Đọc ngay nếu bạn đang phân vân giữa máy ép trái cây loại thường và loại chậm

Mùa hè đến rồi, những ly nước trái cây thơm ngon mát lành vào những ngày oi bức thế này là không thể thiếu. Bạn đã lựa chọn được chiếc máy ép trái cây phù hợp chưa?

Lợi ích của những chiếc máy ép

Máy ép trái cây là một công cụ quan trọng tạo ra những ly nước trái cây ngon lành. Sắm một chiếc máy ép bạn vừa chủ động trong việc chọn đồ uống ưa thích, lại đảm bảo được ly nước đúng chuẩn an toàn không sợ chất lượng thấp như khi mua ở ngoài quán, đồng thời tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Sự khác biệt giữa máy ép thường và máy ép chậm

  1. Về cơ chế hoạt động:

Máy ép trái cây thường có cấu tạo bao gồm một mâm xoay hình tròn đi kèm với nhiều lưỡi dao và lưới lọc. Nguyên lý hoạt động của nó dựa trên lực xoay cực nhanh của mâm xoay và lưỡi dao.

Khi trái cây được đưa vào dưới tốc độ xoay cực lớn của mâm lưỡi dao bào mòn hoa quả dần dần, sau đó lực ly tâm của máy nhanh chóng tách nước ra khỏi bã, ép lấy nước.

Nhược điểm của thiết bị này là tiếng ồn lớn, khi sử dụng lâu có thể gây cháy motor.

Với máy ép trái cây chậm: cấu tạo sẽ bao gồm trục vít và động cơ giảm tốc đặc biệt. Trục vít có hình xoắn ốc sẽ đưa trái cây vào lưới lọc, giảm tốc quay, sau đó bộ phận ép tách bã và nước ra.

Nhược điểm của thiết bị này chính là vấn đề về tốc độ. Một quá trình quay vào khoảng 30 – 90 vòng/phút tùy vào từng loại máy nhưng vượt trội hơn máy ép thường bởi động cơ êm ái không gây ồn và nóng máy.

  1. Chất lượng

Chất lượng sản phẩm tạo ra của máy ép chậm sẽ đảm bảo và thích hợp với nhiều loại thực phẩm đa dạng hơn. Máy ép thường bị hạn chế bởi kích cỡ của trái cây và thích hợp để ép củ quả chứ không ép được với các loại rau xanh, sản phẩm tạo thành sẽ có hiện tượng lết tủa hoặc tách nước nếu không dùng ngay. Ngược lại máy ép chậm đảm bảo được 98% lượng vitamin và giữ được hương vị tự nhiên độ tươi ngon của sản phẩm

  1. Cách bảo quản

Vệ sinh máy ép không phải là vấn đề khó khăn. Với máy ép thường, bạn tháo rời các bộ phận để lau rửa, với máy ép chậm thì dễ dàng hơn, chỉ cần đổ nước vào cho máy tự vệ sinh

Hi vọng rằng với những so sánh cơ bản trên bạn có thể chọn được chiếc máy ép phù hợp với gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào