếp mỗi gia đình là khác nhau, có những gia đình có diện tích phòng bếp rộng nhưng cũng không ít các gia đình có diện tích phòng bếp nhỏ hẹp. Do đó lựa chọn máy hút khói bếp gia đình cần phải chú ý đến không gian bếp, nếu diện tích phòng bếp rộng cần lựa chọn máy hút khói có công suất vừa đủ, còn phòng bếp nhỏ, đặc biệt là nhà ống cần có máy hút khói với công suất lớn để kịp thời khử khói và mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Với những không gian bếp hiện đại, có diện tích nhỏ sẽ phù hợp để sử dụng chiếc máy hút khói âm tủ, trong khi những không gian bếp rộng hơn có thể chọn những chiếc máy hút kiểu ống khói…
Với 5 kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi này, hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc máy phù hợp nhất với gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào