Cách chọn máy làm sữa đậu nành phù hợp cho cả gia đình?

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với làn da của phụ nữ. Nhưng để đảm bảo an toàn cũng như độ dinh dưỡng thì chúng ta nên chọn phương pháp tự làm sữa đậu nành thay vì mua ở ngoài. 

Để chọn được một chiếc máy phù hợp bạn phải cân nhắc một vài yếu tố sau đây.

Chức năng

Ngày nay, máy làm sữa đậu nành đã được nâng cấp nhiều về công nghệ cũng như kiểu dáng. Ngoài chức năng làm sữa đậu, thì những chiếc máy hiện đại còn mang đến nhiều chức năng như xay nhuyễn các thức ăn, xay sinh tố, làm cháo hoặc bột cho trẻ con. Vì thế, khi mua bạn phải cần kiểm tra kỹ các chức năng phù hợp nhu cầu sử dụng.

Vật liệu và chất liệu

Một lời khuyên cho bạn là không nên lựa chọn loại máy được làm từ chất liệu nhựa. Vì chất liệu này sẽ tạo ra các chất gây ảnh hưởng cho sức khỏe khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Thay vào đó bạn nên lựa chọn các chất liệu như thủy tinh, inox hay silicon.

Công suất

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thích uống sữa đậu nành thì máy công suất lớn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không những vậy máy công suất cao còn có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, và đi kèm đó là nhiều chức năng xay mà bạn nên tham khảo.

Nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu

Để hạn chế tình trạng mua phải máy giả hay hàng nhái thì bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của máy cũng như nhãn hiệu. Nếu có điều kiện về kinh tế thì bạn nên chọn các loại máy cao cấp của các nước như Nhật, Hàn, Đức…. Còn nếu ngược lại thì máy sản xuất từ Việt Nam, Trung Quốc hay Đài Loan cũng là một lựa chọn.

Bạn nên tìm hiểu các thương hiệu uy tín và các cửa hàng bán sản phẩm chất lượng tốt để mua.

Dung tích

Trên thị trường hiện nay, các loại máy này thường có dung tích từ 1 lít đến 1,3 lít sẽ tương đương với 3 đến 5 cốc sữa đậu. Vì thế, bạn nên cân nhắc số thành viên trong gia đình để chọn dung tích phù hợp.

Lưới lọc

Ở máy làm sữa đậu nành sẽ có 2 loại lưới lọc là nhựa và inox. Khi mua máy bạn lưu ý kiểm tra mắt lưới, chọn mắt lưới nhỏ để cho cốc sữa ngon hơn.

Gía thành

Đây là yếu tố mà bạn nên cân nhắc kỹ. Với sản phẩm chất lượng tốt luôn đi với giá thành cao.

 

 

Chưa có câu trả lời nào