Bí kíp 5-5-5 sử dụng bếp gas mini an toàn dành cho tân sinh viên

Hiện nay, bếp gas mini là vật dụng cần thiết cho quãng đời sinh viên của bạn vì nó nhỏ gọn và tiện ích. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng an toàn loại bếp này? Chính vì vậy mà bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây và bỏ túi bí kíp 5-5-5 dành cho các tân sinh viên nhé.

5 câu hỏi nằm lòng trước khi mua bếp gas mini

Có nhiều dòng bếp gas mini đang bán trên thị trường, bạn cần chọn lựa kỹ nguồn gốc và thương hiệu uy tín để sử dụng, không nên tiết kiệm chi phí mà gây họa cho bản thân khi dùng bếp gas kém chất lượng.

Trước khi mua bếp gas mini, tân sinh viên cần đặt ra 5 câu hỏi sau:

- Thương hiệu bếp gas có uy tín, sản phẩm có tem bảo hành và chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn không? 

- Chân bếp gas có cứng cáp, có bị hư hỏng gì không?

- Có hiện tượng xì gas hay không?

- Mâm chia lửa có cho ngọn lửa xanh và đều không?

- Kiềng bếp có khít và không bị hở hay không?

Mâm chia lửa cho ngọn lửa xanh và đều.

5 lưu ý cần thiết khi đổi bình gas mới

Ở một số nơi, gas bơm vào không đảm bảo chất lượng, có áp suất cao, thậm chí không phải gas chuyên dùng, mang đến nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Do đó, khi cần thay đổi bình gas mới, bạn cần lưu ý 5 điểm sau:

- Đổi bình gas ở các cửa hàng lớn, uy tín.

- Chỉ dùng từ 1 đến 2 lần thôi, tuyệt đối không sử dụng bình gas sang chiết nhiều lần.

- Bình gas không bị rỉ sét, móp méo.

- Tháo bình gas ra khỏi bếp và cất an toàn sau khi nấu xong.

- Tuyệt đối không để bình gas ngoài trời nắng để tránh gây cháy nổ.

Không dùng bình gas đã cũ và rỉ sét.

5 điều không nên làm khi sử dụng bếp gas mini

Sử dụng bếp gas mini tuy dễ nhưng bạn cần lưu ý 5 điều không nên làm sau, để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc trong quá trình nấu nướng:

- Không đặt bếp gas nghiêng. Vì lửa khi tiếp xúc với đầu bình gas sẽ dễ xảy ra hiện tượng cháy nổ. Tốt nhất là đặt bếp nơi bằng phẳng, không có gió lùa để giữ cho ngọn lửa luôn được ổn định.

Đặt bếp gas mini trên bề mặt phẳng.

- Không dùng nồi có kích thước quá lớn. Bếp gas mini có ngoại hình nhỏ cùng kiềng bếp thấp, nếu sử dụng nồi lớn thì phần đáy nồi sẽ làm ngọn lửa tỏa ra nhiều, dễ tiếp xúc với gas dẫn đến cháy nổ nguy hiểm.

Không dùng nồi quá lớn.

- Không tự ý sửa chữa bếp gas mini. Khi bật lửa không cháy, ngọn lửa không đều, bạn hãy kiểm tra xem bình có còn gas, vị trí của kim đánh lửa và đầu đốt có cách nhau quá xa không (chuẩn là 4mm). Nếu các yếu tố đó vẫn đảm bảo mà vẫn không thể đánh lửa hãy liên hệ các cửa hàng, đại lý cung cấp bếp gas. Trong mọi trường hợp, tuyệt đối không chêm, lót hoặc thay đổi cấu trúc của cụm van an toàn.

Không thay đổi cấu trúc của cụm van an toàn.

- Không nên sử dụng bếp quá cũ. Bạn cần lưu ý hạn sử dụng của bếp nếu dùng nấu ăn liên tục thời gian dài, để tránh hiện tượng xì gas do nghẽn ống dẫn gas, van hoặc mâm chia lửa.

Không sử dụng bếp quá cũ.

- Không để bếp gas mini quá bẩn. Bạn cần thường xuyên lau chùi bếp sạch sẽ để có thể dùng bền và bếp không trầy xước khi phải cạo vết bẩn khô lâu ngày.

Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc, cũng như cách sử dụng bếp gas mini làm sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào