Những điểm lưu ý khi sử dụng bếp gas âm an toàn và hiệu quả.

Bếp gas âm là vật dụng quen thuộc trong căn bếp nhà bạn. Gia đình bạn cũng sử dụng loại bếp này. Hôm nay vatgia sẽ cung cấp cho bạn những thông tin lưu ý khi sử dụng bếp gas âm an toàn cho gia đình bạn.

Không sử dụng bếp gas âm liên tục

Đây là điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng bếp. Bạn không nên sử dụng bếp trong thời gian dài bởi sử dụng như vậy sẽ không đảm bảo an toàn cho mặt kính. Ngoài ra, sử dụng bếp gas âm liên tục sẽ khiến nhiệt độ của mặt kính tăng cao gây ra nứt vỡ và biến dạng cao.

Chọn nồi, chảo có kích thước phù hợp với kiềng bếp

Bạn nên chọn những chiếc nồi, chảo phù hợp với kiềng để hạn chế khả năng nứt vỡ mặt kính.

Bên cạnh đó, chọn những chiếc nồi phù hợp khiến bạn nấu ăn dễ dàng và tiện lợi hơn.

Hạn chế gió lớn thổi qua bếp

Chắc hẳn lúc nấu ăn bạn có thói quen làm nhiều việc khác nữa. Tuy nhiên việc này khiến cho thức ăn tràn xuống bếp, điều này khiến cho các thiết bị bếp nhanh hỏng.

Khóa van bếp và van bình gas khi nấu xong

Khi hoàn thành việc nấu ăn xong bạn nên khóa van bếp và bình gas cẩn thận. Bởi nếu van bình gas không được khóa kĩ có thể khiến gas rò rỉ bên ngoài và gây ra cháy nổ cao.

Vệ sinh bếp

Vệ sinh bếp ga là việc làm cần thiết khi hàng ngày bạn sử dụng chúng. Bạn nên sử dụng khăn mềm với dùng nước làm sạch mặt kính để vệ sinh bếp gas đạt được hiệu quả cao.

Đến đây thì bạn đã có những thông tin khi sử dụng bếp gas âm rồi chứ? Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn có được những thông tin hữu ích dành cho mình.

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào