Xử lý tủ lạnh bị thủng ngăn đá hiệu quả

Tủ lạnh bị thủng ngăn đá sẽ chẳng thể làm đá, làm kem được nữa. Đây là hiện tượng ít thấy nhưng vẫn có thể gặp phải trong cuộc sống. Khi phát hiện tủ lạnh bị thủng ngăn đá, bạn nên hành động trước khi thợ sửa tủ lạnh kịp tới nới.

Nguyên nhân

Tủ lạnh khá cứng và sẽ chẳng việc gì nếu chúng ta chỉ để thức ăn bình thường và không tác động gì tới chúng. Có đến 90% nguyên nhân gây thủng ngăn đá tủ lạnh là thói quen dùng vật nhọn cạy đá trên dàn lạnh của người dùng. Có những trường hợp, người dùng để các đồ vật quá to và nhọn vào trong tủ (hòn đá, hộp sắc cạnh…) Những việc này vô tình khiến đầu nhọn chọc vào tủ và làm thủng ngăn tủ.

Trong trường hợp khác, nguyên nhân có thể do tủ lạnh đã sử dụng quá lâu dẫn tới các mối hàn bị hở hay mọt dàn và khiến tủ bị xì gas.

 

Cách xử lý

Điều trước tiên, bạn cần nhanh chóng ngắt ổ điện để máy không chạy nữa, tránh tác động đến bộ phận nén freon. Tiếp theo, tủ lạnh cần được hàn nhôm dàn lạnh để hàn lại lỗ thủng. Việc này bạn nên gọi thợ sửa chuyên nghiệp để tránh nguy hiểm và thiếu thiết bị.

Trong trường hợp lỗ thủng không sâu, chỉ cần hàn lại dàn lạnh và sửa tủ lạnh bị xì gas bằng cách nạp lại gas và tủ sẽ hoạt động bình thường. Với lỗ thủng quá to, việc hàn lại sẽ rất khó khăn và có lẽ bạn phải mua mới và nạp lại gas.

 

Giá cả nạp gas tủ lạnh dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng tùy thuộc vào mức độ, loại tủ và dung lượng, vị trí sửa.

 

Lời khuyên khi sử dụng tủ lạnh

- Thường xuyên vệ sinh và bảo trì, xả tuyết cho tủ lạnh

- Sau khi vệ sinh, mở cửa tủ và sử dụng quạt gió thổi cho đến khi tủ khô hoàn toàn rồi mới cho thực phẩm vào.

- Không dùng vật nhọn để cạy đá trong tủ.

 

Hãy sử dụng tủ lạnh đúng cách để tránh những trường hợp đáng tiếc nhé.

Chưa có câu trả lời nào