Làm thế nào để vệ sinh máy hút mùi đúng cách?

Gia đình bạn đang sở hữu một chiếc máy hút mùi nhưng bạn lại chưa rõ làm thế nào để có thể vệ sinh máy đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn cách để có thể vệ sinh máy hút mùi đúng cách nhất.

Việc đầu tiên để có thể việc vệ sinh máy hút mùi hiệu quả là bạn phải thường xuyên vệ sinh máy vì sau mỗi lần nấu ăn là máy hút mùi đã tích thêm một lớp bui bẩn, dầu mỡ tích tụ ở trong và bên ngoài máy.

Để có thể vệ sinh máy hút mùi đúng cách các bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây.

Bước 1:

Bạn rút nguồn điện máy ra để tránh trường hợp điện giật khi vệ sinh máy

Bước 2:

Vệ sinh bên ngoài máy trước. Dùng khăn mềm kết hợp với những chất tẩy rửa như nước rửa chén, kính, xà phòng,.. để lau đi những lớp dầu mỡ bên ngoài khung máy . Bạn cũng có thể dùng dầu ăn hoặc giấm trộn với baking soda để vệ sinh. Sau khi sử dụng những chất tẩy rửa trên, bạn dùng khăn sạch lau lại khung máy.

Bước 3:

Vệ sinh bên trong máy.

- Tháo bỏ màng lọc sau đó đem ngâm với nước nóng để loại bỏ những lớp dầu mỡ. Sau đó dùng chất tẩy rửa hoặc hỗn hợp chanh/ giấm để làm sạch lại. Lưu ý rằng chỉ dùng nước rửa chén với những màng lọc bằng inox, còn màng lọc bằng nhôm thì sử dụng nước xà phòng để tránh nhôm bị đen. Bạn nên vệ sinh màng lọc một tháng một lần để có thể đảm bảo được dầu mỡ không bít chặt trên màng lọc gây giảm công suất máy.

- Nếu gia đình bạn có đường ống dẫn khói trực tiếp ra ngoài thì sẽ không phải dùng than hoạt tính để khử mùi. Còn nếu bạn sử dụng than hoạt tính thì bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên.

Vệ sinh vỉ than hoạt tính bằng cách ngâm chúng vào nước nóng trong vòng 10 – 15 phút và sau đó mang đi phơi nơi khô ráo.  Bạn nên thay than hoạt tính định kỳ 6 tháng/ lần để đảm bảo được khả năng hút mùi tốt nhất.

- Với khung máy bên trong thì các bạn làm tương tự với vệ sinh khung máy bên ngoài.

Bước 4:

Sau khi làm vệ sinh xong tất cả các bộ phận trên, chúng ta lắp ráp lại máy và bật máy lên hoạt động thử.

Sau khi vệ sinh xong thì máy hút bụi của bạn đã không còn mùi hôi và hoạt động hiệu quả và mang lại không khí trong lành cho căn bếp nhà bạn rồi.

Bạn có thể truy cập website: https://www.vatgia.com để tham khảo nhiều mặt hàng hơn.

Hoặc đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất: 1900 2055.

Dudoff London
Dudoff London
Trả lời 6 năm trước

Cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bạn. Cách vệ sinh những máy hút tuy đơn giản nhưng cần phải cẩn thận hơn khi bạn tự vệ sinh ở nhà. Dưới đây là bài chia sẻ thêm thông tin bổ sung cho cách vệ sinh máy hút khử mùi nhé.

http://dudoff.vn/truyen-thong/tin-tuc-va-su-kien/ve-sinh-may-hut-mui