Để căn bếp gọn gàng và tiện nghi hơn, lưu ý ngay 4 mẹo vặt sau

Để căn bếp gọn gàng và tiện nghi hơn, lưu ý ngay 4 mẹo vặt sau

Không quan trọng khu bếp trong ngôi nhà của bạn phải quá rộng rãi để lưu trữ mọi vật dụng thiết yếu, hãy khai sáng một số cách thức sau để khiến chúng trở nên đầy đủ tiện nghi nhưng cũng rất vừa mắt.

Thay áo mới cho tủ bếp

Những thứ mới mẻ luôn luôn có xu hướng làm chúng ta cảm thấy thích thú và muốn chăm chút tận tình cho chúng hơn là những thứ đã tồn tại được một thời gian. Nhờ tâm lý đó, tại sao không thử làm mới những căn tủ bếp chúng ta đã gắn bó trong ngôi nhà bằng cay lăn một màu sơn mới. Một số gợi ý được đưa ra như đan xen các màu sắc tương phản đậm – nhạt khiến căn tủ trở nên bắt mắt và mới mẻ. Mặt khác, nếu cảm thấy không đủ tự tin với khả năng phối màu sắc của bản thân, một tông màu sáng như màu trắng pastel là một lựa chọn khá hợp lý.

Đầu tư ngay một đảo bếp di động

Với những ngôi nhà có không gian chật hẹp, đảo bếp di động hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng thay vì những tủ đồ và bàn bếp chiếm khá nhiều không gian. Một chiếc đảo bếp di động với nhiều ngăn cùng những chiếc bánh xe thuận tiện bên dưới vừa có thể lưu trữ nhiều đồ đạc hữu dụng, vừa có thể giúp chúng ta dễ dàng di chuyển tới vị trí thuận lợi mà không làm cản trở công việc bếp núc, tận dụng mọi ví trị trong căn bếp.

Thiết kế những chiếc kệ treo

Căn bếp trong nhà bạn khá nhỏ nhưng nếu bạn biết cách tận dụng tối đa những khoảng trống trên tường thì sao nhỉ? Hãy thiết kế ngay nhưng kệ treo tường dùng vật liệu bằng thép với kích thước vừa đủ, thiết kế theo những nan rộng và kết hợp những chiếc móc hình chữ S tiện dụng, không tốn quá nhiều chi phí. Những chiếc kệ này có thể treo nồi, niêu, xoong, chảo,… Đây quả thật là một giải pháp hiệu quả, giải quyết vấn đề lưu trữ của nhiều ngôi nhà nhỏ.

Để ý tới ánh sáng

Không gian ánh sáng trong căn bếp cũng là một yếu tố khiến căn bếp gia đình trở nên rộng rãi hơn. Bạn nên dành thời gian chú ý đến các khu vực nấu nướng trong căn bếp làm sao được tươi sáng và thoáng đãng nhất có thể bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện tùy vào sở thích của bạn. Một căn bếp đầy đủ ánh sáng còn giúp bạn trở nên hứng thú hơn trong công việc nấu nướng đấy nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào