Mua bếp từ thế nào cho chuẩn?

 

Bếp từ  là một thiết bị nhà bếp đang càng được ưu chuộng vì những ưu điểm nổi bật như tiết kiệm thời gian đun nấu, có nhiều chương trình nấu nướng khác nhau… Do nhu cầu mua sắm lớn nênn chủng loại bếp từ cũng vô cùng đa dạng. Để lựa chọn một chiếc bếp từ tốt, phù hợp nhu cầu của gia đình thật không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua bếp từ.

  • Bếp từ có hai loại chính dựa theo thiết kế là bếp từ dương và bếp từ âm. Bếp từ dương là loại bếp không cần lắp đặt, thuận tiện di chuyển, rất phù hợp trong căn hộ nhỏ, có mức giá thành phải chăng. Bếp từ âm được thiết kế đặt dưới bếp, rất gọn gàng sang trọng, phù hợp căn hộ rộng rãi và chi phí mua sắm lớn.

 

 

  • Khi lựa chọn mua bếp từ, bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình mà lựa chọn số lượng lò bếp phù hợp. Với gia đình nhỏ với số thành viên bốn người trở xuống thì bạn chỉ cần mua một đến hai vùng bếp là phù hợp. Còn với số lượng lò bếp từ hai trở lên, thì sẽ phù hợp với đại gia đình hoặc dịch vụ nhà hàng ăn uống. Ngoài ra kích thước lò bếp phù hợp với kích thước đồ dùng đun nấu cũng cần được chú ý, để tăng hiệu quả nấu nướng cũng như tiết kiệm điện năng.

 

Ngoài ra khi lựa chọn bếp từ, bạn cũng cần chú ý đến mặt kính của bếp.

1/ Kính Schott cao cấp có xuất xứ Đức, thường xuất hiện ở bếp từ cao cấp vì có độ bền cao. Kính Schott có khả năng chịu nhiệt hơn thông thương ba lần, nhờ đó dù bạn đun nấu thời gian cũng không có hiện tượng nứt hoặc vỡ.  Ưu điểm tiếp theo nhờ mặt kính cứng cáp, hạn chế trầy xước, đảm bảo thẩm mĩ trong suốt quá trình sử dụng.

 

2/ Kính Ceramic có rất nhiều ưu điểm như chịu nhiệt tốt, hạn chế nứt vỡ khi đun nấu, thẩm mĩ cao, dễ dàng vệ sinh.

 

3/ Kính chịu nhiệt có mức giá thành tương đối phải chăng, mặt kính sáng bóng đảm bảo tiêu chí về thẩm mĩ. Ngoài ra kính chịu nhiệt vẫn đáp ứng tốt biến dạng khi đun nấu nhiệt độ cao, chịu lực, chịu nhiệt…

4/  Kính Crystallite (pha lê) có đặc điểm tương tự như kính Ceramic, độ ánh sáng được đánh giá cao hơn.

  • Khi mua bếp từ, bạn nên lựa chọn loại bếp có công suất có thể điều chỉnh linh hoạt. Bởi khi công suất sử dụng càng nhiều thì điện năng tiêu thụ đồng nghĩa sẽ tiêu tốn hơn. Mà đôi khi tùy thuộc từng loại món ăn đôi khi bạn cũng không sử dụng bếp từ công suất quá lớn.
  • Lựa chọn bếp từ theo loại bảng thao tác điều khiển gồm có:

1/ Loại nút nhấn giúp dễ thao tác, giá thành vừa túi tiền, có giao diện tiếng Việt.

2/ Loại cảm ứng đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ, có tuổi thọ sử dụng cao. Loại điều khiển cảm ứng thường có giá thành cao hơn và chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh nên gây khó khăn cho người sử dụng.

Ngoài những thiết kế cơ bản trên thì bếp từ hiện đại sẽ đi kèm theo nhiều tiện ích hiện đại giúp ích các chị em nội trợ và đảm bảo an toàn sử dụng. Phải kể đến như khóa an toàn, cài đặt thời gian nấu, chương trình nấu ăn tự động với nhiều món ăn đa dạng, ngắt tự động,… Mức giá thành của bếp từ cũng phụ thuộc vào các chức năng kèm theo.

  • Khi chọn mua bếp từ, bạn nên lựa chọn các trung tâm và cửa hàng uy tín để được đảm bảo chất lượng của bếp. Ngoài ra việc chọn mua bếp từ của các hãng có thương hiệu như Midea, Philips, Electrolux… cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như an toàn sử dụng.

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm bếp từ trên website Vatgia.com nhé.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào