Chỉ bạn cách mua dao bền đẹp, đáp ứng mọi nhu cầu

Để nấu được những món ăn ngon đòi hỏi không chỉ ở nguyên liệu thực phẩm, kĩ năng của người nấu mà còn ở chất lượng của những đồ dùng nhà bếp. Một con dao với độ bền tốt chắc chắn sẽ khiến cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn chọn cho mình một con dao bền tốt, phù hợp với từng nhu cầu.

Chọn dao có chất liệu thép không gỉ, thép cacbon

Trên thị trường hiện nay phổ biến với 4 chất liệu lưỡi dao đó là: thép không gỉ, thép cacbon, thép cắt và thép rèn. Trong đó mỗi loại lại có những điểm nổi bật và hạn chế như:

-  Lưỡi dao bằng thép cắt: tạo đường cắt không mạnh mẽ

- Lưỡi dao bằng thép rèn: mặc dù đường cắt mạnh mẽ, dao sắc bén nhưng phần tay cầm không chắc chắn, dễ tuột tay khi sử dụng.

- Lưỡi dao bằng thép cacbon cũng là gợi ý tốt với độ sắc, độ mịn đẹp và đường cắt rất mạnh mẽ. Tuy nhiên giá thành cao khiến nhiều người e ngại.

- Lời khuyên cho bạn lựa chọn là lưỡi dao bằng thép không gỉ, với giá dao động từ mức bình dân khoảng 20.000VND mà độ sáng bóng cao, độ bền đẹp, cắt đẹp và nhẹ. Chưa kể, lớp chống rỉ giúp tăng cường độ bền cho sản phẩm, dễ dàng cho việc sử dụng.

Chọn dao có thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn

-  Nên chọn dao có tay cầm với độ dài cân đối với lưỡi dao, được bọc nhựa, polypropylene cách nhiệt, silicon. Bề mặt tay cầm nên được thiết kế giúp tăng độ ma sát, giúp cho người cầm không bị trượt tay, đảm bảo độ an toàn.

  • Lưỡi dao có thiết kế mỏng, độ sắc bén sẽ cao hơn, việc cắt cũng nhanh và tiết kiệm công sức.

- Ốc vít nối tay cầm với lưỡi: được lắp chắc chắn.

Chọn dao phù hợp với từng loại sản phẩm

  • Để cắt thái rau củ, thịt, cá: chọn mẫu dao gọn, nhẹ, rộng khoảng 4-6 cm, lưỡi dao mỏng.
  • Để chặt thịt, băm nhuyễn: chọn mẫu dao cầm chắc chắn, lưỡi dao dài, bản to
  • Để gọt vỏ, tỉa hoa quả, rau củ: dao gọt tỉa có chiều dai lưỡi từ 8 – 10 cm, dáng nhọn, gọn.

Hi vọng rằng với những thông tin trên, các bạn sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình một mẫu dao phù hợp, để cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ nhé.

Chưa có câu trả lời nào