Sử dụng bếp ga hay bếp từ tốt hơn?

Bếp là vật dụng được sử dụng hàng ngày với tần suất cao, cho nên gia đình nào cũng cần một chiếc bếp vừa bảo đảm an toàn, chất lượng sản phẩm tốt, bền bỉ và tiết kiệm thời gian, đặc biệt là chi phí sử dụng. Ngày nay, các bà nội trợ thường rất ưa chuộng chọn bếp từ thay cho bếp ga.

Từ trước, bếp ga thường được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình người Việt. Với chi phí hợp lý cho mỗi gia đình chỉ từ 800 đến 4 triệu đồng và dùng nhiên liệu gas nên nó được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, bếp ga có ưa điểm lớn là loại nồi nào cũng có thể sử dụng được từ nồi inox, nồi thủy tinh, nồi áp suất…và người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh lửa phù hợp với ý muốn của mình. Đặc biệt, hơn hẳn các loại bếp điện đó là vẫn sử dụng được khi mất điện.

Bên cạnh những ưu điểm thì bếp gas cũng có các nhược điểm lớn đó là khả năng bén lửa với các vật xung quanh khi bạn bật lửa to, và dễ gây cháy nổ…Bếp gas không thân thiện với môi trường, khi nấu thường sinh ra khí độc hại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đến gia đình. Nguy hiểm nhất chính là san chiết gas lậu của các cửa hàng gas và khả năng rò rỉ dễ dẫn đến cháy nổ và không an toàn.

Chính vì thế, các bà nội trợ đã chọn phương pháp an toàn hơn là thay bếp gas bằng bếp từ. Đối với loại bếp này bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy ý. Bên cạnh đó, bếp từ không sinh ra khí độc hại, khả năng cháy nổ, và xảy ra rủi ro thấp.

Với bếp từ bạn có thể tiết kiệm thời gian nấu ăn vì nó có khả năng đun nấu rất nhanh. Ngoài ra, bếp từ rất dễ vệ sinh mặt bếp vì thường được làm bằng mặt kính cách điện mang tính thẩm mỹ cao. Và không như mọi người nghĩ bếp từ rất tiết kiệm điện năng, cũng tương đương với chi phí dùng gas. Vì những ưu điểm vượt trội nên loại bếp này ngày nay được lựa chọn nhiều.

Tuy nhiên, với bếp từ bạn phải sử dụng loại nồi chuyên dụng, còn các loại nồi khác thì không sử dụng được.

Chưa có câu trả lời nào