Nồi gang đúc tráng men và 5 lý do nên mua

Nồi gang đúc tráng men càng ngày càng hiện đại và được nhiều người sử dụng. Tại sao chiếc nồi này lại được nhiều người tin dùng đến vậy? Hãy cùng đón đọc 5 ưu điểm lớn nhất của nồi gang đúc tráng men dưới đây

1. Hạn chế giải phóng sắt

Đối với người thiếu máu, thiếu sắt, thì việc nấu ăn bằng nồi gang thô là tương đối có lợi cho sức khỏe vì nó giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể từ từ qua các bữa ăn hằng ngày. Nhưng đối với những người khỏe mạnh, cơ để đủ sắt, việc bổ sung sắt đều đặn như vậy rất dễ gây ra chứng thừa sắt, ngộ độc sắt.

Chính vì vậy, các hãng uy tín như Staub, Le Creuset, Chasseur… đã nghĩ ra giải pháp tráng men cho nồi để hạn chế sự giải phóng sắt

2. Chống dính an toàn cho sức khỏe

Men gốm là loại mặt phẳng có độ chống dính an toàn  khả năng chống dính tuy không chuyên nghiệp như các loại chảo chống dính thông thường được đánh giá tương đối ổn nhờ bề mặt láng mịn. Do đó, nồi gang đúc tráng men là loại dụng cụ nhà bếp an toàn cho sức khỏe người dùng khi kết hợp được ưu điểm của nồi gang và nồi gốm sứ.

3. Hạn chế gỉ sét

Nồi gang đúc tráng men đã hạn chế được nhược điểm là gỉ sét như các loại nồi thông dụng nhờ lớp tráng men an toàn!

4. Dễ vệ sinh

Nồi gang đúc tráng men có bề mặt khá mịn nên có thể đánh bay các vết bẩn, vết dầu mỡ rù bạn rửa bằng tay hay bằng máy. Lớp tráng men cũng giúp hạn chế bám bẩn và xước xát để giữ cho nồi gang đúc luôn bóng đẹp.

5. Thẩm mỹ và bền

Hầu hết các loại nồi gang đúc tráng men đều được thiết kế đẹp, bắt mắt, phù hợp với không gian làm bếp. Được đúc kết từ 2 nguyên liệu siêu bền là men và gang, chúng ta có thể đun nấu trong điều kiện dù khắc nghiệt như áp suất cao, nhiệt độ cao cũng vẫn giữ được độ bền hiếm có. 

 

Nên mua loại nồi đúc tráng men nào?

Nếu bạn muốn mua nồi gang đúc của Pháp tráng men tốt nên chọn Staub.

-       Nồi gang đúc của Staub được tráng men 2-3 lớp để màu men bền hơn, hạn chế xước vỡ. Men tráng ngoài nồi khác biệt so với men trong lòng nồi.

-       Tráng men đặc biệt công nghệ “Majolique” của Staub là công nghệ phủ men nhiều lớp với màu men được sản xuất đặc biệt độc đáo với 8 màu cơ bản, cho nồi bền, màu men có quang phổ sâu. Thiết kế vung phẳng cổ điển cũng là điểm ấn tượng của hãng nồi gang này.

-       Khác với đối thủ, nồi gang đúc Staub sử dụng núm nồi bằng thép không gỉ và đồng mạ nikel (cho nồi gang màu đen) chịu nhiệt cao hơn, bền hơn. Có thể tùy ý điều chỉnh và thay thế.

Với công dụng trên, các bạn đã sẵn sàng để sắm cho gia đình chiếc nồi gang tráng men chưa?

 

 

Chưa có câu trả lời nào