Sử dụng chảo chống dính thế nào để vừa hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe.

Chảo chống dính hiện nay đang là một vật dụng nhà bếp rất cần thiết trong mỗi căn bếp Việt vì nó hỗ trợ rất nhiều trong công việc nấu nướng và giúp cho các chị em đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên,bạn cũng cần biết cách sử dụng chảo sao cho đúng, tránh gây phản tác dụng mà rước bệnh vào người.

1.Không dùng nhiệt quá cao khi nấu nướng bằng chảo chống dính.

Chảo chống dính sử dụng lớp polyme có khả năng chịu nhiệt. Thế nhưng, bạn có biết lớp phủ tưởng chừng như vô hại này sẽ thành chất độc nguy hiểm nếu bạn để nó tiếp xúc với nhiệt độ quá cao và bị phân hủy.

Chất độc này sẽ ngấm vào thức ăn khi bạn nấu nướng và được đưa vào cơ thể, là mầm mống gây ung thư.

Vì vậy, trước khi nấu nướng, bạn muốn làm nóng chảo thì chỉ nên dùng nhiệt vừa phải, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lớp phủ chống dính của chảo.

2.Tuyệt đối không sử dụng dụng cụ bằng kim loại để nấu nướng với chảo chống dính.

Những vật dụng kim loại khi đảo thức ăn trong chảo dễ gây bong tróc, trầy xước lớp phủ chống dính của chảo. Khi nấu nướng với chảo chống dính, ta chỉ nên sử dụng những vật dụng bằng gỗ để đảm bảo chảo không bị hư hỏng và gây hại cho sức khỏe.

3.Tránh rửa chảo khi đang quá nóng.

Việc này đơn giản dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột làm cho lớp chống dính trong chảo bong tróc và hư hại. Điều này cũng khiến chảo hư hại nặng nề và không tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

Để chảo nguội rồi mới bắt đầu rửa chảo. Nếu khó cọ rửa thì bạn cũng không nên dùng những miếng cọ cứng để vệ sinh gây trầy xước chảo. Bạn có thể ngâm nước khoảng 30 phút rồi đem rửa chảo bằng giẻ mềm, vô cùng dễ dàng mà lại đảm bảo không ảnh hưởng đến độ bền của chảo.

4.Lựa chọn mua chảo mới để sử dụng.

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và bản thân, bạn nên mua những chiếc chảo chống dính mới. Vì chảo chỉ bền trong thời gian 1 đến 2 năm đầu, sau đó lớp chống dính sẽ hư hại dần. Không nên tiết kiệm mà mua chảo đã qua sử dụng hoặc cố dùng những chiếc chảo đã quá cũ, tránh rước bệnh vào thân.

Qua đây, bạn cũng đã hiểu thêm về chảo chống dính và cách sử dụng chún sao cho đảm bảo. Hãy cùng chờ đón những thông tin mới trên vatgia.com để có thể trở thành những người tiêu dùng thông minh nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào