Kinh nghiệm giúp chọn nồi lẩu điện phù hợp

Nhu cầu sử dụng nồi lẩu điện này nay đang có xu hướng tăng cao, và việc chọn mua một chiếc nồi lẩu điện tốt thực sự rất dễ dàng. Tuy nhiên, lựa chọn nồi lẩu điện như thế nào sao cho phù hợp với túi tiền, nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình là một việc không hề đơn giản một xíu nào. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm giúp bạn có thể được chọn được một nồi lẩu điện ưng ý nhất.

1. Chọn lựa dung tích nồi phù hợp

Bạn nên chọn lựa dung tích nồi lẩu điện sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn chọn dung tích nồi quá lớn, thì việc nấu sẽ lâu hơn,làm hao phí điện năng hơn. Nếu bạn chọn dung tích quá nhỏ thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu trong 1 lần sử dụng.


Một số gợi ý như sau:
- Nồi dung tích 2-3 lít phù hợp cho 3-4 người
- Nồi dung tích 3-4 lít phù hợp với 4-8 người ăn
- Nồi dung tích trên 4 lít phù hợp với những tiệc liên hoan đông từ 8 người trở lên.

2. Chọn lựa nồi có các chức năng nấu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngoài việc sử dụng để nấu lẩu, nồi lẩu điện đa năng còn có nhiều chức năng khác như chiên, xào, nấu canh, cháo… Chính vì vậy, tùy thuộc vào những sở thích và nhu cần của gia đình thì bạn nên chọn lựa nồi lẩu điện có chức năng phù hợp.
Nếu có nhu cầu nâng cao thì còn có một số loại ni còn được tích hợp xửng hấp, thuận tiện khi chế biến các món hấp đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của bạn.

3. Kiểm tra mâm nhiệt thật kỹ

Một chiếc nồi lẩu điện chất lượng, bền bỉ là nồi sở hữu mâm nhiệt mịn, sáng bóng, không bị trầy xước. Nồi lẩu điện có kích thước càng lớn sẽ truyền nhiệt càng đều và nhanh hơn.


Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem mâm nhiệt có bị lỏng hay không. Và bộ phận này là một trong những bộ phận quan trọng nhất quyết định đến thời gian sử dụng của nồi lẩu điện của bạn (tuổi thọ của sản phẩm), vì thế bạn cần kiểm tra kỹ càng. Mâm nhiệt phải cần gắn chắc chắn, chất liệu tốt, không bị gỉ sét hay bong tróc trong quá trình sử dụng.

4. Tiêu chí chất liệu lòng nồi

Các loại nồi lẩu điện trên thị trường hiện nay được làm bằng nhiều chất liệu lòng nồi khác nhau. Mỗi loại chất liệu đều có ưu, nhược điểm riêng.


Ngoài ra, thân nồi và nắp nồi phải hoàn toàn khít với nhau, công tắc có độ nhạy cao, không bị kẹt các nút bấm, đèn báo sáng hoạt động bình thường, dây điện được gắn vào chắc chắn, không bị rò rỉ điện. Chất liệu thân nồi lẩu nên là loại nhựa chịu nhiệt, inox hoặc thép phủ men để dễ dàng vệ sinh.

5. Kiểm tra thân nồi

Thân nồi lẩu mà bạn chọn phải sáng bóng, mới, không có dấu hiệu bị xước hay rạn nứt nào, không có chỗ lồi lõm khác thường, không bị bong tróc lớp sơn phủ.


Ngoài ra, thân nồi và nắp nồi phải hoàn toàn khít với nhau, công tắc có độ nhạy cao, không bị kẹt các nút bấm, đèn báo sáng hoạt động bình thường, dây điện được gắn vào chắc chắn, không bị rò rỉ điện. Chất liệu thân nồi lẩu nên là loại nhựa chịu nhiệt, inox hoặc thép phủ men để dễ dàng vệ sinh.

6. Lựa chọn các nồi lẩu điện chính hãng

Trên thị trường này nay tràn lan nồi lẩu đa năng, cho dù vẫn được quảng cáo, gắn nhãn hiệu của các nước Nhật Bản hay Đông Nam Á nhưng chủ yếu vẫn được sản xuất tại Trung Quốc. Vì vậy, bạn nên chọn các nhãn hàng chính hãng có thương hiệu uy tín từ lâu đời như: Comet, Kangaroo, Pensonic, Sunhouse,… để có được chất lượng nấu nướng tốt nhất.
Các sản phẩm hàng chính hãng luôn luôn có thông tin thương hiệu, xuất xứ, thông số kỹ thuật của sản phẩm, phiếu bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng.
Với 5 kinh nghiệm được chia sẻ ở bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc nồi lẩu điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào