Bạn đã biết tiêu chí lựa chọn bếp từ tốt cho gia đình?

Bếp điện từ là một trong những thiết bị gia dụng đang được người tiêu dùng ưa chuộng trong những năm gần đây. Không chỉ là sản phẩm có những tính năng hiện đại , bếp điện từ còn được thiết kế với những mẫu mã mang tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu chế biến các món ăn cho gia đình bạn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, với sự xuất hiện nhiều loại bếp điện từ với các thương hiệu khác nhau, đã phần nào gây khó khăn trong việc lựa chọn loại bếp điện từ phù hợp nhất của người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây

Cách chọn bếp điện từ tốt

Để lựa chọn một loại bếp điện từ tốt nhất hiện nay cho gia đình là điều không hề dễ dàng cho bất cứ người tiêu dùng nào. Vậy để lựa chọn một sản phẩm bếp điện từ phù hợp với gia đình thì cần dựa vào những tiêu chí  nào? Sau đây tôi xin đưa ra một số những tiêu chí để các bạn lựa chọn.

Lựa chọn dựa vào công suất

Công suất là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn bếp điện từ. Với những gia đình đông người thì nên chọn những loại bếp có công suất 3200 W đến 7000 W. Bởi những loại bếp có công suất cao thì sẽ đảm bảo được khả năng nấu nhanh hơn cũng như tiết kiệm thời gian nấu cho gia đình bạn. Còn với những gia đình ít người thì có thể ưu tiên chọn những loại bếp có công suất bé hơn, để tiết kiệm điện năng hơn cho gia đình của mình.

Lựa chọn dựa vào chức năng của bếp

Khi lựa chọn bếp điện từ phù hợp cho gia đình, bạn cũng cần chú ý đến các chức năng của bếp như: chức năng nấu tiết kiệm điện năng, chức năng hẹn giờ tự động, chức năng khóa bếp an toàn đối với trẻ nhỏ, và chức năng tự động ngắt điện sau khi sử dụng một thời gian nhất định

Lựa chọn dựa vào chế độ nấu của bếp

Thông thường các bếp điện từ được thiết kế với 6 chế độ nấu khác nhau ngoại trừ chế độ nướng. Vì vậy bạn nên lựa chọn bếp điện từ có kết hợp giữa nấu điện và từ. Tuy nhiên với những loại bếp có kết hợp “2 in 1” như này thì có giá thành khá cao so với các loại bếp điện từ thông thường.

Lựa chọn dựa vào giá cả của bếp điện từ

Để lựa chọn một loại bếp điện từ tốt có nghĩa là để làm sao chọn được loại bếp điện từ vừa phù hợp với túi tiền vừa đảm bảo được chất lượng tốt. Vây nên mua loại bếp điện từ có giá bao nhiêu là phù hợp? Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, bởi mỗi gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng khác nhau. Vì vậy mà lựa chọn những loại bếp có giá thành khác nhau. Tất nhiên, với những loại bếp có giá cao hơn sẽ đảm bảo được chức năng cũng như công suất nấu của bếp. Trên thị trường hiện nay, bếp điện từ có rất nhiều mức giá khác nhau. Các loại bếp có công suất từ 2000W thường có giá < 1 triệu đồng, với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

Với các loại bếp có công suất lớn hơn lên đến 3200 W đển 7000 W thì có giá > 4 triệu đồng, và thường là các loại bếp điện từ đôi. Vì vậy nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng hãy lựa chọn loại bếp điện từ phù hợp nhất.

Lựa chọn dựa vào xuất xứ của bếp

Lựa chọn bếp điện từ dựa vào xuất xứ, thương hiệu là một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với những người không mấy am hiểu về các dòng sản phẩm bếp điện từ. Thông thường thì các dòng bếp điện từ Việt Nam có giá thành tương đối rẻ so với các dòng sản phẩm bếp điện từ đươc nhập khẩu từ các nước Châu Âu. Vì vậy nên, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng cũng như giá thành của loại bếp đó, để lựa chọn loại bếp phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào