Làm sao để xoong nồi luôn bền đẹp?

Nếu bạn dùng chán chê đến khi xoong nồi đen sì, cáu bẩn không tài nào rửa sạch hết được, đến lúc ấy mới hỏi “ Làm thế nào để nó bền đẹp lại?” thì thật khó. Nhưng nếu ngay từ ban đầu lúc mua về bạn biết chăm sóc chúng đúng cách thì bạn có thể kéo dài vẻ đẹp của chúng lâu hơn đấy. Chúng tôi xin mách bạn những mẹo nhỏ sau đây:

Nồi INOX

Khi mới mua về, thật khó để bóc được tem nhãn trên nồi ra hoặc bạn sẽ không thể bóc hết và để lại lớp giấy lem nhem. Giải pháp rất đơn giản. Dùng khăn mềm nhỏ một vài giọt nước rửa chén vào và chà nhẹ dần dần lớp tem nhãn sẽ bóc hết ra. Tuyệt đối không nên sử dụng những vật sắc nhọn để cào vì chúng có thể làm trầy bề mặt nồi.

Khi sử dụng lần đầu nên cho vào nồi một ít giấm hoặc nước cốt chanh, sau đó chế biến như bình thường. Cách này giúp nồi bền hơn đồng thời tránh bị khô, cháy.

Nồi đất

Ngay khi mua về bạn nên cho nước vo gạo vào rồi đun sôi để làm liền các lỗ nhỏ của nồi. Sau mỗi lần dùng bạn nên dùng khăn lau khô nồi.

Khi đun nấu, ban đầu nên để lửa nhỏ, sau đó tăng dần, sau khi nước sôi thì cho bé lại, làm như vậy để tránh làm nồi bị nứt.

Nếu nấu bằng bếp than lưu ý không để lửa dội đáy gây vỡ nồi. Cũng không nên để nồi lên nền gạch, xi măng hay đất cứng hoặc ẩm ướt vì có thể gây nứt, vỡ.

Nồi thủy tinh

Khi mua về bạn nên rửa sạch và tẩy sạch nhãn mác.

Khi sử dụng lần đầu tiên bạn nên đun thật nhỏ lửa để nồi thích nghi với nhiệt độ tránh vỡ.

Sử dụng nồi nhẹ nhàng, không thay đổi nhiệt độ đột ngột, không đun lửa quá to vì thủy tinh giữ nhiệt cũng rất tốt rồi. Khi rửa nồi thì ngâm vào nước xà phòng ấm sau đó dùng khăn mềm rửa.

Nồi nhôm

Khi đun cần lau sạch nước bè mặt để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh vì có thể gây biến dạng nồi.

Đặc biệt, không để bột mì trong nồi lâu vì sẽ gây ra vết rõ trên mặt nồi.

Với các mẹo nhỏ trên đây, mong rằng các bạn sẽ luôn giữ được nồi sạch đẹp và kéo dài được tuổi thọ của nồi.

Chưa có câu trả lời nào