6 tiêu chí lựa chọn bếp hồng ngoại đúng chuẩn cho căn bếp của bạn

Với nhu cầu sử dụng bếp hồng ngoại vì các tiêu chí an toàn hay tính năng đi kèm nổi bật đang ngày càng tăng cao, việc lựa chọn một chiếc bếp hồng ngoại phù hợp cho căn bếp nhà bạn không phải là việc dễ dàng. Dưới đây là 6 tiêu chí giúp việc lựa chọn của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu.

Chọn bếp dựa trên nhu cầu sử dụng và số lượng các thành viên

Bạn nên chọn những loại bếp có từ 2 đến 4 lò. Các loại bếp đôi có công suất từ 1400W đến 2200W giúp đáp ứng vừa đủ các nhu cầu như: món chiên, xào cần nhiều nhiệt. Đối với các loại bếp hồng ngoại có 3 đến 4 lò, công suất điện tối đa từ 3.000W cho đến hơn 7.400W tùy theo số lò nấu.

Bếp đơn phù hợp với gia đình có 2 thành viên, tiện lợi khi di chuyển. Còn nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì nên chọn các loại bếp đôi trở lên là phù hợp.

Chọn mặt kính bếp

Những chiếc bếp từ có thể chịu lực, chịu nhiệt tốt như kinh thường được đánh giá rất cao. Vì thế, mặt bếp sẽ sáng, trong, không vẩn đục. Bạn hoàn toàn có thể dùng vật cứng như móng tay, chìa khóa để cạo thử xem mặt bếp có xước không.

Đối với các loại mặt kính tốt thì thường mặt kính khá dày trên 8mm, còn nếu mặt kính mỏng quá thì đó là loại kém chất lượng.

Chọn mâm từ

Mâm từ là bộ phân quyết định đến tuổi thọ của bếp, bởi vì mầm từ tốt thì nó sẽ cho phép bếp sản sinh ra nhiệt khi nồi được đặt lên bếp và sẽ tự động ngắt nhiệt khi nồi lấy ra khỏi bếp.

Nếu mâm từ trong bếp là loại bằng đồng chất lượng cao, ít lận tạp chất là đó là loại mâm từ tốt, an toàn và độ bền cao khi sử dụng. Thông thường loại tốt có 8 thanh còn loại chất lượng kém chỉ có 6 thanh. Bếp có mâm từ tốt sẽ tiết kiệm năng lượng, hiệu quả và linh hoạt hơn.

Các tính năng an toàn đi kèm

Bếp hồng ngoại có thể gây bỏng tay, nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình nếu như sơ ý, bất cẩn trong một số trường hợp nào đó, nhất là trẻ em.

Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại bếp hồng ngoại có chức năng như: khóa bếp an toàn đối với trẻ nhỏ; nấu hẹn giờ tự động cho những người bận rộn; nấu tiết kiệm điện, chủ động ngắt sau một thời gian đã hẹn trước.

Phân loại các loại mặt kính của bếp hồng ngoại

Trên thị trường hiện nay, có 3 mặt kính để làm mặt bếp điện là: Kính chịu nhiệt, Ceramic và kính Shott để bạn có thể lựa chọn.

Kính chịu nhiệt: loại kính tích hợp trong bếp điện được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng bởi giá thành rẻ, phù hợp với đại đa số đối tượng người tiêu dùng, sản phẩm đa dạng, mặt kinh với độ sáng bóng cao, và có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Kính Ceramic: là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt mang đến độ bền và cực kỳ khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Với nhiều ưu điểm như: Độ sáng bóng của mặt kính rất bền vì có thể dễ lau chùi các vết bám bẩn.

Kính Schott: là loại kính có xuất xứ từ Đức và được tích hợp cho các dòng bếp điện cao cấp có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường. Có thể trong quá trình nấu nướng trong một thời gian dài mà không lo lắng về vấn đề nứt hoặc nổ.

Chọn bếp theo nồi

Bếp điện chỉ sử dụng được với các loại nồi dẫn tính như sắt. Nếu có sẵn nồi tại nhà, người dùng nên chọn mua bếp điện từ để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn có thể sắm bếp đôi gồm một lò nấu điện từ đi kèm một lò nấu hồng ngoại để đun nấu nhanh, ít tỏa nhiệt, giúp tiết kiệm điện của bếp từ cùng ưu điểm không kén nồi, nhiệt lớn của bếp hồng ngoại.

Chọn bếp phù hợp với túi tiền

Giá bếp điện hiện nay dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng. Ngoài thương hiệu, chất lượng cấu tạo thì mức giá còn tăng theo số lò nấu.

Hi vọng với 6 tiêu chí trên, bạn sẽ có một chiếc bếp hồng ngoại như ý.

Chưa có câu trả lời nào